ใครว่า มุ้ย เล่นให้อัลเมเรียไม่ได้คือคนโง่แล้วอวดฉลาด

บอกก่อนนะครับว่าหัวเรื่องข้างบนไม่ได้มาจากคำพูดผมนะครับ มาจากคอลัมนิสต์ท่านนึงจากสตาร์ซ็อคเกอร์ นามว่า "แจ็คกี้"

   ปกติผมซื้อ SS เล่มเล็กอ่านประจำเพราะผมชอบอ่านคอลัมน์ของนักเขียนหลายๆคนในหนังสือเล่มนี้ แสดงให้เห็นว่าผมก็ไม่ได้เกลียดหรือไม่ได้ไม่ชอบหนังสือพิมพ์จากค่ายนี้ ผมชอบอ่านข่าวในรูปแบบหนังสือพิมพ์มากกว่าการมานั่งเพ่งหน้าจอคอมเพื่ออ่านข่าว ซึ่งมันก็แล้วแต่คนชอบ แต่ว่ามีคอลัมนิสต์บางคนเช่นกันที่ผมรู้สึกไม่ชอบอ่าน พวกแรกคือพวกชอบเขียนไรเรื่อยเปื่อยตามใจตัวเอง เนื้อหาส่วนใหญ่ไม่ค่อยเกี่ยวกับฟุตบอล ซึ่งอยากจะบอกว่านี่กรูซื้อหนังสือบอลมาอ่านหรืออัตชีวประวัติประจำวันใครบางคนกันแน่ พวกที่สองคือพวกที่ชอบโชว์เหนือ โชว์เหนือแบบคิดว่าตัวเองเก่งเสียเต็มประดา ชอบคิดว่าคนอื่นเค้าดูบอลไม่เป็น ไม่รู้เรื่องฟุตบอล แล้วใช้เนื้อที่คอลัมน์ตัวเองประกาศศักดาว่าตัวเองนี่รู้เรื่องที่สุด สรุปเอาเองเสร็จสรรพ แถมพยายามสร้างภาพลักษณ์ให้ตัวเองเต็มที่ว่าตัวเองนี่ไม่ใช่คนธรรมดานะ ใครไม่เชื่อว่าที่ผมพูดมาว่ามีด้วยหรอ ลองอ่านคอลัมน์แจ็คกี้วันนี้ 22/07/57 หนังสือพิมพ์ฉบับวันที่ 23/07/57

   เรื่องของเรื่องคือพี่แกคงจะไม่พอใจคนที่ไม่เชียร์มุ้ย คนที่หาว่ามุ้ยเล่นไม่ได้ ว่า เป็นพวกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ผมว่ามันไม่เกี่ยวหรอกครับ คนเรามีสิทธิ์ที่จะคิดได้ว่ามุ้ยเล่นไม่ได้ ผมก็หนึ่งในนั้น โดยผมมีเหตุและผลมารองรับว่าทำไมผมถึงคิดเช่นนั้น นี่ไม่ใช่การดูถูกแต่เป็นการว่ากันตามสภาพความเป็นจริง แต่ถ้าสิ่งที่ผมคิดนั้นผิด ผมก็จะดีใจมากที่มีคนไทยที่สามารถไปสร้างชื่อให้ประเทศไทยได้ในทางดี แต่คุณแจ๊คกี้บอกว่า สมมุติไปแล้วเล่นไม่ได้ก็ไม่มีอะไรจะเสีย ไทยมีแต่ได้กับได้ราวกับว่าเชื่อเสียเต็มประดาว่าดีลนี้เป็นดีลที่อัลเมเรียต้องการได้มุ้ยไปจริงๆโดยไม่มีเรื่องอื่นแอบแฝง ผมไม่เชื่อ 100% ครับ ทำไม อัลเมเรีย ไม่ไปหายืมเด็กจาก ลามาเซีย หรือนักบอลจากยุโรปตัวอื่นๆที่ทีมอื่นเค้าพร้อมให้ยืมหรือที่เค้าพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยให้ด้วยบางส่วนหรือจ่ายเต็ม ขอแค่ให้ได้ลงบ้าง ผมเชื่อว่ามีแน่นอน ทำไมต้องมาเอานักเตะไทยครับ ที่ถามนี่คือไม่ใช่ว่าจะมาสาวไส้หรืออะไร ไม่ใช่ว่าไม่ยินดีกับ มุ้ย แต่ผมแค่อยากรู้ว่าทำไมหรอ แล้วคิดจริงๆหรือว่าไทยมีแต่ได้กับได้ สมมุติ มุ้ย ไปแล้วเล่นแบบห่วยมาก เล่นไม่ได้เลย ฟุตบอลลาลีก้า ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก มีนักบอลไทยคนแรกลงไปเล่นแล้วเล่นแบบห่วยแตกมาก ถามว่าคนดูเค้าจะมองว่าไง หรือว่าช่างยิ้ม อย่างน้อยมุ้ยก็ได้ลงแล้วว้อย ผมน่ะพร้อมคิดแบบนั้นว่าเออ อย่างน้อยก็ได้ลงไปสัมผัสเกม แต่เชื่อว่าคนดูต่างชาติคนอื่นคงเกาหัวว่า นี่เอาใครลงมาวะเนี่ย อันนี้พูดในกรณีที่พี่แกบอกว่าไทยมีแต่ได้กับได้นะครับ ถ้ามุ้ยเล่นไม่ได้ต่อไปสโมสรอื่นๆในยุโรปคงจะต้องดูนักบอลไทยให้ดีกว่านี้หรืออย่างแย่คือไม่ต้องไปหาแล้วที่ไทย

   แฟรงค์ โอฮานซ่า ไปดับที่ กรอยเธอร์ เฟิร์ธ ออสมาร์ อิบานเญส ไม่ได้ไปเล่นให้ เลสเตอร์ แฟรงค์ อาชิมปงค์ ก็ไปได้แค่ อันเดอร์เลช พวกเค้าเหล่านี้อ่อนกว่ามุ้ยรึเปล่า หรือ ฮาเวีย ปาติโย่ ซึ่งไม่สามารถเล่นให้กับทีมระดับลาลีก้าได้ ขนาดทีมจากเซกุนด้ายังต้องขายให้บุรีรัมย์ เรซ่า กูฮาเนจาด กองหน้าตัวความหวังของอิหร่าน ได้ลงบ้างไม่ลงบ้างกับ ชาร์ลตัน ในลีกแชมเปี้ยนชิพ เมื่อก่อน ซามี่ อัลจาเบอร์ ยอดกองหน้าจากซาอุ เคยไปเล่นให้วูล์ฟ ช่วงนึง แต่เล่นไม่ได้ หรือเอา ซิโก้ เรา แต่ก่อนเคยไปอยู่กับฮัดเดอร์ฟีล สุดท้ายเล่นไม่ได้ ทีมสำรองก็เล่นไม่ได้ ผมจึงมีความเห็นว่า มุ้ยเล่นให้อัลเมเรียไม่ได้ เพราะนี่คือการเล่นให้กับลีกที่แกร่งพอๆกับพรีเมียร์ลีก ไม่ใช่ลีกที่ต่ำกว่าอย่างตัวอย่างคนอื่นที่ผมพูดถึง มันไม่เกี่ยวกับว่า โง่แล้วอวดฉลาดหรือมือไม่พาย ไม่งั้นก็ไม่ต้องวิเคราะห์กัน นักวิเคราะห์บอลก็ไม่ต้องวิเคราะห์ครับ นักพากษ์หรือคอลัมนิสต์ก็ไม่ต้องวิเคราะห์ครับ มือไม่พายอย่ามาเอาเท้าราน้ำกันหมด ผมว่าจะไม่เขียนแล้วแต่อ่านของพี่แกวันนี้แล้วอดไม่ไหว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่