ทำไมนักปั่นจักรยานตามท้องถนน ถึงทำตัว "กร่าง" จังครับ

กระทู้สนทนา
ก่อนอื่นผมเข้าใจนะครับว่าพวกคุณปั่นจักรยานเป็นสิ่งที่ดี ผมเห็นด้วยกับการออกกำลังกายผมก็คนออกกำลังกายเหมือนกัน(เตะฟุตบอลสัปดาห์ละ2วัน)
แต่ครั้นเดี๋ยวนี้ปั่นกันแบบว่า....บนถนน ถนนใหญ่ด้วยครับ แถมเข้าเลนหลัก ปั่นกินไปเลย 1 เลนแล้วมาทีเป็นกลุ่ม แล้วจักรยานอะครับมันทำความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่ ไม่เกิน 40 km มันช้ามากนะครับช้ากว่า Honda C เสียอีก แล้วคุณปั่นกันแบบขวางเลนแบบนี้ คนขับรถตามหลังก็กลัวจะชนคุณ ชนมาก็เดือดร้อนอีก จักรยานคุณราคาเป็นหมื่น บางคนขี่เป็นแสน เจ็บตัวกันอีก

วันก่อนเพิ่งเจอกับตัว(สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา) ไปเตะบอลกับเพื่อนในรถนั่งกันอยู่ 3 คน ขับๆมาก็มีแก๊งจักรยาน ปั่นเลนหลักเลยครับ ผมก็จะตบเพื่ออกซ้ายเพราะมันถึงสนามบอลแล้ว (ผมวิ่งมาในเส้นทางหลักมันต้องออกไปทางคู่ขนานก่อนและสนามบอลมันก็จะอยู่เลียบทางคู่ขนาน) พวกนี้ก็ปั่นแบบไม่แคร์แล้วพอจังหวะจะเบียดมีหันมาทำหน้าไม่พอใจใส่ พวกผมอีก คือผมก็สงสัยว่า ผมผิดหรือเปล่า หรือพวกนี้มันเป็นกันยังไงครับ ข้าปั่นจักรยาน พวกเอ็งต้องระวังข้า แต่ข้าไม่อ่อนน้อมนะข้าเก๋า

บางคนนี่ปั่นเอาเท่ห์อย่านึกว่าผมไม่รู้ไม่ได้มีใจรักสุขภาพอะไรเลยเอาเท่ห์อย่างเดียว

ปล. วอนละครับปั่นกันดีดีนิดนึง อย่ากร่างมาก ไอ่ที่บอกขอพื้นที่กี่เมตรๆอะเข้าใจแต่มันคือเลนซ้ายสุดของเลนนอกนะครับไม่ใช่เลนหลักของถนน

.......................ขออภัยสำหรับคนที่ปั่นแบบสุภาพๆด้วย ผมไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นกับกลุ่มนี้เลย

*************************************************************แก้ไขเพิ่มเติมภาพ สถานที่เกิดเหตุ คห.234

Credit ภาพจาก & ผีบ้า & ******* เลนที่บอก ครับ แต่ไม่ใช่ถนนเส้นนี้ แต่ถนนเส้นนี้ผมก็เคยเจอ...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่