น้ำค้าง สายหมอก ดอกกระเจียว ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม (23-27 ก.ค. 2557)



             ทุ่งดอกกระเจียวคืออะไร  ยังไง  บอกตรงๆ  เลยว่าเมื่อก่อนเราไม่เคยรู้จักเลยทุ่งดอกกระเจียวมันมีอะไรดีหรอ  เป็นที่เที่ยวที่เราไม่เคยอยู่ในหัวเราเลย  จนเพื่อนเรามาชวน เอาว่ะ ไปเป็นเพื่อนๆ หน่อย  หลังจากนั้นก็หาข้อมูล  ว้าวๆ สวยดีนะ  ดอกไม้ท่ามกลางสายหมอกยามเช้า  อีกอย่างการเดินทางก็ไม่ลำบากเท่าไร(มั้ง) 5555   ทริปนี้จึงได้เกิดขึ้น
    
              เราไปกับเพื่อน 2 คน  ทริปนี้เราตั้งงบกันไว้คนละ 1,000 บาท  (ถ้ากินไม่เยอะเหมือนเรากับเพื่อน  งบแค่นี้ก็พอในการเที่ยว)  ทริปนี้เอากล้องMirrorless Fuji X-A1 ไปด้วย  แต่บางภาพก็ถ่ายด้วยมือถือ

          การเดินทางก็ง่ายๆ โทรไปจองรถทัวร์ของบริษัทเทียนชัยแอร์  แจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยนะว่าจะไปดูทุ่งดอกกระเจียว  เจ้าหน้าที่ก็จะให้เราลงที่แยกบ้านไร่  (ไม่มีรถโดยสารผ่านหน้าอุทยานฯ นะ ต้องมาลงแยกบ้านไร่  แล้วต่อรถเข้าไปอีก) รถทัวร์จากที่หมอชิตไปอุทยานแห่งชาติป่าหินงามจะมีรอบ 9.00 น., 12.00 น.  และ 23.00 น. ราคาตั๋วก็คนละ 234 บาท  อย่าลืมไปรับตั๋วได้ที่ช่องขายตั๋วที่ 72 ก่อนเวลาที่รถจะออก 30 นาทีนะ   รถจะจอดอยู่ที่ชานชาลาที่51


ชอบจัง โล่งเชียว มาทีไรไม่เคยเกินแบบนี้


           เราเลือกไปรอบ 9โมงเช้า  สภาพรถก็โอเคนะ  เบาะคู่ มีทั้งหมด 10 แถวได้  แอร์เย็น  เบาะนวดได้ด้วย  กดเล่นๆ เพลินดี   เราสูงประมาณ 165 ซม. ก็นั่งสบายนะ ไม่อึดอัด  (รถรู้สึกว่าจะเป็นรถเก่าของนครชัยแอร์นะ)


ด้านหน้ารถ


เบาะนวดได้ด้วย กดเล่นๆ แก้เมื่อยระหว่างทาง


เซลฟี่กันเถอะ
  

             รถมีแวะให้พักกินข้าว 20 นาทีที่ร้านมธุรสด้วย เพื่อนเราจัดเย็นตาโฟไป  เรากินข้าวหมูกรอบ

          ประมาณบ่ายโมงครึ่ง  บัสโฮสเตสก็บอกว่า  “แยกบ้านไร่  เตรียมตัวลงนะค่ะ”  พวกเราก็ลงจากรถกัน  พวกเราตั้งใจกันไว้ว่าจะโบกรถเข้าไปอุทยานแทนการนั่งพี่วิน  ระยะทางจากแยกบ้านไร่ไปอุทยานฯ ประมาณ 13 กิโลได้  จะเดินก็กะไรอยู่  เดี๋ยวจะหมดแรงก่อน (งก ค่ามอไซค์ตั้ง 100 บาท  แต่คำนวณจากระยะทางแล้วอันที่จริงก็ไม่แพงหรอก  ให้เขาไปเถอะ)  เราก็ยืนรออยู่แถวแยกบ้านไร่ (ตรงนั้นจะมีจุดให้ถ่ายรูป) แล้วก็มีรถกระบะมาจอด  คนในรถก็ลงมาถ่ายรูป  เรากับเพื่อนก็เอาคันนี้แระว่ะ  จากนั้นเพื่อนเราก็เดินไปคุยกะพี่หญิงที่นั่งมาในรถคันนั้น  ขอติดรถไปด้วย  พอดีพี่เขาจะไปอุทยานอยู่แล้ว  เขาก็เลยให้ติดรถไปด้วย  ขอบพระคุณพี่ๆ เป็นอย่างมาก



รอรถๆ คันไหนดีน๊าาา



ราคาพี่วินจ้า


              เย้!!! ประหยัดเงินไปได้คนละ 100 บาท  จะมีอะไรฟินไปกว่านี้ไหม 555555
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่