สอบถามคนกระบี่หรือเคยเที่ยวกระบี่ ช่วยตรวจดูตารางทริปเที่ยวที่เราวางแผนหน่อยค่ะ

เราจะไปกระบี่ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ส่วนตัวเคยมากระบี่มา 3 รอบแล้ว ครั้งนี่จะเป็นรอบที่ 4 พาเพื่อนมาด้วย อาจจะมากัน 3 คน (ยังไม่คอนเฟิร์มคนที่ 3 แต่คนที่ 2 มาด้วยแน่ๆ)

วางทริปไว้ 3 วัน 2 คืน พักที่โรงแรมสมอลโฮเทลกระบี่ แถวหาดนพรัตน์ธาราที่เดียว (ได้วอยเชอร์พักฟรีค่ะ)

เราว่าจะบินจากกรุงเทพโดยหางแดง ไฟล์เช้า-สาย คาดว่าน่าจะถึงกระบี่ไม่เกินเที่ยง

...ทีนี้เราลองจัดตารางเที่ยวทริปดู (เพื่อนให้เราจัดให้ค่ะ เพราะเรามาบ่อย น่าจะทราบดีกว่าเขา) เพื่อนรีเควสมาว่าอยากเที่ยวเกาะห้อง กับ ไปบ่อน้ำร้อนและสระมรกต ภายใน 2 วันนี้ แต่เอาเข้าจริง คือมีเวลาเที่ยวเต็มวันแค่ 1 วัน เพราะอีกวันมันหมดไปกับวันเดินทางครึ่งเช้าด้วย

ทีนี้เราได้ลองดูเวลาแล้ว...คือเราจะว่างช่วงครึ่งวันแรกที่มาถึงสนามบิน และอีกอย่างคือในเมื่ออยู่สนามบินแล้ว ถ้าจะไปเที่ยวบ่อน้ำร้อนกับสระมรกต (เราไม่เที่ยวอ่าวท่าเลนนะค่ะ พายเรือคายัคไม่เป็นทั้งคู่) ก็น่าจะเริ่มต้นทางที่สนามบินไปเลย มันจะทุ่นเวลาและระยะทางลงด้วย เที่ยวเสร็จวันนั้นก็ไปเช็คอินที่โรงแรมรวดเดียวไปเลย...แล้วจะได้ไปเที่ยวเกาะห้องในวันที่ 2 ได้เต็มวันเลย

เรามีคำถามแบ่งออกเป็นข้อประมาณนี่

1. จากต้นทางสนามบิน เราจะสามารถจ้างคนขับรถแบบไพเวททริปได้ไหมคะ เพราะเท่าที่ตรวจในหลายเว็บไซต์ ส่วนใหญ่ทริปบ่อน้ำร้อน-สระมรกต จะเป็นทริปเต็มวันทั้งหมด...ถ้าหากเราจ้างได้ เราควรติดต่อกับทางสนามบินหรือจองล่วงหน้าดี  เพื่อหาคนขับรถแบบเหมาแค่ครึ่งวัน น่าจะอยู่ในราคาเท่าไหร่ ใครพอจะรู้จักคนขับรถที่รับเหมาครึ่งวันประเภทนี่ไหม หรือเราเหมาแท็กซี่ที่สนามบินเลยได้หรือเปล่า

2.ในกรณีที่ไม่ได้เที่ยวบ่อน้ำร้อน-สระมรกตในครึ่งวันแรก...เราสามารถเปลี่ยนไปเที่ยวเกาะห้องแทนแบบ Halfday Trip ได้ไหม โดยจ้างเหมาไพเวททริปกับเรือหางยาวบริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธาราหรืออ่าวนางแทนคะ...ถ้าได้อยู่ในราคาประมาณเท่าไหร่คะ หรือถ้าจ้างไพเรทแบบวันเดย์ทริป(ในกรณีไปเที่ยววันที่ 2)จะราคาประมาณเท่าไหร่ (ไม่ค่อยอยากซื้อทัวร์ เพราะเขานัดเช้ามาก เราอยากไปแบบสบายๆไม่ต้องแหกขี้ตา)ทั้งนี้อยากเทียบราคาระหว่างไพเวททริปก่อนค่ะ...แล้วเกาะห้อง จ้างเรือหางยาวไปได้ หรือต้องไปสปีดโบทเท่านั้นคะ

3. ช่วยแนะนำบริษัททัวร์ที่มีทัวร์บ่อน้ำร้อน-สระมรกต กับ เกาะห้อง ค่ะ เราไม่ค่อยไว้ใจบริษัททัวร์นัก กลัวเลือกแล้วไปเจอไม่ดี (ส่วนตัวไม่มีประสบการณ์ซื้อทัวร์เลย เพราะมากระบี่รอบที่แล้ว เพื่อนเจ้าถิ่นพาทัวร์เอง...แต่ทริปนี่เพื่อนเจ้าถิ่นไม่ว่างค่ะ)อยากเปรียบเทียบราคาระหว่างไพเวททริปด้วย จะได้คุยพิจารณากับเพื่อนที่ไปด้วยกัน

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะอมยิ้ม17
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่