Gadget: Samsung UN105S9W ทีวี 4K จอโค้ง 105 นิ้วราคาเบาๆ 3,800,000 บาท!



Gadget อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite เรียกได้ว่าเป็น Gadget ระดับพระกาฬที่มาพร้อมกับราคาระดับพระกาฬเช่นกันเมื่อดูเหมือนว่า Samsung จะประกาศราคาวางจำหน่ายโทรทัศน์รุ่นท็อปของพวกเขานั่นก็คือ Samsung UN105S9W ซึ่งเป็นทีวีหน้าจอความละเอียด 4K Ultra HD LED TV จอโค้งขนาด 105 นิ้วด้วยราคาสูงถึง $120,000 หรือประมาณ 3,800,000 บาทเท่านั้นเอ๊งงงงง...

แน่นอนว่าที่ราคาสูงกว่าทีวีปกติขนาดนี้ก็เป็นเพราะว่า Samsung UN105S9W นั้นเป็นโทรทัศน์แบบสั่งทำพิเศษ (Made to Order) ซึ่งจะมาพร้อมกับตัวเครื่องที่ใช้ไม้ (หรือวัสดุสัมผัสเหมือนไม้) ในการผลิต แถมยังจะมีบริการใหม่ที่เรียกว่า Field Engineers ซึ่งน่าจะเป็นการให้บริการดูแลต่างๆกันแบบถึงที่นั่นเอง

โดยในส่วนฟีเจอร์เด็ดอื่นๆของ Samsung UN105S9W จะมาพร้อมกับระบบ UHD Dimming และ Precision Black ซึ่งจะให้สีขาวและดำที่สดใสและคมชัดกว่าปกติรวมไปจนถึงโหมด Quad Screen หรือการแสดงผลหน้าจอ HDTV พร้อมกันถึง 4 จอนั่นเอง ในขณะที่อัตราส่วนหน้าจอของ Samsung UN105S9W นั้นจะอยู่ที่ 21:9 ซึ่งจะใกล้เคียงกับการแสดงผลของภาพยนตร์ในระบบ Ultra-Widescreen อีกด้วยครับ

อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ Samsung UN105S9W นั้นจะวางจำหน่ายในประเทศอเมริกาก่อนซึ่งต้องสั่งซื้อกันล่วงหน้าถึง 12 สัปดาห์ ส่วนว่ารุ่นนี้จะมาขายในไทยหรือราคาเท่าไหร่ในบ้านเราอันนี้บอกตามตรงว่าไม่รู้จริงๆครับ

บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite
Source : CNET , TechXcite
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Gadget Samsung โทรทัศน์ อิเล็กทรอนิกส์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่