เกิดเรื่องแบบนี้กับชีวิตเรา ไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ

เรามีความฝันที่แปลกและน่ากลัวมากค่ะ ฝันแบบนี้มานาน ขอเล่าตั้งแต่เริ่มมีอาการนี้แรกๆเลยนะคะ เริ่มเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้วได้
คือก่อนนอนเราจะคุยโทรศัพท์นานมากหลายชม. คุยจนหลับไปเลย (โทรฟรีค่ะ) แล้วก็มีบ่อยๆที่เราลอยหลับ แล้วเราก็ฝันค่ะ!!! ทุกๆครั้ง ในฝัน "เรารู้ตัวว่าเราฝันอยู่" ย้ำ ในฝันรู้ตัวทุกครั้งว่าฝันอยู่!!

เรื่องคือ ในฝัน เรารู้สึกว่าตัวเองนอนอยู่ที่เดิม ท่าเดิม (เสมือนว่ายังไม่ได้ฝันนั่นแหละ) แต่เราพูดไม่ได้ ขยับไม่ได้ บางวันเห็นเงาคนมาอยู่ปลายเตียง คนจ้องเราอยู่ เราตะโกนแต่พูดไม่ได้ มันทรมานมากเลยค่ะ คือเหมือนว่ามันเป็นเรื่องจริง บางครั้ง ฝันว่าขยับไม่ได้ พยายามเงยหน้าขึ้นไปมอง เราก็เห็นว่า มีคนชะโงกหน้ามามองเราจากหัวเตียง ไม่รู้ว่าเป็นใคร พยายามสวดมนต์บ้าง ตะโกนด่าบ้าง

ถ้าในฝันนั้นเราพูดได้ เราจะด่า บางสิ่งบางอย่างนั้นเสมอว่า "อย่ามายุ่งกับกู กูจะตื่น ไปไกลๆ อย่ามายุ่ง" ด่าแรงมากค่ะ ด่าบ้าง ขู่บ้าง ทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองตื่น และปรากฎว่าเริ่มเป็นหนักขึ้นค่ะ คือ "เราฝันซ้อนฝัน!!"
ฝันว่าตัวเองตื่นแล้วนั่นเอง ตื่นแล้วเจอบางสิ่งบางอย่างนั้น เราตกใจแล้วกรี๊ดหรือด่าตลอด จนกว่าตัวเองจะได้ตื่นขึ้นมาจริงๆ บางครั้งมันเป็นบ่อยมาก จนแยกไม่ออก โดยความฝันทั้งหมด เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 5 นาทีทุกครั้งเลย เพราะเราถามเพื่อนที่คุยอยู่ด้วยกัน บอกว่าเราเงียบหายไปแค่ 5 นาทีเท่านั้นค่ะ บางช่วงเรากลัวที่จะนอนหลับไปเลยค่ะ จะมีน้อยลงช่วงที่ย้ายไปอยู่หอพัก นานๆเกิดที ทีนี้พอย้ายกลับมาอยู่บ้าน ก็เป็นอีกแล้ว

ขอเล่าความฝันที่เรากลัวมากๆ 3 เรื่องนะคะ เกิดขึ้นช่วงเดือนนี้เองค่ะ
เรื่องแรก เราฝันว่าเรานอนอยู่ที่เดิม ท่าเดิม (แบบนี้ทุกรอบแหละค่ะ) เราเห็นผู้หญิงคนนึงในห้องตัวเอง เรามองหาเธอ เธอวิ่งมาหาเราที่นอนอยู่ เราขยับไม่ได้ พูดไม่ได้ แล้วเธอก็มายืนปลายเตียง เราตะโกนด่าเธอแต่ไม่มีเสียงออกมา เธอเดินมาใกล้เราเรื่อยๆ จนมายืนบนหัวเรา!! เรารู้สึกปวดหัวมาก ทั้งสวดมนต์ ทั้งก่นด่า จนสักพักเราตื่น! ตื่นมารู้สึกกลัวเลยค่ะ อยู่คนเดียวด้วย

เรื่องที่สอง เป็นเด็กค่ะ เรานอนอยู่ที่เดิม คราวนี้ขยับได้นะ เราเห็นเด็กตัวเล็กๆคนนึง อารมณ์เหมือนอยากมาเล่นด้วย ตอนนั้นเรารู้แล้วแหละว่าเราฝัน เราไม่สนใจ ไม่เล่น บอกเขาไปว่า จะนอน!! อย่ามายุ่ง!! เขาไม่ยอม มุดเข้ามาในผ้าห่ม จับข้อมือเรา แล้วเราก็เห็นหน้าชัดๆ หน้าเบลอๆ เหมือนไม่ใช่คนแหละค่ะ เราก็ปัดตัวเขา แล้วเราก็บอกว่าจะตื่น!!! สักพักเราก็ตื่น

เรื่องที่สามเมื่อคืนนี้ค่ะ คือเราฝันเห็นน้องสาวเรา มาปลุกเราที่กำลังนอนอยู่ จะเล่นด้วย แต่เราไม่เล่นค่ะ เราก็ไล่เขา เขาไม่ไป เขากัดมือเรา มายืนปลายเตียง เรารู้ว่าฝันอยู่ เราก็ไล่เขา เขาก็ไม่ไป ตะโกนด่าในฝันจนเขาไป ฝันนี้นานมาก ดูจากเวลาคือครึ่งชั่วโมง เราตื่นมาเหนื่อยเลยค่ะ ใจเต้นเร็ว กลัวมาก

คือฝัน 3 อันนี้มันชัดมาก จนเรารู้สึกกลัว เราควรจะทำยังไงดีคะ เกิดอะไรขึ้นกับเรา เราฝันแบบนี้มาตลอด 7 ปีเลย มีเว้นช่วงบ้าง เป็นอาทิตย์บ้าง เป็นเดือนบ้าง ในฝันเราฝันเหมือนเดิม ซ้ำๆๆๆๆๆกัน ทุกครั้งก็รู้สึกตัวว่าฝันตลอด เหมือนไปอยู่อีกโลกนึงเลย บางทีเรายังพูดในฝันเลย "เออ นี่กูฝันอีกแล้วหรอ" แถมถ้าหนักๆก็ฝันซ้อนฝัน ไม่รู้เมื่อไหร่ตัวเองจะตื่นจริงๆ ทรมานค่ะ แล้วบางสิ่งที่เราเจอ ไม่ใช่อะไรอย่างเดียวกันค่ะ เป็นคนที่ไม่รู้จักบ้าง เป็นเงาบ้าง เป็นเพื่อนบ้าง

เคยมีหนักๆก็ไปวัดตามคำแนะนำครั้งนึง แต่ก็ไม่หาย ก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ เลยมาดูแลสุขภาพตัวเอง ไม่อ่านไม่ฟังอะไรก็นอน ไม่คิดมาก ไม่ได้อะไรเลยก็เป็น  เราก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดีค่ะ ตื่นมานี่กลัวมากๆเลย หลังๆมันชัดกว่าตอนแรกค่ะ ทั้งภาพทั้งเสียงชัดมาก
อ่อ ลืมบอกไป เรานอนกับแม่กับน้องสาวนะคะ มีคนอยู่ด้วยทุกครั้งเลย เป็นจนแม่กับน้องชิน มีคนบอก เราคิดมากไปหรือเปล่า เราไม่คิดมากนะคะ บางทีกินข้าวเช้าเราก็ลืมแล้วค่ะ ไม่ได้กลัวขึ้นสมอง (อย่างในฝันนี้เราตะโกนด่าทุกครั้งเลยค่ะ) หลายๆคนไม่เชื่อบ้าง เพ้อเจ้อบ้าง เราก็ไม่รู้จะปรึกษาใคร ทำยังไงดีคะ กลัวจะฝันอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่