ละคร รักออกฤทธิ์ จบเมื่อวานอย่างแฮปปี้ พระเอกนางเอกหน้าบานกอดกัน เบื้องหน้าศพเจ้าบ่าว

ถือเป็นละครแนวสืบสวนสอบสวนที่สนุกมาก  ให้คนดูคาดเดาการฆาตกรรมอย่างคาดไม่ถึง และจบลงด้วยคนร้ายตาย  พระเอกนางเอกได้ครองรักกันอย่างมีความสุข

เมื่อวานดูตอนจบแล้ว  แอบคิดเล็ก ๆ ว่า  ถ้าเป็นเหตุการณ์จริง นางเอก หรือแม้แต่พระเอก หรือแม้แต่ทุกคนในเหตุการณ์จะยินดีดังฉากจบเช่นนั้นหรือไม่  มโนสำนึก และจิตใจที่แท้จริงของคนเรา  เจ้าบ่าว คนที่เคยคิดจะใช้ชีวิตร่วมกัน (ซึ่งถึงแม้จะเป็นคนร้าย) ตายไปอย่างปัจจุบันทันด่วน นางเอกสามารถยิ้มออกมาได้ในนาทีนั้นหรือ  คนในเหตุการณ์จะคลายความตกตะลึง  แสดงความยินดีกับนางเอกพระเอกได้จริงหรือ

รวมถึงเหตุการณ์ฉากแย่งปืนกัน ปลายฝน และคุณหญิงจุ๋ม  และผู้ช่วยพระเอก (ขอโทษที่จำชื่อไม่ได้) ผลักคนร้ายให้คนถูกรถชน  จะไม่มีความผิดตามกฎหมายเลยหรือ  ตามกฎหมาย แม้ว่านักโทษประหารถูกฆ่าตาย  คนฆ่าย่อมมีความผิด

ไม่เคยอ่านฉบับนิยายค่ะ  เลยไม่รู้ว่า  เหตุการณ์ในละคร เป็นปรับเปลี่ยนตอนการเขียนบทโทรทัศน์  หรือเป็นของผู้ประพันธ์  แต่อยากแสดงความคิดเห็นว่า  ผู้จัดละครควรคำนึงถึง มโนสำนึก ตามธรรมชาติของจิตใจคนด้วยค่ะ  เด็ก ๆ เยาวชนที่ยังอ่อนประสบการณ์ชีวิตดูแล้วจะได้ไม่เข้าใจไปว่า "เราควรยินดีเมื่อคนที่เราเกลียดชังประสบเคราะห์กรรม หรือเสียชีวิต"  ดังเช่นสังคมไทยเราเป็นอยู่ทุกวันนี้

ทุกวันนี้ไม่สามารถนั่งดูละครทุกเรื่องกับลูกได้  แต่พอดูด้วยกันแล้ว เราก็ต้องแนะนำลูกว่า  สิ่งที่แสดงออกในละคร เรียกว่าขาดมโนธรรม และมโนสำนึกอย่างมาก  ตั้งกระทู้นี้มา  อาจถูกหลายท่านที่ไม่เห็นด้วยโจมตี ต้องขออภัยด้วยนะคะ

จากความเห็นมนุษย์ตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่