UPDATE!! ข่าวคราวสาวๆจากเอเชียที่ไปโลดแล่นอยู่ในลีคอาชีพยุโรป ฤดูกาล 2014/2015

เนื่องจากระยะหลังมีเข้าๆออกๆกันหลายคน ตัวเราเองเริ่มสับสน เลยขอมาตั้งกระทู้เก็บเป็นคลังข้อมูลไว้นะคะ 55555

เริ่มจากกลุ่มที่ยืนยงคงกระพันในเวลายุโรปต่ออีกฤดูกาล

1. Kim Yeon Koung --- Fenerbahce
Source : http://www.worldofvolley.com/News/Latest_news/Turkey/32423/official-kim-stays-in-fener-for-two-more-years.html

หลังจากฤดูกาลล่าสุดคิมพา Fenerbahce ต้นสังกัดคว้าแชมป์ CEV Cup (ถ้วยกลางยุโรป) พร้อมรางวัล MVP และรองแชมป์ลีคตุรกี พร้อมรางวัล Best Scorer กับ Best Spiker  คว้าตั๋วไปแข่ง CEV CL ถ้วยใหญ่ในปีหน้าสำเร็จ นางก็ตัดสินใจอยู่กับ Yellow Angel ต่อเป็นปีที่ 4

Kim Y.K. นับเป็นผู้เล่นเอเชียที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเวทียุโรปเลยก็ว่าได้ ก่อน FB จับนางต่อสัญญา 2 ปีสำเร็จ คิมมีข่าวกับหลายทีม โดยเฉพาะ Dinamo Kazan ของขุ่นแม่กาโม่ที่จีบออกนอกหน้านอกตา แต่ก็อดไป

ปีนี้ FB ถือว่าเสริมทีมหนักเหมือนเดิมโดยคงคิมยอนเป็นแกนหลัก ได้หัวเสาเกรดดีมาเพิ่มทั้ง Montano, L.Bosetti ผู้พี่ พร้อมทั้ง Kristin Hilderbrand (ซึ่งดูทรงคงได้มานั่งสำรองแอลโบ) และเซตเตอร์อย่างป้า Lo Bianco แต่ป้าไม่น่าจะได้ลงเป็นตัวหลักเพราะติดโควต้าต่างชาติ นอกนั้นก็มีตัว Local อีกนิดหน่อยอย่า Polen บีหลังมือซ้ายสำรอง, Babat MB

อย่างไรก็ดี FB มีปัญหาซ้ำซากที่ขาดแคลนตัว Local เกรดดี ทำให้เมื่อเทโควตาไปที่ตัวโค้งหมด MB ก็อ่อนยวบยาบใช้การไม่ค่อยได้ แม้จะมี Bauer ซึ่งต่อสัญญากับทีมอีกปีนึง แต่โดยมากก็ต้องค้างเติ่มอยู่สำรอง

สรุปแล้วบอลหลัก FB ปีนี้ Kim Y.K. - Montano - L.Bosetti ไม่แพ้ทีมไหนแน่นอน แต่เมื่อรวมกับตำแหน่งอื่นๆแล้ว ก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไร ใครชอบคิมก็ตามเชียร์ต่อไป (เราเองลงชื่อคนแรก 55555555)








2. Wang Yi Mei --- Idmanocagi
Source : http://www.voleybolextra.com/31042/wang-yimei-idmanocaginda/

หลังจากฤดูกาลที่แล้วใน Eczacıbaşı VitrA แม่นางหวางแทบจะไม่ได้มีโอกาสลงสัมผัสเกมเลย(คาดว่าส่วนหนึ่งจากอาการบาดเจ็บ) ปีหน้าฟ้าใหม่นางตัดสินใจไปเริ่มต้นกับ Idmanocagi ทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีคสูงสุดของตุรกีเป็นปีแรก

ถึง Idmanocagi จะไม่ใช่ Big 4 แห่งลีคตุรกี (VB, FB, EcZ, GsD) แต่ก็ดูเป็นทีมน้องใหม่ที่มีกระตุ้งกระตังค์ช้อปปิ้งตัวผู้เล่นได้พอสมควรเลยนะคะ เพราะนอกจากอาหวางแล้ว ยังเสริมทัพด้วย Sonja Newcombe หัวเสาเลือดมะกัน และ OP ดัตช์ Judith Pietersen ที่เพิ่งจะโชว์ฟอร์มใช้ได้ในรายการอุ่นเครื่อง Yeltsin Cup ซึ่งจบไปไม่นาน สรุปแล้วน่าจะเพียงพอกับการต่อกรทีมระดับกลางในลีคได้สบายๆเลยค่ะ ก็ขอให้แม่นางหวางได้ลงเยอะๆกลับมาโชว์พลังช้างสารเหมือนเดิม






3. Yukiko Ebata : RC Cannes
Source : http://rccannes.com/le-racing-fait-signer-une-japonaise/

อันนี้ข่าวสดๆร้อนๆเพิ่งจะมีประกาศอย่างเป็นทางการวันนี้เองนะคะ!!

Ebata ถือเป็นหัวใจหลักของ Hitachi Rivale อย่างไม่ต้องสงสัย นอกจากแบกเกมบุกของทีมทั้งฤดูกาล (มี Paolini เป็นมือสอง) แล้ว ยังสามารถช่วย Hitachi ต่ออายุอยู่ในลีคสูงสุดของญี่ปุ่นได้อีกปี ... แต่เมื่อขาดนางไปแล้ว เหอๆๆๆๆ ก็ไม่รู้ซินะคะ -*-

RC Cannes ช่วงก่อนได้ยินว่าถังแตก ต้องขายดาวดังไปหมด ทั้ง Centoni, Rasic, Freya, Antonijevic เทขายรวด แต่ Fang ก็เริ่มฟอร์มทีมใหม่ด้วยตัวผู้เล่นราคาย่อมเยาว์ลงมานิด นอกจากเอบาตะแล้ว ทีมยังได้ Apitz เซตเตอร์สุดสวยจากเมืองเบียร์ กับ Jilian Faucette บีหลังมะกันเกรด B มาเสริม ไลน์อัพของทีมยังไม่นิ่งเพราะไม่รู้โค้ช Fang จะใช้งานเอบาตะอย่างไร เนื่องจากปกติเอบา.ไม่รับบอลแรก ไม่ว่าจะยืนเป็น OH หรือ OPP แต่ถ้าจะปิดไม่ให้รับ นางก็ไม่ได้ดุดันแบบคิลเลอร์ยุโรปทั่วไป

ลีคฝรั่งเศสไม่ใช่ลีคใหญ่ RC Cannes ก็มักจะกอดแชมป์ประจำทุกปี แต่ที่น่าสนใจมากคือโอกาสไปเล่น CEV CL ถ้วยใหญ่ยุโรป ซึ่ง Cannes มักจะทำผลงานได้ดีเสมอ ประกอบกับภายใต้การคุมทีมของโค้ช Fang แล้ว ทำให้ทีมมีสปิริตที่น่าประทับใจมาก ต้องคอยดูว่า Ebata จะสามารถสอบผ่านในเวทียุโรปได้หรือไม่






4. Nootsara Tomkom : Rabita Baku


คาดว่าแน่นอนแล้วนะคะสำหรับนุศราของเรา จริงๆหลังจาก Rabita เซ็น Francesca Ferretti จาก Piacenza เข้ามาเสริม ข่าวก็เกิดไม่แน่นอนขึ้นมา เพราะเท่ากับทีมจะมีเซตเตอร์เกรด A ถึง 3 คน ได้แก่ นุศ, Ferretti และ Skuropa ดังนั้นคาดกันว่ามีหนึ่งคนต้องหลีกทาง 5555

โดยล่าสุดเมื่อไม่กี่วันมานี้ Skorupa ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้ Pomi ในลีคอิตาลีเป็นที่เรียบร้อย เท่ากับ Rabita เหลือ นุศ กับ Ferretti เบียดแย่งไลน์อัพกัน 2 คนเท่านั้น!






ส่วนกลุ่มที่ย้ายออกจากยุโรปก็มีไม่น้อย
ตั้งแต่ Saori Kimura ที่กลับบ้านเกิดไปเล่นให้ Torray Arrows, Yuki Shoji บอลเร็วตัวเก๋าที่กลับจากเยอรมันมาเล่นให้ Toyota Auto Body Queenseis ฤดูกาลหน้า, รวมทั้งหน่อง ปลื้มจิตร์ ถินขาว ซึ่งออกข่าวว่าจะเล่นให้ Bangkok Glass เต็มทั้งฤดูกาล (แอบตกกะใจเล็กๆ)




ที่เหลือไม่แน่นอนก็สาวไทยเรานี่เอง ทั้งกัปตันกิ๊ฟ อรอุมา ยายนา และดาวรุ่งอื่นๆ มีแต่ข่าวลือลอยมาตามลม ยังไม่มีคอนเฟิร์มใดๆ >.<

ใครมีข่าวคราวเพิ่มเติมก็มาแชร์กันนะคะ เวลาเห็นคนเอเชียไปเล่นในยุโรปแล้วก็อยากเอาใจช่วยเป็นพิเศษ 55555

นอกจากนี้ยังมีฝรั่งที่มาเล่นในลีคแถวนี้เยอะมากกกกก เฉพาะลีคญี่ปุ่นตั้งแต่ Danielson, Paolini, Murphy?, Mia Jerkov
ลีคเกาหลีมี Hooker, Rouke ลีคจีนได้ Robinson, Flier? คือเยอะแยะมากมายก่ายกอง ไว้ว่างๆจะรวบรวมตั้งอีกสักทู้นะคะ แฮ่ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่