กลุ้มใจกับงานที่ทำอยู่ ควรทำอย่างไรให้สบายใจขึ้นได้บ้าง

เคยทำงานมาที่นึงแล้ว 1 ปีครับ ตอนนี้ทำที่ๆ 2 กลุ้มใจกับงานที่ทำมากครับ เพิ่งจะมาทำได้ 1 เดือน แต่ก็ยังดูเหมือนว่าจะยังปรับตัวและเปิดใจรับมันไม่ได้เลย งานที่ทำเป็นงาน IT Support ครับ เป็นงานประจำ ทำจันทร์ถึงศุกร์ เงินเดือน 20,000 ถ้วน หน้าที่หลักๆ ก็ดูแลพวก PC Notebook , บริหารจัดการระบบ mail box บริษัท, ดูแลบริหาร update ระบบ antivirus, IP Phone แล้วก็ดูแล IT Asset จัดการทรัพย์สินคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ในสต๊อก ส่วนพวก server network จะมีอีกฝ่ายดูอยู่ เราไม่ได้ดู ตอนนี้รู้สึกอึดอัด แล้วก็พบปัญหาดังนี้

- เพื่อนร่วมงานในทีม มี 3 คน(รวมเรา) อีกสองคน คนนึงเป็นหัวหน้าเรา ระดับ manager แล้วอีกคนเป็นผู้ช่วย manager ส่วนเราเป็น senior ซึ่งค่อนข้างจะต่างอายุและประสบการณ์ บางครั้งพูดจาสื่อสารกันไม่ค่อยจะเข้าใจ เพราะเราไม่ได้จบไอทีมาโดยตรง(จบวิศวะอิเล็ก) แล้วพวกเค้าก็เป็นคนนิ่งๆไม่ค่อยจะพูดจากัน บวกกับตัวเราเองก็เป็นคนนิ่งๆไม่ค่อยพูดด้วยเลยไปกันใหญ่ มีหัวหน้าจะดีกว่าหน่อยตรงเค้าสอนงานเราบ้าง แต่น้ำเสียงเค้าเป็นคนพูดเสียงเบามาก ชวนง่วงนอนจนบางครั้งเราก็เบื่อๆ แต่ไม่รู้จะทำยังไงดี ก็ได้แต่ชวนๆเค้าคุยไปได้บ้าง แต่ไม่มากถึงขั้นสนิทเล่นหัวได้

- เนื่องจากเป็นบริษัทเล็ก งานในส่วนที่รับผิดชอบก็ไม่ค่อยจะมีเท่าไหร่ จะมีเข้ามาช่วงต้นเดือนกับกลางเดือนที่มีรับพนักงานใหม่ จนบางทีเราก็ว่าง นั่งเล่น internet ไปบ้าง คนที่สัมภาษณ์เราที่อยู่ฝ่าย network (เข้างานก่อนเรา 1 เดือน แต่ประสบการณ์เยอะแล้ว) ก็ชอบเข้ามาถามว่าวันนี้ทำไรเนี่ย ทุกวันๆ จนบางทีเราก็เบื่อๆ ไปเอาคอมมานั่ง ghost ลง windows เล่นไปวันๆ ให้พอดูมีงานทำ แต่ก็ยังมาทำแบบนี้ เหมือนจะจับผิดว่าเราเล่นอะไรหรือเปล่าเหมือนเดิม เราอึดอัดมาก แต่ก็ได้แต่ตอบๆเฉยๆไป

- ระบบความปลอดภัยที่นี่ค่อนข้างเยอะและซับซ้อนพอดู เกินความจำเป็น บางที CEO ก็ว่างเกินไป ขนาดมานั่งจับ error ระบบเล็กๆน้อยๆที่ไม่มีผลอะไรกับระบบการทำงานมากนัก แล้วเอา error นั้นมามอบหมายให้พวกเราแก้ ว่าเป็นต้นเหตุมาจากคอมเครื่องไหน จนบางทีเราก็คิดว่าเค้าควรจะเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่าหรือเปล่า

- เดินทางค่อนข้างไกล นั่งวิน+BTS+MRT ใช้เวลาไม่มากก็จริง แต่เดินทางไปกลับรวมวันละ 160 บาท ค่าอาหารมื้อหนึ่งจะเอาอิ่มๆ จริงๆ มื้อละเกือบ 70 บาท มาคิดๆดูแล้วเสียค่าใช้จ่ายเยอะพอดู

- head ของแผนก IT(หนึ่งใน CEO) เรื่องมากจะเอานั่นนี่ให้ได้ดั่งใจ เคยเรียกส่วนงานเราเข้าไปประชุม เค้าสรุปแผนกเราออกมาว่าทำงานไม่ค่อยจะ work กัน ไม่ค่อยจะคุยกัน ต้องปรับปรุง ทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยจะดี

ถ้าถามว่าสภาพการทำงานเป็นยังไงทำได้ไหม ก็พอทำได้นะ แต่เราอึดอัดที่จะคุยกับคนที่ทำงาน บางทีก็แอบไปนั่งคนเดียวช่วงว่างๆบ้าง รู้สึกเบื่อๆเซ็งๆ ไม่รู้จะทำยังไงให้รู้สึกดีกับงานมากขึ้น อยากทำมากขึ้น หรือว่าเราควรหาทางออกอย่างอื่น อยากขอคำปรึกษาครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่