จุริ อุเอะโนะ (上野樹里)- "Alice No Toge" (アリスの棘) : Review Ep.1 - Ep.5

กระทู้สนทนา
วันศุกร์เวียนมาอีกครั้ง หลังจากหายไปช่วงสั้นๆ จขกท พาหนู จุริ เอ๊ย หมออะสึมิ กลับมา พร้อมกับการรีวิว "Alice No Toge" (アリスの棘) ครึ่งแรก (ตอน 1-5)
ดีใจกันมั้ย เอ้า เฮๆๆๆๆ *ปรบมือรัวๆ เพี้ยนชนะเลิศ 55555



ว่าแต่ คนที่ดูเรื่อง Hidamari No Kanojo แล้ว มาเจอหนูจุริ ในเรื่องนี้ อาจมีตกอกตกใจกันบ้าง เพราะอิมเมจที่ต่างกันแบบสุดขั้ว
ระหว่าง สาวน่ารัก สดใส ราวกับแสงอาทิตย์ยามเช้า อย่าง "มาโอะ วะตะไร" กับ หมออะสึมิ ที่แสนจะเย็นชา และแอบมีช่วงโหดเหี้ยม เมื่อนางเข้าโหมดล้างแค้น

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


เนื่องจากเป็นการรีวิวครึ่งแรกของละคร อาจมีการเล่าเรื่องย้อนกันเล็กน้อย สำหรับเพื่อนสมาชิก ที่ยังไม่เคยพลัดหลงเข้ามาในแดนมหัศจรรย์ เอ๊ย โลกเวิ่นเว้อของ จขกท นะคะ แฮ่

"Alice No Toge" (アリスの棘) เปิดเรื่องโดยเล่าถึงคุณหมอคนใหม่ ที่เข้ามาเริ่มงานที่ โรงพยาบาลประจำมหาวิทยาลัยเซริน แห่งนี้ ซึ่งการมาของเธอ ย่อมไม่ธรรมดา เพราะมันได้เริ่มก่อความปั่นป่วน และส่งผลต่อคุณหมอ, พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทั้งหลายที่นี่





เพราะเธอไม่ได้เป็นแค่คุณหมอหน้าใหม่ ที่มุ่งมั่นจะมาทำงานในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเพื่อความก้าวหน้าทางสายวิชาการ แต่เธอมาเพื่อแก้แค้นทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่มีผู้ป่วยเสียชีวิตอย่างน่าสงสัย ในการผ่าตัดครั้งหนึ่ง เมื่อ 15 ปี ก่อน

อะสึมิ มิซึโนะ (ชื่อเดิม - อะสึมิ โอะซะไน / อายุ 29 ปี) เป็นลูกสาวของศาสตราจารย์ นพ.ทาคาโอะ โอะซะไน อดีตนายแพทย์ แห่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเซริน - นายแพทย์อนาคตไกล และคุณพ่อที่แสนดีของหมออะสึมิ









แต่ศาสตราจารย์โอะซะไน ต้องมาเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำเมื่อ 15 ปีก่อน ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด พร้อมกับถูกเพื่อนร่วมงานใส่ร้ายว่ามีความผิด ฐานลักลอบนำยาของโรงพยาบาลออกไปขาย โดยส่งข้อมูลปลอมให้นักข่าวที่สนิทสนมกับคุณหมอโอะซะไน ชื่อ ยูสุเกะ นิชิคะโดะ


หมออะสึมิ ใช้เวลาถึง 15 ปี ในการเตรียมการแก้แค้น และในที่สุดก็สามารถแฝงตัวเข้ามาในโรงพยาบาลแห่งนี้ เพื่อสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของพ่อ และตามแก้แค้นอดีตเพื่อนร่วมงานของพ่อ ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้










ยูสุเกะ นิชิคะโดะ - นักข่าวสายการแพทย์ หนังสือพิมพ์ไมโจ (อายุ 38 ปี) // นักข่าวที่เคารพในตัวหมอโอะซะไนมาก แต่สุดท้ายเป็นคนทำข่าวให้ร้ายหมอโอะซะไนเสียเอง ด้วยความเข้าใจผิด  / เหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นเมื่อ 15 ปีก่อน ทำให้ความสัมพันธ์ของเขากับหมออะสึมิจบลง


ทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง เมื่อหมออะสึมิเข้ามาทำงานที่โรงพยาบาลประจำมหาวิทยาลัยเซริน


นิชิคะโดะ ตัดสินใจช่วยหมออะสึมิล้างแค้น ส่วนหนึ่งเพื่อชดใช้ความผิดที่เคยให้ร้ายหมอโอะซะไนด้วยความเข้าใจผิดเมื่อ 15 ปีก่อน อีกส่วนหนึ่งก็....(อันนี้ยังไม่แน่ใจ ไปตามดูกันในซีรีย์เองนะ >////<








*มีแฟนๆ ละครทางญี่ปุ่น แซวว่า หมออะสึมิต้องเป็น Father Complex แน่ๆ เพราะเธอโหยหาความรักจากพ่อ คนที่มีอิทธิพลต่อเธออย่างมาก จึงเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก นิชิคะโดะ ที่เป็นรักครั้งแรกของเธอคนนี้ (อายุห่างกันตั้ง 9 ปีแน่ะ เขิลลล)







*ซีรีย์ญี่ปุ่น มี Doki Doki Moment  แค่นี้ ก็มากเกินพอ (จริงๆ อยากขอเพิ่มอีก แต่อาจผิดกฏซีรีย์ญี่ปุ่น 5555)


สิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้เลย สำหรับการแก้แค้นของหมออะสึมิ ก็คือ ตำราแพทย์ เอ๊ย หนังสือ "อลิสในแดนมห้ศจรรย์" ซึ่งเป็นของดูต่างหน้าจากพ่อ




รวมทั้ง การ์ดส่งสารจากอลิส ที่จะถูกส่งให้เป้าหมาย ก่อนการล้างแค้นจะเริ่มต้น

โฉมหน้าผู้โชคดีทั้งหลาย ที่กลายเป็นเป้าหมายในการล้างแค้นของ หมออะสึมิ ตลอด 5 ตอนที่ผ่านมา

ว่าแต่ จะมีใครอยากได้ การ์ดจากอลิส บ้างมั้ยคะนั่น เอิ๊ก

ลักษณะเด่นอีกอย่างของซีรีย์เรื่องนี้คือ การล้างแค้นของหมออะสึมิ ไม่ได้เป็นการทำร้ายร่างกาย แต่เป็นการทำให้เป้าหมาย ได้รู้สึกถึงรสชาติความเจ็บปวด แบบเดียวกับที่เธอเคยได้รับ ตลอด 15 ปี ที่ผ่านมา










ผลเรตติ้งครึ่งแรก ก็ออกมาแล้ว เรามาดูกันดีกว่า ว่าเป็นยังไงบ้าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


เพื่อเป็นการเรียกแขก เอ๊ย เรียกน้ำย่อย ก่อนดูตอนที่ 6 ในคืนนี้ จขกท มีคำจำกัดความของซีรีย์เรื่องนี้ จากนักแสดงแต่ละคน มาฝากกัน
(อุตส่าห์บินไปถึงญี่ปุ่น เพื่อการนี้โดยเฉพาะเชียวนา  //  ใครเชื่อ ก็แย่แล้วเนอะ เอิ๊กๆ)















จะว่าไป ก็จริงของหนุ่ม อาโออิ นากามูระ (ยูมะ บันได) เค้านะ เพราะยิ่งดู ก็ยิ่งมีเบาะแส มีความเป็นไปได้ต่างๆ ให้คนดูอย่างเราต้องคิดตามเพิ่มขึ้นทุกที
(*ถ้า 10 ตอนไม่พอเล่าเรื่อง จะต่อภาค 2 ก็ได้นะคะ ขอแคสนักแสดงชุดนี้ล่ะ แบบว่า เพอร์เฟคแระ) คริๆ

ตัวอย่างของตอนที่ 6 น่าติดตามทีเดียว เมื่อหมออะสึมิตัดสินใจเข้าไปใกล้ชิดกับ หมอ "ยูมะ บันได" เพื่อถามความลับ ทำให้เกิดรัก สาม / สี่เส้า ขึ้นมา






ส่วนหมออะสึมิจะล้างแค้นแบบไหน อย่างไร สำเร็จหรือไม่ // ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับนิชิคะโดะจะพัฒนาไปในทิศทางใด (แอร๊ยยยยยย ฟิน)  โปรดติดตามต่อได้แบบเรียลไทม์ ทุกวันศุกร์ 22.00 น. เวลาประเทศญี่ปุ่น --  20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย



เพื่อนๆ สมาชิก สามารถติดตามความคืบหน้าของการถ่ายทำละครเรื่องนี้ ได้จาก
Alice No Toge - Official Web Site : http://www.tbs.co.jp/alice2014/
Alice No Toge - Official Twitter : https://twitter.com/alice_tbs
Alice No Toge - Official YouTube : http://www.youtube.com/user/alicenotoge
Juri Ueno's Official Web Site : http://www.ueno-juri.com/


ใครที่ไม่ทันกระทู้แรกๆ ของ "Alice No Toge" (アリスの棘) สามารถไปตามอ่านย้อนหลังได้ที่นี่ค่ะ
รอบ 1 -->  http://pantip.com/topic/31760863  จุริ อุเอะโนะ (上野樹里) กลับมารับบทนำในละครเรื่อง "Alice No Toge" (アリスの棘) ออนแอร์ฤดูใบไม้ผลินี้

รอบ 2 --> http://pantip.com/topic/31857627   จุริ อุเอะโนะ (上野樹里)- "Alice No Toge" (アリスの棘): SP Digest ศึกษาไว้ก่อนละครออนแอร์ ศุกร์ที่ 11 เม.ย.นี้

รอบ 3 -->http://pantip.com/topic/31903229    จุริ อุเอะโนะ (上野樹里)- "Alice No Toge" (アリスの棘): ผังความสัมพันธ์ตัวละครมาแล้วจ้า

รอบ 4 -->http://pantip.com/topic/31916434    จุริ อุเอะโนะ (上野樹里)- "Alice No Toge" (アリスの棘) : 三つの謎 (ปริศนา 3 ข้อ) ที่จะทำให้คุณติดละครเรื่องนี้ จนถอนตัวไม่ขึ้น

รอบ 5 -->http://pantip.com/topic/31929220    จุริ อุเอะโนะ (上野樹里)- "Alice No Toge" (アリスの棘) : อะสึมิเซนเซ & นิชิคะโดะ Moment ^^

รอบ 6 -->http://pantip.com/topic/31938297    จุริ อุเอะโนะ (上野樹里)- "Alice No Toge" (アリスの棘) : อะสึมิเซนเซ & นิชิคะโดะ Moment - Ep.02

ส่วนคนที่รอซับไทย สามารถติดตามซีรีย์ญี่ปุ่นดีๆ เรื่องนี้ พร้อมซับไทยคุณภาพ ได้ที่ https://www.facebook.com/AiolosFansub
หรือไปดาวน์โหลด ได้ที่ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ไล่หา Alice No Toge ได้เลยค่ะ


แล้วพบกันใหม่ กระทู้หน้านะคะ ขอบคุณมากมายที่แวะมาทักทายกัน
รักทุกคน จุ๊บุๆ

อมยิ้ม22อมยิ้ม22อมยิ้ม22
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่