เตือนภัยผู้หญิง จากการถูกแอบถ่ายใต้กระโปรง

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 29/05/2557 เวลา 19.15 น. ณ.สถานีรถไฟฟ้าอโศก พี่ผมเลิกงานก็เดินทางจาก ซ.อโศก เพื่อขึ้นรถไฟฟ้า BTS โดยปกติแล้ว คนชอบเดินกลับกันทางฝั่ง Black Canyon แต่พี่ผมสูบบุหรี่เลยเดินอีกฝั่ง ระหว่างทางบริเวณทางเดินใต้ดิน เชื่อมระหว่างรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสุขุมวิท ก็เห็นน้องนักศึกษาคนนึงเดินมาด้วยความเร็วตัดหน้าพี่ผมไป
พี่ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะบริเวณนี้บางคนก็รีบเดินกันเป็นปกติอยู่แล้ว แล้วก็มีชายชุดดำเดินตามมาอย่างรวดเร็ว เดินตัดหน้าพี่ผมไปอีกเขาก็ไม่ได้เอะใจอะไร
พอขึ้นถึงชั้นทางเชื่อมไปยัง Terminal 21 ที่มีร้าน Donut อยู่ จะมีบันไดเลื่อน 2 ขั้นตอนเช้าบันไดเลื่อนจะเปิดขึ้นลง แต่ตอนเย็นจะเปิดให้ขึ้นอย่างเดียว
ก็เห็นน้อง นศ. เดินขึ้นบันไดเลื่อนด้านซ้ายขึ้นไปปกติ และมีชายชุดดำเดินตาม โดยที่ทางขวาโล่งกว่า พี่ผมขึ้นบันไดเลื่อนด้านขวาที่ติดกับกระจกเพราะคนน้อยกว่าจึงรู้สึกแปลกใจชายชุดดำทำไม ถึงไปขึ้นบันไดซ้ายจึงสังเกตและเห็นชายชุดดำเดินตามไปถึงหลัง นศ. แต่ขณะนั้นพี่ผมยังไม่ได้คิดอะไรเพราะปกติคนที่รีบๆก็จะเดินขึ้นบันไดเลื่อน พี่ผมก็มองไปฝั่งซ้ายตามปกติ ก็เห็นชายชุดดำเอากระเป๋าสะพายสีดำเล็กๆ ยื่นไปข้างหน้า เหมือนพยายามจะส่องใต้กระโปรง ทันใดนั้นเองพี่ผมก็คิดได้ทันทีว่าไอ้นี่ต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลแน่นอน จึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อจะแอบถ่ายชายชุดดำอีกทอดนึง เพื่อเอาไปประจาร 555+ พอถึงชั้นบนที่มีจอทีวีใหญ่ก็เดินตามทางเดินไปชายชุดดำก็ตามติด นศ. ไม่ห่างไปไหน



จนถึงตู้หยอดเหรียญ นศ.ก็ไปหยอดเหรียญที่ตู้


ชายชุดดำก็ไปหยอดเหรียญเหมือนกัน พี่ผมผมเลยพยายามถ่ายหน้าชายชุดดำ แต่เหมือนชายชุดดำจะรู้ตัวว่าพี่ผมแอบตามถ่ายเขาเหมือนกันเขาก็พยายามหลบ (หรือพี่ผมคิดไปเองแต่พี่ผมบอกว่าเขาเหมือนรู้ว่าเราถ่ายเขาเพราะเขามองหน้าพี่ผมหลายครั้ง)
จากนั้นชายชุดดำก็เข้าไปยืนรอด้านในทำทียืนเล่นโทรศัพท์มือถือเพื่อรอ นศ. เข้าไปในสถานี แล้วพี่ผมก็เข้าตามไป  (ตอนนี้ นศ.ยังไม่เข้าสถานีมา)


พี่ผมกะกลับบ้านแล้ว(ทางแบริ่ง)แต่ทันใดนั้นน้อง นศ. ก็เข้าสถานีมาและเดินขึ้นไปทางจตุจักร


ชายชุดดำก็เดินตามทันที พี่ผมจึงตัดสินใจเดินตามชายชุดดำไปอีกหน่อย แล้วค่อยเดินลงมาก็ได้ เพราะคิดว่าชายคนนี้ต้องไม่หยุดทำแน่ๆ


พี่ผมก็เอามือถือถ่ายชายชุดดำไป เรื่อยๆ แล้วทันใดนั้นเอง ก็เห็นชายชุดดำกำลังเอามือถือถ่ายใต้กระโปรง นศ. (ตามภาพครับ)




พี่ผมจึงตัดสินใจเก็บมือถือแล้วเอามือจับแขนผู้ชายชุดดำแล้วตะโกนว่า "เฮ้ยมํงทำอะไรอะ" เท่านั้นแหละเขาก็สะบัดมือแล้ววิ่งสวนลงบันไดเลื่อน ก็แหวกคนมาคนก็งงกัน ชายชุดดำก็กระโดดลงมาได้ รปภ. ได้ยินจึงวิ่งตามผู้ชายชุดแล้วแล้ว วอ เรียกดักจับผู้ชายชุดดำ
ผู้โดยสารที่เห็นเหตุการณ์ก็หยิบมือถือมาถ่าย แต่ก็คงไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เห็นวิ่งหนีกันก็หยิบมือถือมาถ่าย ชายชุดดำก็วิ่งไปทางออกตรง Terminal 21 รวบตัวไว้ น้อง นศ. ที่โดนแอบถ่ายซึ่งก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นตัดสินใจเดินลงมาถาม รปภ.ว่าเกิดอะไรขึ้นจึงรู้ตัวว่าตนเองถูกแอบถ่ายใต้กระโปรง
ทาง รปภ. จึงกันตัว น้องนศ. และชายชุดดำ และพี่ผมไว้เป็นพยาน แล้วก็เรียกตำรวจมาพาคนชายชุดดำไปโรงพัก แต่พี่ผมกับน้อง นศ.เดินทางไปกับ รปภ.ไปลงเพลินจิตแล้วต่อรถแท็กซี่เข้าไปโรงพัก
พอไปถึงก็ตรวจสอบโทรศัพท์ชายชุดดำพบว่ามีคลิปแอบถ่ายหลายคน และปรับ 1000 บาท จับขังคุก แค่ถึง 23.30 น. ของวันนั้น ตำรวจก็พยายามจะให้แยกย้ายกลับบ้านเพราะติดเคอฟิว


หวังว่ากระทู้นี้จะช่วยให้ผู้หญิง ระวังตัวมากขึ้นจากภัยสังคมพวกโรคจิตแบบนี้นะครับ

ขอบคุณครับอย่าลืมโหวตด้วยนะครับ


***แก้ไขคำผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่