มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ ?

เรื่องมีอยู่ว่าเราหาซื้อเซ็ทแปรงแต่งหน้าราคาเบาๆ เพื่อใช้ในวันสำคัญวันที่ 3 ส.ค. 2557 นี้คะ
เราก็ไปเจอเพจตาม Link นี้ https://www.facebook.com/ppFashionbags ซึ่งมีคน Like มากกว่าสามแสน
หน้าเพจก็อัพสเตตัสว่ามีคนมาเหมาบ้าง โอนเงินมา 5 พัน - 6 หมื่นบ้าง เกินยอดจริงแม่ค้าต้องโอนคืนบ้าง
เราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะเขาพรีเซนท์ว่า ส่งจริงไรจริงไม่ต้องกลัวโกง!
เราเองก็สั่งของออนไลน์บ่อยรับทางไปรษณีย์บ้างนัดรับบ้างตามความรีบเร่งในการใช้งานและความกรุณาในการให้บริการของเหล่าแม่ค้าที่น่ารัก
เราคิดว่าถ้าเพจนี้ก็ดูเหมือนมีโปรไฟล์สวยๆ สินค้าก็ถูกใจก็เลยตัดสินใจ สอบถามกับทางคุณแม่ค้าดู ตามนี้คะ

http://image.ohozaa.com/view2/xKDAAZ9IjnoDnKnT

แม่ค้าก็รวมราคาพร้อมร่ายรายละเอียด ตามภาษามืออาชีพ

http://image.ohozaa.com/view2/xKDAAZ9IjrRduOlP

http://image.ohozaa.com/view2/xKDAAZ9IjpFhl6eC

พร้อมเน้นว่า อย่าสั่งเล่นๆ!!!!

http://image.ohozaa.com/view2/xKDAADb21W5sxEfG

คือ เราจริงจังมากอ่าคุณแม่ค้า T^T เพราะเราจะใช้วันที่ 3 ส.ค. 2557 นี้คะ คือเราถูกใจสินค้าแต่มีเงื่อนไขคือใช้วันที่ 3 ส.ค. 2557 นี้คะ ก็เลยลองคุยกับแม่ค้าดูว่าพอจะนัดรับของได้มั้ยคะ ไปหน้าปากซอยแม่ค้าก็ได้ค่าถ้าอยู่ใน กทม เหมือนกัน เราไม่ได้ซีเรียสตรงนั้น ที่พะวงคืออยากให้ของถึงมือเพื่อความอุ่นใจ เราไม่รู้หรอกว่าไปรษณีย์ไทยจะส่งมาถึงตามกำหนดมั้ย ซึ่งเรามีความจำเป็นจะต้องใช้จริงๆค่า ก็อยากให้เขาเข้าใจเรา  

http://image.ohozaa.com/view2/xKDAADb21W5sxEfG

แม่ค้าก็ตอบมาตามนี้แต่ไม่ตอบว่านัดรับได้หรือเปล่า ซึ่งมันเป็นประเด็นสำคัญกับใจดวงน้อยๆของลูกค้าคนนี้ว่า เอ๊.. จะทันป่าวว้า หรือต้องพลาดของที่ถูกใจ ก็เลยถามย้ำอีกครั้ง ปรากฎว่า O[]O!!!! ความรู้สึกตอนนั้นเป็นแบบนี้จริงๆนะ ทำไมรู้สึกว่าโดนแม่ค้าโกรธแบบเน้นๆแล้วเหวี่ยงกลับ

http://image.ohozaa.com/view2/xKDABl8oB26oNe0c

เราถึงกับซีดเลยคะ ตายละ ฉันจะโดนประจานมั้ยเนี่ย ก็เลยขอโทษขอโพยแม่ค้าไป แต่ก็ไม่รู้ว่าเราทำอะไรผิดตอนไหน (-..-?)
คือเราค่อนข้างเครียดละหละตอนนี้เพราะส่วนใหญ่ร้านค้าออนไลน์เขาจะมีแบล็กลิสต์ ประจานนั่นนี่ เราเป็นคนที่ซื้อของง่ายมากแล้วก็ยังไม่เคยเจอร้านออนไลน์ร้านไหนเป็นแบบนี้มาก่อนเลย ก็เลยเซ็งๆว่า เห้ย จะโดนประจานหรือเปล่าเนี่ย สักพักมีคุณพ่อค้ามาชี้แจง พร้อมสั่งสอนเรา เราก็ชี้แจงไปตามความจริง

http://image.ohozaa.com/view2/xKDJ3hInHCEfignV

http://image.ohozaa.com/view2/xKDJ3hInHBABYPGA

http://image.ohozaa.com/view2/xKDJ2VJHq6N8NCHI

http://image.ohozaa.com/view2/xKDJ3DH3Ze6oXO82

เราอยากขอคำแนะนำจากทุกคนว่า 1.แบบนี้เราผิดใช่มั้ยคะ 2.เราจะโดนแบล็กลิสต์มั้ยเนี่ย 3.เราจะแย่มากมั้ยถ้าเรารู้สึกไม่ค่อยจะดีกับเพจนี้เลย (เราไม่ได้โกรธนะ เราแค่เสียความรู้สึกที่เขาพูดแบบนี้) แล้วเราก็ไม่สามารถสั่งของได้ตามเงื่อนไขที่ว่าเราใช้วันที่ 3 แต่ไปบอกแม่ค้าว่าสนใจชุดนี้แบบนี้นี่ถือว่าเราสั่งมั้ยคะ 4.คนที่เคยซื้อของเพจนี้จริงๆแล้วแม่ค้าร้านนี้เขาน่ารักใช่มั้ยคะ เราแค่รู้สึกไปเองว่าเขาเหวี่ยงๆใช่มั้ยคะ

ปล. ขออภัยที่เราแทรกรูปในกระทู้เลยไม่เป็น เพราะมันขึ้นว่าบัญชีคุณไม่สามารถทำได้คะ ก็เลยฝากรูปเอา ละก็นำ Link มาแปะ ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ Y^Y

**************************************************************************************************
เพิ่มเติมคะ

แม่ค้าเขาพยายามย้ำว่าเราสั่งของไม่ควรเร่งเขา เราก็เข้าใจว่าเราสนใจสินค้า > สอบถาม > ชี้แจงเงื่อนไขให้แม่ค้าทราบ
แม่ค้าสรุปว่าเราเร่งแล้วก็ พูดเชิงต่อว่า ... ซ้ำๆว่าควรวางแผนการซื้อ แล้วที่เราบอกว่าวันที่ 3 ก็คือจะสอบถามแหละจ้าว่าพอมีทางออกยังไง?
แต่โดนย้ำว่า ต้องวางแผน! สั่งออนไลน์! ควรมีกาลเทศะ!!

http://image.ohozaa.com/view2/xKDVSM0M1erptyjt

เอิ่มม .. ขอย้ำบ้างได้มั้ยคะว่า เราสนใจสินค้า > เลยสอบถาม > ชี้แจงเงื่อนไขให้แม่ค้าทราบ > คาดหวังคำตอบ > ได้/ไม่ได้ < แค่นี้เอง

ก็แอบขึ้นเล็กน้อยเลยชี้แจงไปว่า ..

http://image.ohozaa.com/view2/xKDVSq25JIAiYUDg

เราอะจบตั้งแต่ที่เราบอกว่า ไม่เป็นไรไม่มีปัญหาแล้วคะ แต่แม่ค้าก็ย้ำซ้ำๆว่า อย่าเร่ง! วางแผน! เร่งต้องไปเดินซื้อเองนั่นคือได้เลย! -*-

ทราบจ้า ทราบ คือ ความประสงค์เราก็ไม่ได้บอกว่าจะนัดรับในอีก 10 นาทีนี้ วันนี้วันที่ 1 มีเวลา เสาร์-อาทิตย์ เราก็สอบถามดู

สะดวกนัดส่ง เสาหรืออาทิด แม่ค้าออกมาส่งของหรืออะไรก็ว่ากันไปตามภาษาแม่ค้าลูกค้า

มันมีมากมายหลายคำที่สามารถแทนคำว่า ไม่นัด! อยู่ ตจว! ตามนั้น! อย่ามาเร่ง! เดินไปซื้อเองก็ได้สินค้าเลย!

ไม่ได้เร่งจ้า ถามดูเฉยๆ ลูกค้าสอบถามก็คือสนใจอยากได้ เราเข้าใจว่าแม่ค้าลูกค้าเยอะ แม่ค้าก็ต้องตั้งสติอ่านข้อความดีๆ

สังคมเราอยู่ร่วมกันลูกค้าได้ของแม่ค้าได้ตัง ก็เกื้อหนุนกันไปจะได้อยู่กันนานๆ แต่ตอนนี้เราเริ่มรู้สึกว่าเราคุยกับแม่ค้าไม่รู้เรื่องก็คงไม่อธิบายอะไรละหมดคำพูด ระหว่างที่เราหาทางลงจบการสนทนาแบบชัดเจน แม่ค้าก็บอกว่า

http://image.ohozaa.com/view2/xKDVTtY8AnpYuGIF

โอเคข่า ขอบพระคุณมากข่า อย่างโล่งเลยข่าา แต่ก็อยากให้เข้าใจว่าไม่ได้เร่งนะ ยังยืนยันว่าสอบถาม

จากที่แฮปปี้กับการซื้อของทางออนไลน์เจองี้ เฟล ไปเลยข่า

แต่ก็ยังเป็นกำลังใจให้แม่ค้าออนไลน์ที่น่ารักทุกคนนะคะ ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่