บันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย กับการเดินทางข้ามทวีป


           Mission Complete!!!! บันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย สิ้นสุดภารกิจการเดินทางข้ามทวีปของสองคนไทยจาก Core Motorsport Thailand บอสวีร์ ปวีร์ ปานดำรงสถิตย์ และครูไก๋ ปฎิมา กองเพชร ในโปรเจค Core Storm World expedition Episode I  เส้นทาง ลอนดอน-กรุงเทพฯ ผ่านเส้นทาง Silk Road โดยเป็นการเดินทางอย่างต่อเนื่องภายในครั้งเดียว รวดเดียวจบ

          
    โดยถือว่า บอสปวีร์ และ ครูปฎิมา ถือเป็นสองคนไทยคูแรกของโลกก็ว่าได้ ในการเดินทางข้ามทวีปในครั้งนี้สำเร็จ นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ผ่าน 19 ประเทศ ได้แก่ประเทศทางยุโรป มายังเอเชียกลาง และจบลงที่ประเทศไทย โดยทั้ง 2 ท่าน ได้อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาประทับไว้ด้านหน้าของมอเตอร์ไซค์ และบนหมวกกันน็อคของคุณปวีร์ ที่ตนเองถือว่าเป็นจุดที่สูงที่สุด
    พวกเขาทั้ง 2 ได้เดินทางไปในหลายประเทศ และได้แสดงให้โลกรู้ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ยิ่งใหญ่และเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย ผมตื้นตันใจอย่างบอกไม่ถูก เมื่อได้เห็นภาพดังกล่าว ถูกตีแผ่ไปยังสื่อในต่างประเทศ ที่มีชาวต่างชาติให้ความเคารพและชื่นชม
          ส่วนตัวผมเอง ในฐานะผู้ที่ติดตามเรื่องข่าวคราวมอเตอร์สปอร์ตมานาน ผมรู้สึกว่า โปรเจคนี้ มันช่วยจุดประกายฝันของใครหลายๆคนให้ลุกโชนอีกครั้ง มีคนจำนวนมากที่อยากจะท่องโลกด้วยสองล้อคู่ใจ แต่อาจไม่มีความกล้า หรืออาจติดอะไรบางอย่าง จึงไม่ได้ทำ นี่เป็นบุคคลตัวอย่างที่ลุกขึ้นทำ และทำจนสำเร็จ และผมเชื่อว่ามันจะสร้างแรงบันดาลใจ และจะมีคนอีกจำนวนมากเดินตามรอยประวัติศาสตร์นี้ ถึงตอนนั้น วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยบ้านเรา คงพัฒนาไปอีกมาก ผมเริ่มให้เค้าตั้งแต่ การเบิกโลกมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้งของ Core Motorsport Thailand ที่ได้นำ ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ กลับมาโลดแล่นสู่สังเวียนมอเตอร์ไบค์โลกอีกครั้ง หลังจากที่หลายคนมองว่า เจ้าฟิล์มหมดไฟเสียแล้ว คุณปวีร์ ก็ได้ทำการชุบชีวิตเจ้าลิงน้อยอีกครั้ง และ Reborn กลับมาเป็นลิงใหญ่ โดยให้การสนับสนุน ฟิล์มรัฐภาคย์ ลงแข่งในเวทีชิงแชมป์โลก WSBK 2014 ในรุ่น WSS และไล่ล่าเก็บแต้มอย่างต่อเนื่องในทุกๆสนาม และกู้ชื่อเสียงนักบิดไทยกลับมาอีกครั้ง จนถึงวันนี้ Core Motorsport Thailand ยังมีโปรเจคระดับโลกอีกมากมายที่จะเกิดขึ้นเพื่อพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเราอีกมากมาย
              โดยเวลาในการเดินทางครั้งนี้ ใช้เวลาเพียง 80 วัน ในการพิชิตโปรเจคนี้

บทสัมภาษณ์ของคุณปวีร์ ปานดำรงสถิตย์  เจ้าของทีม Core Motorsport Thailand และกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอร์ เคมาตีส จำกัด หลังจากที่เดินทางข้ามทวีปด้วยมอเตอร์ไซค์สำเร็จ ซึ่งถือว่า เป็นคนไทยและคนเอเชียคนแรกที่ทำภารกิจนี้ได้สำเร็จ
    “จริงๆแล้วเนี่ย ในอดีต ก็เคยมีพี่ๆ ที่ชื่นชอบในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ไปในต่างประเทศหลายๆท่านเนี่ย เคยพยายามที่จะทำโปรเจคนี้แล้ว แต่อาจจะมีการติดขัดด้วยเหตุผลหลายๆประการทำให้ยังไม่สามารถทำสำเร็จ ผมก็ถือว่าเป็นตัวแทนของพี่ๆ และคนไทยอีกหลายๆคน ที่จะสานต่อเจตนารมณ์เหล่านี้ให้สำเร็จ ในโปรเจคการเดินทางรอบโลกด้วยมอเตอร์ไซค์นี้ เริ่มต้นจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ผ่าน 19 ประเทศ ก็คือ ผ่านยุโรป เอเชียกลางมาจบที่ประเทศไทย ใช้เวลาทั้งหมด 80 วัน อันนี้ก็ถือเป็นก้าวแรกของการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเรา
    ตอนแรกเนี่ย ผมไปขี่มอเตอร์ไซค์ กลับมาก็ไม่ได้คิดอะไร คิดแค่ว่าเราชอบที่ได้ทำตามความฝัน และทำมันได้สำเร็จ  และก็คิดว่า จะทำอะไรๆแบบนี้อีกต่อไป แต่เริ่มมารู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่มหัศจรรย์และไม่ธรรมดาตอนที่เราเริ่มกลับสู่เมืองไทย เพราะว่ามีคนไทย ทั้งเพื่อนๆ ทั้งแฟนคลับ รวมถึงไบค์เกอร์ชาวไทยจำนวนมาก เรียกได้ว่าเกือบทุกจังหวัดเลย ที่มารอต้อนรับ เลี้ยงข้าวเลี้ยงอาหาร ก็ขอบคุณพี่ๆทุกคนนะครับ ที่เลี้ยงข้าว เลี้ยงน้ำ เลี้ยงกาแฟผมมาตลอดเส้นทาง(หัวเราะ) ทำให้ผมรู้สึกว่า เฮ้ย!สิ่งที่เราทำเนี่ย มันไม่เล็กนะในสายตาของคนที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์เดินทาง และคนทั่วไป มันทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจที่จะทำโปรเจคดีๆในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยต่อไป  โดยผ่าน Core Motorsport Thailand รวมถึง Core Motorsport Thailand Charity ที่จัดทำเพื่อการกุศล การช่วยเหลือโดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งเป็นอิสระเพื่อมวลมหาประชาชนที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์อย่างแท้จริง เนื่องจากตัวผมเอง ไม่ได้ทำธุรกิจที่เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์  ไม่ได้ขายมอเตอร์ไซค์ ไม่ได้ขายหมวกกันน็อค รองเท้า เสื้อ ถุงมือ โซ่สเตอร์ น้ำมันเครื่อง  ฯลฯ อะไรที่เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นอิสระ ไม่ติดยึดแบรนด์ไหน เราเปิดรับหมด  เพราะฉะนั้นโปรเจคที่ผมจะทำเนี่ย มันจึงสร้างขึ้นเพื่อส่วนรวม และเพื่อชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบในมอเตอร์ไซค์อย่างแท้จริง และผมมั่นใจว่าผมทำได้แน่นอนครับ”

                                                                                                                                ปวีร์ ปานดำรงสถิตย์
                                                                                                         คนไทยคนแรกผู้เดินทางข้ามทวีปด้วยมอเตอร์ไซค์



*ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม จาก www.coremotorsport.net
บทความโดย : นักบิดอินดี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่