ภาคจบ : ของลิขสิทธิ์สุดห่วย!!! แผ่นแท้ไม่ดีเป็นอย่างไร เชิญชมครับ (ใครมีแผ่นแท้ห่วยๆช่วยเอามาด่ากันหน่อยนะ)

เป็นตอนจบแล้วครับ จากกระทู้แรก ภาคต้น : อวยของลิขสิทธิ์!!! http://pantip.com/topic/32392033 ใครยังไม่ได้อวยเข้าไปดูก่อนนะครับ เพราะกระทู้นี้จะเป็นกระทู้คันปากสำหรับด่าผู้ผลิตครับ อิอิ

เหรียญยังมี 2 ด้าน ดาบยังมีสองคม เมื่อพูดถึงด้านดีแล้วผมก็อยากพูดถึง "ความห่วย" ของสินค้าลิขสิทธิ์ด้วย (แฟร์ แฟร์ นะ เท่) คุณเคยประสบปัญหาซื้อของแท้ จ่ายเงินก็ไม่ใช่น้อย แต่ของที่ได้กลับมีคุณภาพไม่สมราคาบ้างไหม ถ้าใช่  คุณเข้ามาถูกกระทู้แล้วครับ

ผมไม่สนับสนุนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ครับ แต่ผมก็เข้าใจว่าความเจ็บช้ำจากการซื้อสินค้าที่ผู้ผลิตไม่ใส่ใจคุณภาพนั้นมันก็ทำให้เราไม่ค่อยอยากอุดหนุนของแท้ เพราะไม่มั่นใจว่าคุณภาพที่ได้รับจะเป็นอย่างไร ท่ามกลางกระแสทุนนิยมที่ผู้ผลิตต้องแข่งขันกันในด้านคุณภาพและราคาซึ่งเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภค สินค้าลิขสิทธิ์กลับเป็นธุรกิจผูกขาดที่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ผลิตในประเทศนั้นๆ ตามความเข้าใจของผม ในต่างประเทศที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์น้อย ทำให้ผู้ผลิตกล้าที่จะลงทุนทำสินค้าให้มีคุณภาพดี ราคาสูงหน่อยเพราะยังไงก็ขายได้ (เช่นญี่ปุ่น อเมริกา) แต่ในประเทศไทยเองที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์มาก ทำให้ผู้ผลิตไม่อยากลงทุนเพราะฐานลูกค้ามีไม่มากและมักมีกำลังซื้อน้อย จึงมักมีการลดเกรดลงมาให้ราคาถูกลง หรือผู้ถือลิขสิทธิ์บางรายที่รู้ว่ายังไงลูกค้าก็ต้องซื้อก็ไม่ใส่ใจในคุณภาพของสินค้าเพราะรู้ว่ายังไงก็ขายได้ ลูกค้าอย่างเราๆจึงแทบไม่มีทางเลือกยกเว้นจะไปหาซื้อของต่างประเทศที่มีราคาสูงกว่ามาก และไม่มีในรูปแบบภาษาไทย ซึ่งถ้าเราไม่มีความรู้ทั้งในด้านการสั่งของและภาษาแล้วล่ะก็ ทางเลือกที่เหลืออยู่ก็คือต้อง "จำใจซื้อ" เท่านั้นเอง (หรือหันไปหาของเถื่อน)

สินค้ากลุ่มนี้นั้นโดยเนื้อแท้แล้ว "เป็นสินค้าที่ทดแทนกันไม่ได้" หากคุณอยากซื้อ Transformer แต่ผู้ผลิตทำแผ่นออกมาได้ห่วยแตก จะให้คุณไปซื้อ Transmorpher มาดูก็คงไม่ได้ (หรือจะให้ไปหากันดั้มมาดูแทนก็คงไม่ใช่)

แน่นอนหากว่าท่านเป็นผู้เสพแต่ Content ก็คงหาโหลดแบบเสียตังค์ได้ แต่สำหรับผู้ที่ชอบสะสมแล้วมันไม่มีทางเลือกเลยนอกจากจำใจซื้อแผ่นมาเก็บ (ไม่ได้ว่าแผ่น Transformer ไม่ดีนะครับ แค่ยกเป็นตัวอย่างเฉยๆ)

หรือถ้าท่านอยากซื้อแบบนี้


แต่พอมาทำเมืองไทยแล้วเป็นแบบนี้


มันก็ต้องจำใจซื้อกันไปนะฮะ (ผู้ถือลิขสิทธิ์ไม่ได้กล่าวไว้ อมยิ้ม35)

เอาล่ะมัวแต่เวิ่นเว้อ มาเข้าเรื่องความห่วยของสินค้าลิขสิทธิ์กันเลยครับ กระทู้นี้ไม่เน้นรูปนะครับ แค่มีพอประกอบฉาก เพราะเยอะจนขี้เกียจจำและขี้เกียจถ่ายมาลง (บางรูปเอามาจาก google นะครับ ขออภัยหากไม่ได้ให้เครดิตแก่เจ้าของรูป) ส่วนท่านใดมีของลิขสิทธิ์ห่วยๆ เชิญนำมาโชว์กันหน่อยครับ
เพี้ยนลุย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่