เพื่อนๆเชื่อเรื่อง The Secret (กฏแห่งการดึงดูด) ไหมครับ (เล่าประสบการณ์ที่เกิดกับตัวเอง)

ถ้าใครเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า The secret หรือกฏแห่งการดึงดูด คงจะแก๊ตละเนอะว่าผมอยากสื่ออะไร
ตอนเรียน ป.ตรี ผมชอบอ่านมาก แต่ก็ไม่เคยได้ทำอะไร แต่ก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งแหละ

โดยที่หนังสือเขาจะบอกว่าเราอยากได้อะไรก็ให้เรารู้สึกแบบนั้น
มาเข้าเรื่องดีกว่าคือตอนนี้ผมเรียนโทไปด้วย ทำงานไปด้วย (เงินเดือนน้อยมากครับเพราะต้องใช้ที่ทำงานเป็นที่ทำวิจัยด้วย) เงินเลยไม่พอในการจ่ายค่าเทอม คือผมอยากได้ทุนมากครับ เพราะมันจะช่วยแบ่งเบาภาระการใช้จ่ายของผมได้เยอะเลยทีเดียว (ผมไม่ได้ขอจากที่บ้านครับ)

และแล้วก็มีทุนตกมาครับ ซึ่งผมกับอาจารย์ที่ปรึกษาก็เขียนขอทุนไป และผมคาดหวังกับทุนตัวนี้มาก โดยที่ผมไม่สนทุนตัวอื่นเลย แต่ช่วงที่ผ่านมานั้นผมไม่ค่อยมีเงินเลยครับ ผมรู้สึกไม่ดี รู้สึกว่าตัวเองไม่มี มีไม่พอ แต่แล้วเงินที่ได้มาต้องมีเรื่องให้ต้องใช้ตลอดเลย พูดสั้น ๆคือไม่เหลือนั่นเอง

และแล้วฝันร้ายของผมก็มาถึง เมื่ออาจารย์ที่ปรึกษาโทรมาหาผม แล้วบอกว่าโดนตัดสิทธการรับทุน เพราะคุณสมบัติอาจารย์ที่ปรึกษาไม่ถึง ฝันสลายเลยครับ ไม่รู้จะหันไปไหน แล้วผมก็คิดถึงเจ้าหน้าที่คนหนึ่งในคณะที่ผมรู้จัก แล้วโทรไปหาแก ถามว่ามีทุนอะไรอีกไหม แกบอกว่าทุนสนับสนุนการวิจัยพึ่งสอบไปเมื่อวานเอง ที่นี้ผมมืดแปดด้านเลยครับ เหมือนโอกาสหลุดไปหมด หาทางออกไม่เจอแล้วเพราะใกล้เปิดเทอม เงินจ่ายค่าเทอมก็ไม่มี

ทีแรกผมว่าจะลาออกละ (เรียนได้เทอมเดียวครับ) เพราะคงสู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว แต่แล้วผมก็คิดถึงหนังสือ The secret ขึ้นมาก ผมสังเกตว่าที่ผ่านมาผมรู้สึกว่าตัวเองจน ตัวเองไม่มีเงินตลอด เลยเปิด youtube ดูเรื่อง The secret อีกครั้งตามคลิปข้างล่างครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ซึ่งเรื่องที่ผมสนใจคือการขอบคุณครับ และผมก็เริ่มปฏิบัติครับ ก่อนนอนหลังไหว้พระ ผมจะนั่งหลับตาและพูดในใจว่า ขอบคุณมหาลัย...ที่มอบทุนการศึกษาให้ผม (เหมือนคนบ้าเลยเนอะ แต่ผมไม่รู้จะทำไงอ่ะ 555)
หลังจากนั้นสามวันอาจารย์ที่ปรึกษาของผมก็โทรมาบอกว่า ทุนสนับสนุนการวิจัยของคณะเขาจะรับสมัครอีกรอบ คือแบบความหวังเริ่มเกิดขึ้นมาละ ดีใจมาก ตั้งใจทำสุด ๆ

ที่นี้ไปนำเสนอผลงาน คือผมไม่รู้เรื่องเลย ไปนำเสนอแบบผิดกระบวนการด้วย 5555 แต่แล้วกรรมการก็เห็นควรว่าผมควรได้รับทุน
ตอนนี้ผมได้รับทุนละครับ
ไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญหรือป่าว หรือเกิดจาก The secret ที่ผมทำงะ ไม่แน่ใจ แต่ตอนนี้ผมไม่รู้สึกว่าผมจนเลย ไม่รู้สึกว่าผมไม่มีเงิน แต่ก็แปลกตอนนี้ที่ผมทำงานกลับมีโอทีทุกวัน และผมก็มีจ๊อบมาเรื่อย ๆ  

แค่อยากแบ่งปันนะครับ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมนะคาบบบ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่