นุ่น วรนุช ต้นปีที่ผ่านมาคุณทำให้เราตกหลุมรักและมองคุณเปลี่ยนไปจากแต่ก่อนมากๆ!!!

สารภาพว่าเมื่อก่อนก็ชื่นชอบนุ่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ติดตามผลงานมาเรื่อยๆแล้วก็ได้เห็นพัฒนาการด้วยการแสดงของนุ่นมาโดยตลอด เหมือนคนดูก็ได้โตไปพร้อมกับคุณในช่วงอายุใกล้เคียงกัน นุ่นในบทลำยองทำให้หลายคนคาดหวังทั้งในแง่ลบและบวก บ้างก็ติตั้งแต่ยังไม่ทันดู ทั้งที่ทุกคนก็รู้ว่านางเอกคนนี้ไม่ได้มีดีแค่สวยแบบไทยแท้ พอนึกถึงนางเอกที่แต่งชุดไทยสวยก็จะนึกถึงนุ่น วรนุชเป็นอันดับหนึ่ง

แต่...คุณมีดีกว่านั้นตรงฝีมือไม้ลายมือการแสดง ใครจะไปเชื่อว่าจากดาราตัวเล็กที่ขายหน้าตาลุคส์อินโนเซ้นส์จะสามารถตีบทแตกได้ทุกบทเธอคุณรับงานไป!

และสิ่งที่ได้เห็นในช่วงปี ต้นปีที่ผ่านมาคือ คุณให้ความเคารพสถาบันต่างๆที่ยกให้คุณติดหนึ่งในห้าผู้เข้าชิงนักแสดงนำหญิงแห่งปี ทั้งที่ก็ยังไม่แน่ใจจนอาจคิดติดลบไปด้วยซ้ำว่าคงไม่ได้เพราะมีคู่แข่งที่แสนน่ากลัวเช่นกัน คุณก็ไม่กังวลว่าต้องได้แล้วก็ไปร่วมงานประกาศรางวัลนั้นๆที่เขาเชิญให้ไปตามตารางงานที่ว่างและยังใส่ใจที่จะแต่งหน้าทำผมไป เรานับถือสปิริตในตัวคุณมากๆ




จากที่เคยคิดว่าพอนุ่นแต่งงานแล้วคงกลายเป็นสะใภ้ไฮโซ เลือกรับ เลือกไปงานที่ตัวเองเป็นดาวเด่นเท่านั้น แต่เปล่าเลย...ทั้ง 9 Entertain awards,คมชัดลึก อวอร์ด และนาฏราช คุณไปร่วมงานด้วยจิตใจอันดีงามที่ต้องการตอบสนองความรู้สึกขอบคุณที่กรรมการได้เลือกให้คุณได้เข้าชิง

พอได้เห็นความตกใจ ความไม่คาดคิดในการขึ้นไปรับรางวัลนาฏราชของนุ่น ทำให้คนดูอย่างเราๆทั่วไปต้องไปค้นหาประวัติของผู้หญิงคนนี้เพื่อจะมองอีกด้านของคุณให้ชัดขึ้น และก็มีหลายๆเรื่องที่อยากแชร์ให้คนอื่นๆที่ยังมีอคติหรือที่รักนุ่นอยู่แล้วแต่ยังไม่แน่ใจในเรื่องอื่นๆได้ยิ้มตามไปด้วย จากเรื่องเล็กๆที่เราจะแชร์ก็คือ

นุ่นในสายตาคนดูอาจเป็นแค่สาวเหนือที่มาตั้งต้นเอาดีทางด้านการแสดงในบทอ่อนหวานและเจ้าตัวก็เป็นคนเรียบร้อย แต่เปล่าเลยเท่าที่ดูคนรอบข้างพูดถึงนุ่น ทุกคนจะพูดไปในทางเดียวกันคือนุ่นไม่ได้เรียบร้อยดั่งผ้าพับไว้ และไม่ได้ส่อไปในทางที่ไม่ดี เพราะผู้หญิงคนนี้ต้องพยายามตั้งใจทำงานเพื่อหาเลี้ยงพ่อแม่เหมือนผู้หญิงคนอื่นๆนั่นล่ะ นุ่นเป็นคนที่มั่นใจในตัวเอง นั่นคือสิ่งที่ต๊อด สามีของนุ่นบอกเอาไว้ นุ่นจะเป็นผู้ใหญ่เกินอายุเพราะต้องรับผิดชอบหน้าที่การงานของตัวเอง เท่าที่สังเกตเราจะเห็นว่านุ่นเป็นนางเอกที่พยายามนำเงินเก็บของตัวเองไปลงทุนทำธุรกิจในนามของตัวเอง ไม่ใช่ในนามของครอบครัว หรือของสามี

ตอนที่ได้รู้เรื่องราวความรักของทั้งคู่ยิ่งรู้สึกหัวใจพองโตไปตาม ใครจะไปคิดว่าลูกชายมหาเศรษฐีที่กำลังเรียนอยู่ในบอสตันจะได้บังเอิญไปเปิดอ่านนิตยสารซึ่งมีดาราสาวหลายคนขึ้นปก แต่เขากลับมองไปที่ผู้หญิงหน้าหวานๆคนนึงเพียงคนเดียว พอได้กลับมาทำงานพิธีกรที่ไทยก็ได้พบกับพี่ชายที่เป็นพี่ชายคนสนิทของดาราสาวสวยคนนั้น ครั้งแรกที่เจอกันก็เป็นเขาเองที่ใจเต้นรัวพอได้เอาชาเขียวสูตรใหม่ไปให้นางเอกคนนี้ชิม ที่น่ารักที่สุดคือต๊อดได้ไปงานวันเกิดแล้วก็งานเลี้ยงปีใหม่ที่บ้านพี่ดู๋ สัญญาแล้วก็ได้พบกับนุ่นที่นั่น...เขาภาวนาขอให้พี่ดู๋จัดงานปาร์ตี้ทุกเดือนเพราะจะได้เจอนุ่นบ่อยๆ ไหนจะเรื่องที่คุณแม่สามีเป็นคนเอ่ยปากบอกลูกชายว่าถ้าจริงจังต้องไปขอนุ่นนะ ถ้าไม่แต่งก็ถอนตัวซะเพราะเขาเสียหาย ตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าความเป็นคนธรรมะธรรมโมจะทำให้ลูกสะใภ้คนนี้ติดสอยห้อยตามคุณหญิงแม่ไปทำบุญด้วยกันสองคน เวลามีกระแสดีๆรูปน่ารักๆท่านก็จะคอยส่งอัพเดตให้นุ่นเสมอๆ





และใครที่คิดว่านุ่นต้องดีใจกับการที่ลูกชายเจ้าของเบียร์ชื่อดังของประเทศมาชอบก็ต้องคิดใหม่ เพราะเธอไม่ใช่นางเอกที่พอดังในระดับนึงมีไฮโซมาชอบก็จะตอบตกลงทันทีโดยไม่คิดอะไร แต่...ต๊อด ปิติ ออกปากว่าเขาต้องใช้เวลากว่าปีนึงในการตามจีบขอให้ผู้หญิงคนนี้เลิกคิดคำว่าเราต่างกันเกินไป...เราอยู่คนละชนชั้นกัน!

พอนุ่นรู้ว่าผู้ชายที่กำลังตามจีบส่งข้อความหาคือใคร ก็พยายามตีตัวออกห่างแบบที่ทุกคนคงนึกไม่ออก จะพูดง่ายๆก็คือการที่นุ่นสามารถชนะใจลูกชายคนเล็กของตระกูลมหาเศรษฐีได้เป็นเพราะเขาเป็นตัวของเขาเอง เจียมตัวเสมอ ทำให้คนที่ใจเย็นอย่างต๊อดต้องปาโทรศัพท์แตกก็เพราะแคร์เธอมากๆ

นุ่นพยายามบอกปัดการขอแต่งงานจนคุณแม่ต้องถามแยบๆว่าลูกแม่ด้อยรึเปล่า เธอไม่เคยคิดว่าตัวเองจะต้องแต่งงานเพื่อเปลี่ยนระดับให้เป็นไฮโซ การที่คนภายนอกมองว่านุ่นเนี๊ยบไปทุกกระเบียดนิ้วไม่ใช่เพิ่งเริ่มเป็นตอนแต่งงานหรอก เธอเป็นมาตั้งนานเพราะต้องรับผิดชอบตัวเองให้ดีที่สุด ไม่เป็นตัวถ่วงของเพื่อนร่วมงาน เคยกินส้มตำยังไงทุกวันนี้ก็ยังโซ้ยอยู่ และสิ่งสำคัญอีกอย่างที่เราคิดว่าครอบครัวของฝ่ายชายทุกคนยอมรับสะใภ้นางเอกคนนี้ได้ก็คือการเป็นคนมุมานะทำงาน

คนนอกอาจจะมองว่าทำไมเธอต้องทำงานหนักแทนที่จะลาออกจากวงการไปมีทายาท ใช้เงินสามีซะ แต่พอคิดในมุมกลับกัน ทุกๆครั้งที่นุ่นทำงานหนักก็เพื่อเขาต้องการให้เงินที่ตัวเองหามาได้ให้กับพ่อแม่ ไม่ได้มีความต้องการเอาเงินจากสามีไปปรนเปรอเลยเเม้แต่น้อย และตอนนี้พ่อแม่ของนุ่นก็ยังแต่งตัวสบายๆใช้ชีวิตเรียบง่ายในต่างจังหวัดแม้ลูกสาวจะมีเงินเก็บเยอะมากๆไม่น้อยไปกว่าลูกสาวไฮโซคนอื่นๆแล้วก็ตาม สิ่งที่น่ารักอีกอย่างที่ผู้หญิงคนนี้ไม่เคยขอของขวัญในวันเกิดหรือวันครบรอบแต่งงานด้วยเหตุผลว่าเธอมีความสุขกับสิ่งที่เป็น ภาพที่เราเห็นแต่ละครั้งก็คือนุ่นมักจะได้รับแต่ช่อดอกไม้จากสามีเพราะเธอไม่เคยเอ่ยปากขอสิ่งของอะไรเลย การเป็นคนศึกษาธรรมะอยู่ตลอดที่ว่างทำให้จิตใจเป็นสุข




มองอีกมุมเล็กมุมนึงก็คงเห็นตรงกันว่าเพราะเขาไม่คิดจะงอมืองอเท้าขอเงินใครตอนที่แก่เฒ่าลง และที่ยังไม่มีลูกซักทีก็เพราะนางเอกในวงการเราก็เยอะหลายร้อยคน แล้วจะมีซักกี่คนที่ได้รับโอกาสหนึ่งเดียวที่ดีที่สุดไปครอง...นุ่นก็ต้องคว้าเอาไว้ ใครจะไปรู้ว่าถ้าวันนึงมีลูกก็อาจไม่ได้รับทาบทามบทนางเอกแล้วก็ได้

สุดท้ายอยากบอกว่าเรารู้สึกรักนุ่น วรนุชมากๆ คุณมีหัวใจที่งดงามมากๆ การได้มองเห็นผู้หญิงคนนึงที่พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อครอบครัวทั้งที่ก็แต่งงานกับสามีทที่ร่ำรวยของประเทศนี้ แต่นุ่นก็ยังเป็นนุ่น...ยังเป็นผู้หญิงที่ขยันทำงาน ใฝ่หาความรู้ ฝึกฝนตัวเองให้พร้อมสำหรับงานใหม่ พอต้องรับบทยากก็ไปเรียนการแสดงเพิ่ม อยากเก่งภาษาก็ไปลงเรียนที่จุฬาฯ พอรำเก่งเต้นเก่งก็ใช้ความสามารถนี้ถ่ายทอดให้ลูกศิษย์พาไปโชว์ที่ต่างประเทศ ฯลฯ

แล้วแบบนี้จะต้องสงสัยทำไมว่า 'ทำไมโอกาสดีๆที่นานๆทีจะมีเพียงหนึ่งครั้งหลุดลอยมาจะตกไปอยู่ในมือของนุ่น วรนุชเพื่อให้เธอได้เลือกเป็นคนแรก! และมีสิทธิ์จะเลือกชิ้นปลามันเพื่อยืนโดดเด่นด้วยความมุมะนะด้วยจิตวิญญาณของการเป็นนักแสดง' เรายังเชื่อมั่นว่าผู้หญิงหน้าเด็กที่สวยทั้งกายและใจจะมีที่ยืนในวงการบันเทิงไทยไปตลอดชีวิตของเธอแน่นอน และคนแบบนี้ ที่สำคัญคือกตัญญูต่อบุพการีก็จะมีแต่ความเจริญในชีวิต!  

คุณเห็นเหมือนกันไหมว่าที่ต๊อดบอกว่าพ่อแม่ของนุ่นเป็นคนหน้ายิ้ม ไม่ดุเลย แล้วทุกคนในครอบครัวนุ่นก็เป็นแบบนี้ แค่มองก็รู้สึกว่าทุกคนใสๆ ไม่มีใครคิดร้ายต่อใครหรือพยายามทำตัวดีเด่นเลย  




แล้วก็ดีใจมากที่ได้รู้ว่านุ่นคอยเช็คข่าวในพันทิปอยู่ในช่วงละครออนแอร์และสามารถยิ้มรับทุกๆคำติชมเพื่อนำไปพัฒนางานแสดงในครั้งต่อไปๆอย่างไม่หยุดยั้ง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่