ทำไมถึงคิดว่า Line feature ใหม่สนับสนุนให้มีกิ๊ก???????

จากกระทู้
http://pantip.com/topic/32358406

แอบงงจริงๆ ว่าคนส่วนใหญ่เห็น feature นี้แล้วคิดกันแบบนี้จริงๆ เหรอ ผมว่าสังคมเราเริ่มมีปัญหาทางด้านความคิดแล้วหล่ะว่าคิดได้เรื่องแบบนี้เท่านั้น

มาลองอธิบาย feature นี้ดูว่ามีประโยชน์อย่างไร

จริงๆแล้ว feature นี้ออกมาเพื่อสำหรับป้องกันการจารกรรมข้อมูลซึ่ง Line เนี่ยะ มันไม่ได้ใช้แค่เป็น Free chat / Free IM(instant message) อย่างเดียว
มีคนที่เค้าใช้สำหรับเป็น community ด้วยซึ่งมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะโดนดักจับ data จาก chat history

เหตุการณ์ที่เข้าใจง่ายๆ
- สมมติ ส่ง username / password ให้เพื่อนในบริษัทสำหรับ VPN หรือ user password สำหรับเข้า database ซึ่งก็เป็นปกติที่เราคุยกับเพื่อเราเรื่องงานก็มีถามกันบ้าง แต่เจ้ากรรม โดนแฮกเข้า Line, แค่เปิดอ่าน History ก็เจอแล้ว ซวยโคตรๆ

- ลืม password เข้าบ้าน(กรณีที่บ้านล็อคประตูด้วย password) ส่ง line ถามพี่ แต่เจ้ากรรม โดนโจรแฮกอีกอีกคืนมา โจรกดpassword เข้าประตูเลยไม่ต้องเสียเวลางัด

- แม่ส่งเบอร์บัตรเครดิต พร้อมเลขหลังบัตร กับ วันหมดอายุ ให้ลูกไปซื้อของออนไลน์ เผอิญแม่ทำมือถือหาย คนเก็บได้มีความสามารถนิดนึงผ่านล๊อคสกรีนได้ เข้า line สบายเลย ช็อปปิ้งฟรี

หลายๆ อย่างในชีวิตประจำที่เราต้องการส่ง confidential data ผ่าน line แล้วอยากให้มันเป็นแค่ temp data เราก็ต้องใช้ feature นี้

ส่วนที่เอามาคุยกับกิ๊กเนี่ยะะะะะะะะ ยิ่งกว่า ของยิ่งกว่าผลพลอยได้อีกนะครับ (บางคนถึงกับคิดว่า feature นี้เกิดมาเพื่อสิ่งนี้เลย)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่