[CR] จัดอันดับ 10 ลิปสติกชนะเลิศ: My TOP 10 Favorite Lipstick

สวัสดีค่ะ ^^ นีน่าจาก NinaBeautyWorld เองนะคะ เพิ่งได้แชร์ TOP 10 Lipstick ของนีน่าบนเพจไป เลยนำมาโพสไว้ในห้องเครื่ิงแป้งด้วยค่ะ ฝากตัวด้วยน้าา

ได้ฤกษ์แล้วค่าาา!! สำหรับการเลือก 10 ลิปสติกแท่งโปรด ที่นีน่าชอบมากที่สุดมาบอกต่อให้สาวๆได้เป็นแนวทางในการเลือกหาซื้อลิปสติกของตัวเองนะจ้ะ ขอออกตัวก่อนว่าจะมีบางสีที่ดูใกล้เคียงกันมาาก (เพราะนีน่าชอบสีโทนนู้ดจริงๆค่ะ ^^) แต่จริงๆแล้ว texture จะต่างกันนะคะ งั้นเรามาดูกันดีกว่าเนอะ ว่าลิปสติก 10 แท่งที่นีน่าชอบที่สุด ใช้บ่อยที่สุด มีอะไรบ้างค่ะ (ไม่ได้เรียงลำดับความชอบนะคะ)

1. Chanel
รุ่น Rouge Coco สี Chintz #35

แท่งนี้เป็นสีนู้ดอมส้มผสมชมพูนิดๆ เป็นลิปสติกโทนนู้ดที่ทาเดี่ยวๆก็ไม่ทำให้ดูป่วย พร้อมกับ texture ลิปสติกที่ออกเป็นเนื้อ velvet ไม่แห้งแมทท?จนเกินไป ไม่ทำให้ริมฝีปากแห้งระหว่างวัน เรียกว่าเป็นลิปสติกแท่งโปรดที่นีน่าพกติดตัวเป็นประจำ เพราะควักออกมาใช้เติมเมื่อไรก็ได้ แถมตัวpackagingก็ดูดี หรู สวยงามค่ะ


2. Maybelline New York
รุ่น ฺBold Matte สี MAT 7

ลิปสติกสีนี้เป็นสีที่ไม่มีสาวๆคนไหนไม่รู้จัก เพราะได้สร้างปรากฎการณ์ขาดตลาดเรียบร้อยแล้วค่ะ ด้วยความที่เป็นสีนู้ดเนื้อแมทท์ที่สวยมากๆ (สำหรับนีน่า อาจเนื้อไม่ดีเท่าChanelด้านบน) แต่ราคาย่อมเยาว์ ใช้ทาคู่กับลุคตาลุคไหนก็ดูสวยค่ะ


3. Etude House
รุ่น LuciDarling สี #1

เป็นอีกแท่งคู่ใจที่ใช้กำลังจะหมดแท่ง และแพลนว่าจะไปซื้อใหม่สีเดิมมาตุนเอาไว้อีก เพราะสีและเนื้อของมันสวยจริงๆ แท่งนี้จะเป็นสีชมพูเบชอ่อนๆ ให้ดูไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป จะนำมาทาเดี่ยวๆก็สวย หรือจะนำมาสมกับลิปสีชมพูเข้ม ก็จะทำให้สีสวยมากยิ่งขึ้นไปอีก และด้วยความที่เป็นแบรนด์เกาหลี textureของลิปสติกจึงไม่ด้านหรือแห้งจนเกินไป ทาออกมาแล้วทำให้ปากดูอิ่มสวยกำลังดี พูดเลยว่าลอบแท่งนี้มากๆค่ะ


4. MAC
สี Morange

สาวๆทุกคนต้องมีลิปสติกสีส้มจี๊ดติดตัวคนละแท่ง เพราะสีส้มมาแรงตั้งแต่2ปีที่แล้วยันปีนี้ค่ะ และลิปสีส้มที่ถูกใจนีน่าก็คือแท่งนี้ของMAC สีมันจะออกแดงหน่อย ไม่ส้มจนเกินไป สีนี้ทาปุ๊บ ยังไงก็เกิดค่ะ ถึงแม้จะแต่งตาเบาๆ ใส้เสื้อยืดกางเกงยีนธรรมดา ทาสีนี้เข้าไป ดูเป็นแฟชั่นนิสต้าขึ้นมาทันที พูดเลย ^^


5. Laneige
รุ่น Serum Intense สี #YR329

ลิปสติกแท่งนี้ ถ้าดูจากตัวแท่งอย่างเดียวอาจจะดูแรง แต่พอปาดออกมาแล้ว สีกลับดูส้มพอดี และด้วยความที่เป็นแบรนด์เกาหลี (อีกแล้ว) ตามที่นีน่าบอกว่า เค้าจะเน้นเนื้อลิปสติกที่ค่อนข้างมี moisture เยอะหน่อย ทาแล้วปากดูมันวาว ซึ่งจริงๆโดยส่วนตัวนีน่าแล้ว ไม่ชอบทา texture ที่มันวาวจนเกินไป เพราะจะทำให้ริมฝีปากดูยิ่งหนามากขึ้น แต่แท่งนี้มีความมันวาวกำลังพอดี เป็นสี coral สวยๆ ที่ทาทุกทีต้องนึกถึง ชอนซงอี จาก You who came from the star ><


6. Lime Crime
สี Great Pink Planet

สีนี้ออกตัวเลยว่าถ้าไม่กล้าจริงห้ามทา ถ้าไม่แต่งหน้าเต็มไม่ควรทา บอกตรงๆว่าดูป่วยง่ายมากๆค่ะ แต่เมื่อใดที่เราแต่งหน้าจัดเต็ม บล็อกตาเข้ม แล้วFinish Upด้วยลิปสติกสีนี้ รับรองสวยน่ารักแบบ dolly มากๆ เป็นสีชมพูอมม่วงที่นมสุดๆ Textureเนียนสวยค่ะ ปล. ยี่ห้อนี้อาจต้องสั่งซื้อจากอเมริกาก่อนน้า เพราะเมืองไทยยังไม่มีจ้า ^^)


7.  Wet n Wild
รุ่น MegaLast สี Sugar Plum Fairy #E908C

เป็นแบรนด์เครื่องสำอางน้องใหม่ที่บรอนเซอร์เลิศมาาาก และลิปสติกสดชัดไม่แพ้ใคร สีนี้เพิ่งได้ลองมาใช้เลยค่ะ กรี๊ดมาาากก เพราะสีม่วงกำลังมา และลิปสติกแท่งนี้ก็ไม่ดูม่วงจนน่าเกลียด แต่เป็นแดงอมม่วงที่ทายังไงก็สวย แต่งกับชุดหรูๆซักชุดจะดูสวยสง่านางพญาฝุดๆ และ textureเนื้อลิปของ Wet & Wild ปลอกดำนี่ดีมากๆ แถมราคาก็ไม่แพงอีกด้วยค่ะ แนะนำๆๆ


8. OCC Lip Tar
สี Hush

ใครไม่รู้จัก Lip Tar ยี่ห้อนี้ถือว่าเชยนะจ้ะ เป็นลิปสติกเนื้อลิควิดที่ติดทนนานมาาากๆๆ ทานข้าวไม่หาย ดื่มน้ำไม่หาย เรียกว่าทารอบเดียวอยู่ได้ทั้งวันเลยค่ะ และสีนี้เป็นสีที่นีน่าใช้บ่อยที่สุด ถือว่าเป็นสีนู้ดที่อ่อนที่สุดที่นีน่ามี อาจดูป่วยได้ถ้าทาเปล่าๆหรือไม่ได้แต่งหน้า แต่นีน่าชอบนำไปทาทับสีเข้มสีอื่นๆเพื่อทำให้สีเข้มนั้นdropลงหน่อย พร้อมๆกับเป็นการทำให้สีลิปสติกของเราติดทนนานตลอดทั้งวันค่ะ อันนี้Textureดีมากๆ เป็นเนื้อliquidค่อนข้างเหลวและมีกลิ่นมินท์นิดๆค่ะ ชอบความรู้สึกที่สุดเลย ^^ ปล. ซื้ออันนี้เค้ามีปถมแปรงทาปากอันเล็กๆให้อยู่ด้วยค่ะ


9. MAC
สี Pink Nouveau

อีกหนึ่งสีชมพูที่สวยมากๆ แท่งนี้เป็นชมพูที่ไม่อ่อนจนเกินไปค่ะ ทาเดี่ยวๆดูไม่ป่วยแน่ๆ ตัวเนื้อสีชมพู จะมีความเป็นม่วงอยู่นิดๆ ทำให้สีนี้ดูมีสเน่ห์มากๆ ดูออกแนวผู้หญิงหวาน ขี้เล่นหน่อยๆ เนื้อสีแน่นสุด สมกับที่เป็น MAC สีนี้เป็นเนื้อด้นหรือเนื้อแมทท์นะคะ อาจทำให้ปากแห้งระหว่างวันได้บ้างจ้ะ


10. Maybelline New York
รุ่น Bold Matte สี MAT 6

ใน Top 10 ถ้าไม่มีสีแดงเลยซักแท่งคงเป็นไปไม่ได้นะคะ ^^ นีน่าเลือกสีแดงที่นีน่าใช้บ่อยที่สุดมาแชร์ให้ดูค่ะ นีน่าชอบสีแดงโทนนี้ด้วยความที่เป็นแดงเลือดนกที่ทาแล้วดูสวยสง่าเป็นผู้ดี และตัว Texture ถึงแม้ว่าเป็นเนื้อแมทท์ แต่ทาออกมาแล้วปากไม่ดูแห้งเลยซักนิด กลับกัน ทำให้ปากดูอวบอิ่ม รูปปากสวยงาม ถือว่า Lipstick ซีรีย์ Bold Matte ของ Maybelline เค้าดีจริงๆ




เป็นยังไงกันบ้างคะ? สาวๆมีลิปสติกแท่งไหนไว้ครอบครองอยู่แล้วบ้าง? หรือมีแพลนจะไปซื้อแท่งไหนหลังจากอ่าน Top 10 ของนีน่าบ้างมั๊ยคะ ^^? หวังว่าบทความนี้จะเป็นแนวทางให้เพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะจ้ะ แต่ยังไงก็แล้วแต่ นีน่าอยากแนะนำให้ไปลอง test กับริมฝีปากเราจริงๆก่อนซื้อ(ถ้าสภาพลิปสติกทำให้เราไม่กล้าทากับปากโดยตรง อย่างน้อยswatchกับท้องแขนหรือหลังมือก็ได้ค่ะ) เพราะมีสาวๆหลายๆท่านพลาดซื้อมาแล้ว พอทาบนปากตัวเองแล้วสีไม่เหมือนกับตัวแท่ง นั่นเป็นเพราะว่าริมฝีปากของเราไม่ใช้พื้นสีขาว ที่ระบายสีอะไรไป ก็จะเห็นเป็นสีนั้น บางคนอาจจะมีสีผิวริมฝีปากเข้ม ก็อาจจะทำให้สีลิปสติกเพี้ยนได้บ้าง ดังนั้นอย่าลืมทดลองกันก่อนซื้อนะคะ



ติดตามนีน่าจากช่องทางอื่นๆได้ที่
FB Fanpage: www.facebook.com/BeautyWorldbyNina
YouTube Channel: www.youtube.com/NinaBeautyWorld
Website/Blog: www.NinaBeautyWorld.com
IG: NinaPraewpetch
ชื่อสินค้า:   lipstick
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่