มนุษย์ป้ายุทธหัตถี

ต้องเกริ่นก่อนว่า เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดกับเราวันนี้เลย สดๆร้อนๆ เนื่องจาก คสช. ได้ให้โอกาสประชาชนได้ดู ภาพยนต์เรื่อง 'ตํานานสมเด็จนเรศวรมหาราช' ฟรี !!! ครอบครัวเรามีหรือจะพลาดด !! จัดไปเลยค้าา ของฟรี อย่างงี้ต้องไปแต่เช้า สุดท้ายถึง the mall  9.30 (นี่มันเช้าเรอะ - - ) พอไปถึงเรากับครอบครัว รวมสี่คน ก็ขึ้นไปชั้นโรงหนัง แล้วก็ต้องตกใจ Oh my goddd เม่าตกใจ คนต่อแถวเป็นงูเลยค่ะ อ้อมไปอ้อมมา นี่ห้างยังไม่เปิดนะย่ะ TT  เราก็ปลงแล้วล่ะว่าไม่น่าจะได้ดู แต่ก็จะต่อแถวต่อไป   เหตุการณ์ก็ดำเนินต่อไป จนห้างเปิด (ก็ต่อแถวไปเรื่อยๆ มีนักข่าวมาสัมภาษณ์เราด้วยแหละ *O* กรี๊ดดด ได้ออกทีวีด้วย ) พอ ถึงช่วงโค้งสุดท้าย
         คุณพี่ทหารก็ประกาศว่า  'เหลืออีก 120 ที่นั่งเท่านั้นนะครับตอนนี้'  อ้าวซวยแระ จะถึงเราแล้วนะ จะได้มั้ยเนี่ยย เราก็คิดไปต่างๆนานา ส่วนพ่อเราก็เริ่มเลยค่ะ - - เริ่มนับคนอย่างบ้าคลั่งง ป๋าหนูอายเขา เบาเสียงหน่อยย TT
        แล้วพ่อเราก็บอกว่า 'ป๋าว่าเราอยู่ประมาณคนที่ 80 กว่าๆ ยังไงก็ทัน' เราก็ โอเคเชื่อป๋า ทันเว้ยย *O*
         บัดนั้นเองที่ เหล่ามนุษย์ป้าผู้หาญกล้าเริ่มดาหน้าเข้ามา เหตุการณ์มันเกิดข้างหน้าเรานี่เองค่ะ มียายท่านหนึ่ง กับป้าอีกคน เข้ามาเบียด (ที่จริงทั้งสอง หารูจะเข้าตั้งแต่อยู่ข้างหลังเราค่ะ แต่ ข้างหลังเขาไม่ยอมกัน พวกแกก็ไม่ย่อท้อ พยายามต่อไป โดยใช้อัตราก้าวหน้าตลอด - - (พยายามเข้าใกล้บัตรเรื่อยๆ) มาจนเห็นเด็กข้างหน้าเราที่มากับแม่เขา ยายกับป้าก็แทรกตรงนั้นเลยเจ้าค่ะ
         เราก็ 'เฮ้ยๆๆ ป๋า มีคนมาแซงหน้าเราอ่ะ' พ่อเรายังไม่ทันพูดอะไร ยายแกก็เริ่มเจรจาขอยึดพื้นที่ทันที
                ' หนูยายขออยู่ด้วยนะ ' ส่วนป้าอีกคน (ไม่รู้มากับยายด้วยหรือเปล่า) ก็ยืนเนียน อย่างนิ่งๆ ปล่อยให้บอสป้า(ยาย)จัดการ - - ตอนแรกพวกข้างหน้าเราก็ขัดขืนอยู่ ' ไม่ได้ค่ะป้า ป้าไปต่อแถวดีกว่านะ แถวอยู่ตรงโน้นนนน (ไกลมากก) ' แต่ยายแกไม่ยอมท่าเดียว เราก็เลยหันไปคุยกับพ่อ จะเอาไง หันกับไปอีกที บร๊ะเจ้า ! ยายและป้ายืนเนียนยังกับมาด้วยกัน O.O ในใจเราตอนนั้น ไม่ได้นะ เรากำลังจะเสียพื้นที่ให้กับมนุษย์ป้าไป
                เราไม่เคยต่อกรกับมนุษย์ป้ามาก่อน Y.Y ไม่ประสบการณ์ เลยได้แต่... บอกป๋าเท่านั้น ' ป๋าเขาแซงไปแล้วอ่ะ ทำไงดี'
                พ่อเราเลยจัดการเลยค่ะ ' คุณยายครับ กรุณาไปต่อคิวด้วยนะครับ พวกผมยืมรอกันตั้งแต่เช้า ยายมาถึงก็ขอเข้าแทรก อย่างนี้ก็ไม่ยุติธรรมกับคนที่เขาต่อคิวกันมาซิครับ ' ยายจะว่าไงได้ละค่ะ ก็... เฉยสิค่ะ ตามแบบมนุษย์ป้า แล้วก็บอกว่า ' ขอฉันเข้าแค่คนเดียวเอง จะเป็นไรไป ' ในระหว่างนั้นพวกข้างหน้าเราที่ให้ พวกมนุษย์ป้ายึดพื้นที่ ก็เวนคืนพื้นที่กลับโดยพลัน! ทันทีที่พ่อเราพูดจบ พยายามดันยายกับป้าออกไป กลายเป็นไปยืนอยู่ข้างๆแทน
พอแถวเขาเดิน พวกนี้ก็เดินตามไปด้วย พ่อเราผู้เท่าไรก็ไม่ฟัง พ่อเราเลยหาแนวร่วมทันที ไม่ใช่ใครก็ คนที่ต่อหลังพ่อเรา เขาก็สนับสนุนพ่อเราทันที ช่วยกันบอก พวกป้าแกว่า ให้ไปต่อคิว
                ยายก็ตอบกลับมาว่า ' บัตรเขาจะหมดแล้ว ไปต่อตอนนี้ก็ไม่ทัน' อ้าวว ยายตอบงี้ได้ไงอ่ะ พวกหลังๆยายอ่ะ ยายมาแทรกเขาก็เสียสิทธิไปดิ
                แต่เนื่องจากความเป็นมนุษย์ป้าของยายแกคงยังไม่ถึงขั้น สเต็ปป้าจึงยังไม่เจ๋งพอ เลยโดนคนที่เบียดมาเรื่อยๆดันออกไป ตามธรรมชาติของของฟรี
              แต่อย่าลืมว่ายังมี ป้าอีกคนที่แกสุ่มเงียบค่ะ กะใช้ยายเป็นกำแพงไต่เต้าไปสู่บัตรฟรี แน่นอนค่ะว่า เรากับพ่อยังไม่ลืม ป้าแก เลยเริ่มต่อเลย
                'คุณๆ มาแทรกตรงนี้ไม่ได้นะ เขาต่อคิวกันอยู่ ' ป้าก็แกตอบกลับมาว่า ' ขอฉันคนเดียวเองง ' เข้าสเต็ปเดิมค่ะ ไล่เท่าไรก็ไม่ไป
แต่คราวนี้ไม่เหมือน ยายที่ยังมีแก้ตัวกลับ  ป้าแกก็ไม่พูดอะไรอีกเลยค่ะ ปล่อยให้พ่อเราพูดกับแกเหมือนคนบ้าา กรี๊ดดด พ่อเราไม่ใช่คนบ้านะ พูดแล้วต้องฟังเฟ้ยย
         สงสัยแนวร่วมแค่นี้ยังคงไม่สามารถขับไล่ป้าแกออกไปได้ กลับใช้สเต็ปขั้นเทพโดยให้เรากับพ่อบ่นแกอยู่ฝ่ายเดียวว พ่อเลยหาแนวร่วม คือ แถวที่อยู่ขนานติดกับเราที่เขายังวนมาไม่ถึง (ต่อคิวเป็นแถวเดียวค่ะ) มาช่วยกับขับไล่มนุษย์ป้าออกไป
         แต่จนแล้วจนรอด ป้าก็ใช้สกิลซีเมนที่หนังหน้าหน้าของแก ทนทาน น้ำ(ลาย)ก็ไม่สามารถซึมผ่านได้ พ่อเราก็เลยต้องใช้สกิลหาผู้ช่วยใหม่บ้างเช่นเดิม
               คราวนี้เรียกพี่ทหารค่ะ 'คุณทหารครับ คุณคนนี้เขาแซงคิว ช่วยบอกเขาหน่อย ว่าให้ไปต่อคิว (ที่ยาวเหยียดไปถึงสุไหงโกลกแล้วว) '
               แล้วก็บอกป้าแกต่อว่า 'คุณไม่เห็นใจคนอื่นเขาหรอก เขามายืนรอมาตั้งนานเพื่อให้คุณมาแซงคิวเขาเนี่ยนะ'
               ส่วนพี่ทหาร เขาก็เกรงใจประชาชนอ่ะนะก็เลยบอกแกอย่างสุภาพว่า 'คุณช่วยไปต่อคิวด้วยนะครับ'
               อย่างว่า ขนาดพ่อเราพูดมาตั้งนาน ซีเมนฉาบหน้าแกยังไม่หลุดเลย พี่ทหารพูดจะหลุดเรอะ ! ไม่มีทาง
          ดูเหมือนว่าพี่ทหารแกช่วยป้าทำเควสทางอ้อม ป้าเลยเลเวลอัพ จากที่หนาแล้วแกก็คงเอามาโบกทับอีกสิบชั้น ป้าแกก็ไม่พูดอะไรอีกเลย แถวขยับไปแกก็ขยับตาม (ระหว่างนั้นสังคมต่อว่าแก ระงม) ทหารก็ทำอะไรป้าไม่ได้
               สุดท้ายหน้าที่ขับไล่นางจึงตกลงอยู่ที่ พลเรือนอย่างพวกเรา ก็ได้แต่บ่นป้าแกต่อไป  จนถึงอีกไม่ถึง 10 คน จะถึงคิวพวกเรา
             ก็มีมนุษย์ป้า(ยาย)และหลานมาแซง อีกคน มาแซงต่อหน้าต่อตา ยัยป้าเคลือบซีเมน มายืนข้างหน้าเลย
              แน่นอนว่าเรากับพ่อก็ยังคงผนึกกำลังกันอย่างเหนียวแน่น บอกไปว่าให้ไปต่อคิว
              ยายที่มาใหม่เลยพูดว่า ' ขอป้ากับหลานเข้าหน่อย บัตรจะหมดแล้วเดี๋ยวไม่ทัน'  
      นั้นเลย  ชีวิตฉัน U.U ต่อกรกับยัยป้าซีเมนยังไม่รู้ผล รายใหม่ผุดขึ้นมายังกับดอกเห็ด (มีพิษซะด้วย)
              บัดนั้นเอง เกมพลิกค่ะ ยัยป้าซีเมนจากนิ่งๆ เกิด powerup หมดเวลา ซีเมนค่อยๆร่วงลง ป้าแกยอมไม่ได้ค่ะ แกต้องปกป้องสิทธิของแก โดยที่เอามาจากไหนไม่รู้
            จึงหันไปพูดกับเผ่าพันธุ์ตัวเองว่า ' เขาให้ฉันแค่คนเดียว เธอไม่เกี่ยว' เรานี่สตั้นไป สามวิเลย เอ๊ะ ฉันไปให้ที่ยัยป้า skin หนา ตอนไหนวะ   - -*

          แต่ แล้วอาจเพราะ ป้าเลเวลอัพไม่ทันได้กลายร่างเป็นบอสป้า หรือสังคมกำลังประณามป้าอย่างหนักหน่วงจนซีเมน ป้าแกร้าว ไม่รู้อีท่าไหน เราจึงเห็นช่องทาง ดันป้าแกออกไปได้สำเร็จ (ด้วยทางตรงนั้นมันแคบ และมีรั้วแดงกั้น) ป้าแกเลยไปอยู่วงนอก และไม่สามารถกลับมาต่อคิวได้อีก ป้าซีเมนก็ทำไรไม่ได้ค่ะ ได้แต่ค่อยๆเลือนหายไปกับฝูงชน ทิ้งไว้แต่ ซีเมนที่แตกร้าว ไว้บนพื้นน 555
            

       และแล้วเราก็ได้ดูค่ะ ตำนานสมเด็จพระนเรศวร หนังสนุก ฉากอลังการ ซิกแพคองค์ดำ ก็พานเลือดจะหมดตัว >.,<
              
       แล้วเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาว pantip ละค่ะ ใครมีประสบการณ์เจอมนุษย์ป้า แบบเราบ้าง วันนี้ ช่วยบอกวิธีจัดการกับเหล่าป้าๆหน่อยสิค่ะ (คราวหน้าเราจะได้ต่อกรกับป้าเขาได้บ้าง รู้สึกวันนี้ พ่อจัดการให้อย่างเดียว 555)
               ปล. ใครได้ดูพระนเรศวรบ้างค้าาา ยกมือหน่อยย ฮิ้ววว  ^^
               ปล. เราเพิ่งตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดประการใด บอกเราด้วยนะคะ จะได้นำไปปรับปรุง ฮิฮิ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ชีวิตวัยรุ่น ภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่