นักแสดงโฮดอร์เผย - บทที่มีเพียงคำพูดเดียว คือฝันที่เป็นจริงของนักแสดง



“it's an actor's dream to have only one line”

http://www.theguardian.com/culture/australia-culture-blog/2014/jul/07/hodor-its-an-actors-dream-to-have-only-one-line?CMP=soc_567

จากลักษณะของ GoT ที่มีตัวละครถูกฆ่าทิ้งไปมากมาย คุณอยากให้ตัวละครของคุณถูก George RR Martin ฆ่าในรูปแบบไหน?
-ผมอยากให้โฮดอร์ตายระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ ครั้งแรกที่เขาเอ่ยปากพูดเขาก็ถูกหมาป่าเขมือบ ดูประชดประชันดีครับ

ถ้าคุณมีโอกาสรับบทเป็นตัวละครอื่นใน Game of Thrones คุณจะเลือกแสดงเป็นใคร?
- ผมอยากแสดงเป็นอาร์ยาครับ จริงอยู่หุ่นผมมันไม่ให้! และคงแสดงสู้ Maisie Williams ไม่ได้ แต่เธอเป็นตัวละครที่น่าทึ่งผู้มีพัฒนาการในทุกทีซีซัน

คุณชอบโลเกชั่นใดที่สุด?
- ผมเติบโตขึ้นมาห่างจากสถานที่ถ่ายทำเพียง 40 ไมล์ (64km) ซึ่งผมภูมิใจมาก วินเทอร์เฟลตั้งอยู่บนยอดเขาลูกใหญ่ในไอร์แลนด์เหนือ และมองเห็นควมกดอากาศที่ต่างกันได้ด้วยตาเปล่า พูดง่ายๆ ว่าภูเขาลูกนั้นห้อมล้อมไปด้วยท้องฟ้า มันเป็นที่ที่งดงามที่สุด

เบื่อบ้างไหมเวลามีใครขอให้พูดว่า "โฮดอร์"?
- ผมต้องตอบอย่างนี้ทุกทีครับและมันจริงมากๆ คือ คนที่ถามผมคำถามเดียวกันนี้ มีมากกว่าคนที่มาขอให้ผมพูดคำว่า “โฮดอร์” ถึง 10 เท่า มันประหลาดมากและขัดแย้งที่สุด “คุณเบื่อมั้ยเวลามีคนขอให้พูด โฮดอร์” “ไม่ครับ แต่ผมเบื่อการตอบคำถามนี่มากเลย” พูดโฮดอร์ง่ายกว่าเยอะครับ ผมชอบมาก!

ช่วยพูด โฮดอร์ หน่อยได้มั้ย?
- โฮดอร์

คุณต้องหัดอะไรเป็นพิเศษสำหรับฉากต่อสู้ไหม?
- ตอนเด็กๆ ผมคลั่งธอร์มากและมีค้อนด้วย ดังนั้นผมจึงทำได้อย่างเป็นธรรมชาติมาก ถึงกับมีคนชมเชียวนะว่าผมใช้ค้อนได้คล่องมาก

ถ้าให้เลือก ระหว่างรับบทตัวละครอย่าง เน็ด สตาร์ค เป็นจำนวน 3 ตอน กับเป็นโฮดอร์ 4 ซีซัน คุณจะเลือกอะไร?
- เน็ด สตาร์ค ก็เป็นตัวละครอย่างที่คุณเห็นน่ะนะ เป็นตัวละคนที่ยอดเยี่ยม ขึ้นหิ้ง โน่นนี่อะไรก็ว่าไป แต่โฮดอร์ต่างหากที่ยังมีบทบาท มันเป็นความฝันของนักแสดงเลยล่ะที่ได้มีบทพูดแค่คำเดียวแต่ได้เป็นที่โปรดปรานของผุ้ชม ดังนั้นผมโชคดีจริงๆ แถมยังเป็นหนึ่งในตัวละครที่อายุยืนที่สุดซะด้วย

คุณกลัว George RR Martin แค่ไหน?
- ผมว่ารู้ไว้หน่อยว่าเขาชอบดื่มอะไรก็ดีครับ หรืออย่างน้อยก็มีอะไรติดไม้ติดมือไปฝากเขา George เป็นคนที่เยี่ยมมากแต่ก็น่ากลัวสุดๆ

แสดงยากไหม เวลาโฮดอร์ถูกตัวละครอย่างแบรนเข้าควบคุม?
- มีแต่คนคิด 2 ขั้วนะ ว่าโฮดอร์แสดงยากมาก ไม่ก็ง่ายไปเลย ไม่มีใครคิดเป็นกลางๆ แต่มันสนุกจริงๆ เวลาต้องเปลี่ยนบุคลิกตัวเองในไม่ถึง 4 วินาทีโดยไม่ใช้คำพูด ในฐานะนักแสดงผมต้องบอกว่ามันสนุกมากครับที่ได้แสดงอารมณ์ที่ซับซ้อนถึงเพียงนั้นในชั่วเวลาเพียงอึดใจ

ถ้าตัวละคนของคุณสามารถมีบทบาทในเนื้อเรื่องอื่น คุณอยากให้เป็นบทบาทไหน?
- ผมอยากข้ามน้ำข้ามทะเลไปหามังกรครับ ผมว่าโฮดอร์เป็นคนรักสัตว์ อย่างน้อยที่วินเทอร์เฟลเขาก็ไม่ได้กลัวหมาป่าโลกันตร์ เขาสามารถสั่งพวกมัน และห้ามพวกมันเวลาจู่โจมได้ด้วย ผมอยากเห็นมากเลยนะว่าเขาจะมีปฏิกริยายังไงกับมังกร อย่าง เขาจะพยายามกอดพวกมันรึเปล่า?

เห็นคุณแต่งตัวเหมือนคนยุคปัจจุบันแล้วมันแปลกจริงๆ ! รู้สึกอย่างไรครับเวลาสวมเครื่องแต่งกายเวลาแสดง?
โคตรอบอุ่นเลยล่ะ ซีซัน 1-3 ผมห่มผ้าขนแกะหนาถึง 3 นิ้ว อย่าลืมนะว่าเราถ่ายทำกันในฤดูร้อน พวกเขาใช้ฟิลเตอร์ทำให้มันดูมืด แถมชุดนั่นไม่เคยซักเลย ตลอด 4 ปี ในซีซัน 4 พวกเขาเพิ่มหนังกระต่ายเข้าไปอีกถึง 80-100 ชิ้น กลิ่นโฮดอร์อายุ 3 ปีกับกลิ่นซากกระต่ายผสมผสานกันได้ลงตัวสุดขีด ชุดนั่นสมจริงมากและมีรายละเอียดอย่างไม่น่าเชื่อ ขนาดรอยขาดและรอยปะทั้งหมดก็ถูกคิดมาแล้วเป็นอย่างดี

คุณอยากให้ซีรีส์นี้จบแบบไหน?
- นี่แค่ทฤษฎีของผมนะ... ผมคงไม่ได้จบง่ายๆ ว่ามีคนครองบัลลังก์หรอก มันน่าจะยิ่งใหญ่กว่านั้นมาก เดเนอริสเหมือนจะเป็นตัวแทนของธาตุอะไรสักอย่าง ในขณะที่เหมันตภูติเป็นตัวแทนของเวทมนต์และน้ำแข็ง ซึ่งแบรนอาจจะมีบทบาทคล้ายกันในอนาคต ผมว่ามันจะต้องเป็นศึกที่ใหญ่มาก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่