แชร์ประสบการณ์การเป็นจิตอาสาครั้งแรกในชีวิต

สวัสดีค่าาา นี่เป็นกระทู้แรกของเราในพันทิปเลยค่ะ อยากมาแชร์ประสบการณ์ดีๆ ที่เราได้ไปประสบพบเจอมา คือเราชอบงานจิตอาสามาก แต่ไม่มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมเลย และช่วงนี้ค่ะ เป็นเวลากำลังดี พอเหมาะพอเจาะ เราได้พบกิจกรรมนี้ในfacebookค่ะ เป็นโครงการชื่อว่า "รวมพลังสร้างสรรค์โลก ตามรอยพ่อของแผ่นดิน" แค่ชื่อโครงการก็น่าสนใจแล้ว เพื่อนๆว่าปะ (ในความคิดเรานะ) >>>>ในหลวงของเราเก่งมากสามารถคิดข้นโคงการต่างๆเพื่อนำมาพัฒนาประเทศอยู่หลายโครงการ เราก็เลย เอาวะเป็นไงเป็นกัน เริ่มการการเข้าสมัครผ่านทาง facebook ลืมบอกไปค่ะ กิจกรรมในครั้งนี้เรามุ่งเน้นที่จะหยุดท่วมหยุดแล้ง ตามศาสตร์ของพระราชา โดยมีโมเดลที่ที่เรียกว่า โคก หนอง นา เราจะไปทำกิจกรรมกันทั้งหมด 9 วันค่ะ ที่ จ.เพชรบูรณ์

วันแรกเรามาถึงเพชรบูรณ์แต่เช้าตรู่ นั่งรอเวลาลงทะเบียนตอน 9 โมงตรง พอลงทะเบียนเส็ดปั๊บ!! เราจะได้ป้ายห้อยคอ และผ้าพันคอสีเขียว อิย๊ะ คนเยอะแยะเลยค่ะ มีลุงๆน้าๆ นักปั่นมาร่วมกิจกรรมกันเต็มเลย ชักเริ่มสนุกแล้วสิ

นี่เป็นช่วงพิธีเปิดค่ะ พวกเรากำลังยืน ตั้งคำสัตย์ปฎิญาณตน เพื่อจะตั้งใจนำศาสตร์ของพระราชามาใช้และปฎิบัติจริง

เอาละคะ ตอนนี้กิจกรรมของเราเริ่มต้นขึ้นแล้ว ลุงๆน้าๆ นักปั่นและนักวิ่งทั้งหลาย เตรียมตัวออกเดินทางสู่โรงเรียนบ้านแควป่าสัก ขบวนของเรายาวมากแสดงถึงการร่วมพลังจริงๆ (พูดมาแล้วก็ขนลุก)555

พอถึงโรงเรียนค่ะ ไฮไลต์ของวันนี้เลยค่ะ พี่บอย-พิษณุ กับพี่ดู๋-สัญญา นำทีมเลยค่ะ จับจอบจับเสียมคนละไม้คนละมือ เพื่อที่จะทำ โคก หนอง นา โมเดลและทำการขุดของไส้ไก่ (นี่เราแอบอู้ ถ่ายรูปพี่เค้ามา เห็นหัวเท่าไม้ขีดไฟ)

นี่เป็นอีกกิจกรรมของวันนี้ค่ะ นี่ทาสีห้องน้ำหญิงในน้องๆโรงเรียนบ้านแควป่าสักใหม่ค่ะ สีชมพูหวานแหวว แต๋วจ๋าเลยจ้าา

ภาพนี้กำลังทำแปลงผัก เพื่อให้น้องๆได้ปลูกผักสวนครัว และใช้ประกอบอาหารกลางวันได้ เด็กๆต่างจังหวัดนี่ดีจัง ข้าวปลาไม่ต้องซื้อ ปลูกเองกินเองเลย ปลอดสารพิษอีกต่างหาก

มาดูกับข้าวค่ายกันบ้างดีกว่า เป็นอาหารบ้านๆเลยค่ะ น้ำพริกผัก แกงขี้เหล็กเหลือเต็มหม้อเลย สงสัยจะไม่ชอบกันเพราะมันขม มีผักหมี่โคราชเค้าบอกว่าอร่อยมาก แต่เราไม่ได้กิน เศร้า

กิจกรรมวันที่ 2 เริ่มต้องที่ อ.วิเชียรบุรี


ขบวนแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ศาลสมเด็จพระนเรศวร พร้อมสักการะสมเด็จพระเรศวรเพื่อขอพรให้ชีวิตมีแต่ความสุขความเจริญ

นี่ปากทางที่เราจะเข้าไปทำกิจกรรมแซนวิชอาหารปลากัน ต้องเดินเข้าเท่านั่นนะคะ รถเข้าไม่ได้นอกจากอีแต๊น และฝนตกถนนนี่เละสุดๆ ลื่นกันมันตูดเลยจ้า แต่กิจกรรมนี่เราไม่ได้เข้าไปอะ ได้แต่รออยู่ปากทาง เพราะถ้ามีบู๊ทจะดีมาก แต่เราเสียดายผ้าใบตัวเก่ง (จะไปเป็นจิตอาสายังเรื่องมากอีกนะ)<<<ด่าตัวเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่