เส้นทางการทำธุรกิจดาวเทียมของแกรมมี่ จบแล้ว!!! CTH ซื้อกิจการแทน

22/7/57 สรุปเส้นทางการทำธุรกิจดาวเทียมของแกรมมี่ จบแล้ว!!! ทาง CTH จะซื้อกิจการแทนครับ พร้อมโอนฐานลูกค้าทั้งหมดให้ CTH หลังจากการขาดทุนสะสมนานกว่า 2 ปี โดยนายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการ ซีทีเอช และ นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ และผู้บริหารทั้ง 2 บริษัท เข้าร่วมงานแถลงข่าวที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ขอขอบคุณ VOICE TV

แกรมมี่เตรียมเลิกธุรกิจเพย์ทีวี GMMZ

จีเอ็มเอ็มแกรมมี่อาจยุติธุรกิจเพย์ทีวี GMMZ หลังดำเนินธุรกิจมา 2 ปี มีผลขาดทุนจำนวนมาก ขณะที่เตรียมแถลงข่าวร่วมมือกับ CTH ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้
     
บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เตรียมแถลงข่าวร่วมกับบริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ ก้าวสู่ความเป็นหนึ่งในการให้บริการธุรกิจบอกรับสมาชิก หรือ เพย์ ทีวี โดยใช้ชื่องานว่า "Beyond The Best" ก้าวที่ยิ่งใหญ่ สู่ที่สุดแห่งความบันเทิงที่เหนือกว่า

โดยนายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการ ซีทีเอช และ นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ และผู้บริหารทั้ง 2 บริษัท เข้าร่วมงานแถลงข่าวที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ กำลังจะยกเลิกธุรกิจทีวีดาวเทียมประเภทบอกรับสมาชิก หรือ เพย์ทีวี ที่ทำให้ขาดทุนมากว่า 2 ปี ทั้งจำนวนสมาชิก หรือลูกค้าเพย์ทีวี ยังมีน้อยกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ และรายได้ยังไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่าย รวมทั้งปัจจุบันมีธุรกิจทีวีดิจิตอลเพิ่มเข้ามาถึง 2 ช่อง และมีค่าใช้จ่ายสูงทั้ง 2 ธุรกิจเช่นกัน อาจทำให้มีผลขาดทุนสูง จึงคาดว่า การร่วมมือกับ CTH ครั้งนี้ เพื่ออาจยุติธุรกิจเพย์ทีวี GMMZ โดยโอนย้ายลูกค้าและการให้บริการต่างๆ ไปยัง CTH แทน ซึ่งน่าจะทำให้จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ มีผลประกอบการที่ดีขึ้นในปี 2558  

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์จากบริษัท หลักทรัพย์เคเคเทรด คาดว่า ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ในปีนี้ ของจีเอ็มเอ็มแกรมมี่  จะขาดทุนใกล้เคียงกับไตรมาสแรกของปี ที่ขาดทุน 791 ล้านบาท จากผลกระทบทางเศรษฐกิจและการเมืองที่ส่งผลต่อธุรกิจสื่อ รวมทั้งการลงทุนทีวีดิจิตอล ทั้ง 2 ช่อง และปีนี้น่าจะยังขาดทุนอยู่

ทางด้านนายปรีย์มน ปิ่นสกุล ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ระบุว่า ยังไม่สามารถกล่าวถึงทิศทางและแผนการดำเนินงานของบริษัท ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ของปีนี้ อยู่ระหว่างการจัดทำงบเพื่อส่งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จึงยังตอบไม่ได้เช่นกัน

http://shows.voicetv.co.th/voice-market/111709.html
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่