พี่คิง อธิบายคาแรคเตอร์ของวนิษา

คิง ศรีสุภาพ - "ขออธิบายแคแรคเตอร์ของวนิษานิดหนึ่งนะครับ วนิษาเติบโตขึ้นมาจากการที่ครอบครัวแตกแยก พ่อแม่แยกทางกัน (แม้ว่ายังรักห่วงกันอยู่แต่อยู่ด้วยกันไม่ได้) วนิเติบโตขึ้นจากการเลี้ยงดูของคุณยายวรางค์ วนิโดนหมอเม้งทำนายตั้งแต่ยังเด็กว่าเธอมีดวงกินผัว ผมว่าคำๆนี้คงฝังอยู่ในเบื้องลึกของหัวใจของเด็กผู้หญิงเล็กๆคนหนึ่งอย่างวนิษาแน่นอน เมื่อเธอโตขึ้นได้แต่งงานกับคุณชายแจ้เพราะต้องทดแทนบุญคุณแม่ จู่ๆคุณชายแจ้ก็ตายเพราะหัวใจล้มเหลวไปต่อหน้าต่อตา แต่งงานครั้งที่สองกับเสี่ยป๊อก ความตายก็พรากเสี่ยป๊อกไปต่อหน้าต่อตาเธออีกครั้ง ยิ่งตอกย้ำดวงกินผัวของเธอให้หวาดระแวง หวาดกลัวกับการมีความรักครั่งใหม่ จนกระทั่งกริชสามีคนที่สามเขาก็ตายต่อหน้าเธออีก
ถ้าใครเป็นวนิษาคงหลอนน่าดูกับการใช้ชีวิต จนเธอมาพบภาคย์คนที่มีดวงปรมะ ดวงดีที่จะข่มดวงร้ายของเธอได้และภาคย์ได้พิสูจน์ให้เธอได้เห็นหลายต่อหลายครั้งว่าเขาเป็นของจริง ทั้งได้รับการยืนยันจากหมอเม้ง (ขณะเดียวกันคนดูรู้ว่าภาคย์เป็นสิบแปดมงกุฎ แต่วนิในเรื่องไม่รู้นะครับ ) วนิจึงยอมตัดสินใจแต่งงานกับภาคย์เพราะดวงปรมะ ทั้งๆที่รู้ว่าการตายของสามีทั้งหมดเป็นคดีฆาตกรรมแล้วก็ตาม แต่วนิคงหมดความมั่นใจในตัวเอง นอยด์ ไม่กล้าเสี่ยงที่จะแต่งงานกับโจคนที่เธอรักเพราะฉะนั้นดวงปรมะคือคำตอบของเธอ นั่นคือเหตุผลของวนิษา
ทั้งหมดวิเคราะห์จากแคแรคเตอร์ของวนิษาตัวละคร่ที่มีปมซับซ้อนและมืดสุด และเหตุที่วนิษาอยากแต่งงานเพราะเธอเกิดในครอบครัวที่แตกแยก เธออยากมีครอบครัวที่อบอุ่นซึ่งเธอบอกกับทุกคนตลอดเวลา ภาคย์คือคนเดียวที่แต่งงานกับเธอแล้วเขาจะไม่ตาย ส่วนโจถึงเธอจะรักเขามากแต่เธอก็ไม่มั่นใจ เพราะเธอคงทนไม่ได้ถ้าแต่งงานกับโจแล้ว โจตายไปอีกคน
ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้
ตามนั้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่