ท่านใดที่เบื่อการลง Windows ซ้ำแล้วต้องกลับมาเจอคนลง Baidu อีกครั้งแนะนำ FortiClient 5.2 ในการบล็อคเว็บ Baidu

ลองไปดูได้ครับ FortiClient 5.2 ตัวนี้เป็นได้ทั้งสแกนไวรัส และ ตัวบล็อคเว็บครับ สามารถบล็อคเว็บ https://pcfaster.com ก็ยังได้ครับ บล็อค hao123 , v9.com , 555.in.th ก็บล็อคได้ครับ ส่วนสเป็คและการดาวน์โหลดก็ดาวน์โหลดจาก www.forticlient.com ครับ

อันนี้เป็นวิธีการตั้งค่า FortiClient 5 สอนอย่างละเอียด หากใครที่อยากหาสแกนไวรัสดีดีซักตัวลองตัวนี้ก็ได้ ใช้คู่กับ Malwarebyte Antimalware 2.0.2 Free Version และใช้คู่กับ Comodo Firewall 7 Free Version ได้ครับ
http://www.thaiadmin.org/board/index.php?topic=16761551.0

ผลการทดสอบสแกนไวรัสดูได้ที่นี่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ลองดูได้ครับเป็นโปรแกรมสแกนไวรัสอีกเจ้านึง เจ้าของคือ fortinet จากเว็บ fortinet.com บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ไฟร์วอลล์ระดับองค์กรโลกระดับนึงเทียบเท่าได้กับ Juniper , Cisco , Cyberoam , CheckPoint (เจ้าของ ZoneAlarm Firewall ที่โดน CheckPoint ซื้อไปแล้ว) แล้วจะรู้ครับว่าผมไม่ได้เป็นคู่แข่งใดๆ กับบริษัท Baidu แต่อย่างใดครับ ผมแค่เป็นพนักงานไอทีซัพพอร์ตธรรมดาๆ (ใครบางคนในลิงค์นี้ http://www.appdisqus.com/2014/06/30/appdisqus-baidu.html ที่เข้าใจผมผิดก็เข้าใจซะใหม่) คนหนึ่งที่ศึกษาและรู้ด้าน ไอทีเยอะกว่าแค่นั้นเอง อย่าประเมินสำคัญคิดว่าผมคือคู่แข่ง ผมไม่ได้มีค่ามากพอขนาดนั้น [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ถึงแม้ผมจะเป็นคู่แข่ง (แค่สมมุติ) ก็ไม่แข่งกับ Baidu ให้เสียเวลาหรอกครับ ไม่ว่าจะเป็นทั้งระดับ Juniper , Cisco , Fortinet เค้ามีโปรดักส์พวกไฟร์วอลล์ขายกันอยู่แล้ว ขายให้กับองค์กร บริษัท โรงเรียน มหาลัย ขายกันทีพวกนี้ไม่ใช้ขายกันราคาหลักร้อยหรือหลักพันกว่าบาทนะครับ เค้าขายกันได้ราคาหลักหมื่นกว่าบาท หลักแสน ยันจนหลักล้านบาท กันนะครับ นี่ยังไม่รวมค่าต่อสัญญา MA รายปี (ตามบริษัทหรือที่ยกตัวอย่างไปส่วนใหญ่เค้าจะต่อ MA ทุกปีอยู่แล้ว ถ้าไม่ต่อก็ใช้งานได้อยู่แต่จะอัพเดตรายชื่อไวรัสใหม่ๆ ไม่ได้แค่นั้นเอง บางรายอย่าง Sophos เค้าก็มีให้ใช้ฟรีๆ 3 ปี หมดก็ต่อได้อีก หรือ Endian , IPCop , IPFire , SmoothWall เค้าก็ให้ใช้กันฟรีๆ เป็น Firewall UTM เหมือนกัน) ของอุปกรณ์พวกนี้อีกเพื่อการอัพเดตรายชื่อไวรัสตัวใหม่ๆ และ เฟิร์มแวร์ของตัวฮาร์ดแวร์อีก เค้าไม่มาแคร์หรือสนใจ Baidu หรอก !!!
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่