แปลกใจ ...ทำไมเสื้อแดงเชื่ออะไรง่ายๆครับ!!

กระทู้สนทนา
เห็นเสื้อแดงบางคน เอารูปมือขว้างระเบิดที่ใส่หมวกแก๊ป มาโยงให้พวกเดียวกันเชื่อว่าเป็นคนเดียวกับที่เดินอยู่หลัง สุเทพ (ไปค้นหารูปเองครับ ผมไม่กล้าเอามาลง กลัวโดนฟ้อง)
.
ผมว่า พวกเสื้อแดงนี่สุดยอดจริงๆเลยครับ ภาพเพียง1ภาพที่พวกเดียวกันเอามาโยง ก็หลงเชื่อตามๆกันเป็นตุเป็นตุ โดยไม่มีการคิดวิเคราะห์ใดๆ ว่า
--มันใช่คนเดียวกันจริงๆหรือ??
--ทำไมคนร้ายถึงสวมหมวกแก๊ป?? ตอบให้ก็ได้ง่ายๆ คือ เพื่อปิดบังใบหน้าบางส่วนไงครับ ปิดบังทรงผม ปิดบังรอยเว้ารอยโค้งของผมตน ปิดบังคิ้ว ปิดบังตา...เมื่อปิดบังส่วนนี้ได้ ก็จะทำให้ส่วนที่เปิดเผย คือ ตั้งแต่ส่วนเว้าโค้งของใบหน้า หู ปาก จมูก คอ เท่านี้ เท่านั้นที่จะเป็นหลักฐานเปรียบเทียบ สรุปง่ายๆ คือ ถ้าเอาคนผู้ชายมา 100 คน มายืนเรียงแถวหน้ากระดาน ...100 คนนี้จะเห็นมีเพียงแค่ 1-2 คน เผลอๆ อาจจะไม่มีเลย ที่จะดูแล้วจะมีส่วนคล้ายกันไปเสียทั้งหมด แต่ถ้าให้ทุกคนใส่หมวกแก๊ป ...แล้วมาลองมองไล่ดูใหม่ 100 คน ก็จะพบว่า จำนวนคนที่หน้าคล้ายกันมีมากขึ้น เผลอๆอาจจะคล้ายกันเป็น 10 ยิ่งถ้าปิดบังหูด้วยแล้วโดยเปลี่ยนมาใส่หมวกไหมพรม เปอร์เซนต์ที่มองดูคนคล้ายกันก็จะยิ่งเพิ่ม ยิ่งปิดบังใบหน้าเพิ่มอีก โดยใส่ผ้าปิดปาก ให้เห็นเฉพาะตากับส่วนเว้าส่วนโค้งของใบหน้า คน 100 คน.. ผมว่ามีมากกว่า20คนที่จะมองดูคล้ายกันครับ!!
--ถ้าคุณเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน คุณเห็นภาพนี้ คุณจะไปตามจับคนในภาพที่หน้าคล้ายมือระเบิดไหม?? ผมว่าร้อยทั้งร้อยไม่มีใครบ้าพอที่จะใช้ข้อมูลแค่นี้ไปตามจับเขาหรอกครับ โดนฟ้องแน่ๆ...  (ที่แน่ๆ คนทำภาพนี้ คนโยงภาพนี้ และคนเอาภาพนี้มาเผยแพร่มาเล่น ก็ระวังไว้ด้วยแล้วกันครับ คนที่อยู่ในภาพ ฟ้องเอา แล้วอย่ามาร้องไห้ขี้มูกโป่ง ว่าไม่รู้ ไม่รู้กฏหมายก็แล้วกัน)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อีกเรื่องก็เรื่อง จับมือยิงระเบิดเอ็ม79ได้และ ผู้ต้องหาสารภาพว่ายิงจากสะพานข้ามแยกประตูน้ำ ...พวกเสื้อแดงก็ไปเอาข่าว ที่ บก.02.แจ้งว่า วันที่22 กพ.เวลา เกือบ9โมงเช้า กปปส.ปิดสะพานข้ามแยกประตูน้ำ เอามา+ เอามารวม เอามาโยงกับอีกข่าวที่ไทยรัฐลงว่า มีการเปิดสะพานข้ามแยก วันที่24 กพ. แล้วพวกก็มโนกันเป็นตุเป็นตะว่า สะพานข้ามแยกปิดตั้งแต่วันที่ 22-24 กพ. แล้วมือปืนเอ็ม79ขับรถขึ้นไปยิงได้อย่างไร??
--พวกบอกว่าเป็นแพะบ้างหล่ะ
--บ้างก็บอกว่าการจับกุมครั้งนี้หวังใส่ร้ายกลุ่มตนบ้างล่ะ
--บ้างก็ว่ามีการจัดฉากบ้างล่ะ ขนาดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังไม่มีตอนยิงในรถบ้างล่ะ

จากกระทู้นี้ ไปไล่อ่านกันเอง http://pantip.com/topic/32332044/comment94
.
ผมเห็นแล้วขำ ว่าพวกนี้อะไรจะเชื่อคนง่ายขนาดนั้นมิทราบขอรับกระผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่