เกน-เอื้อ...จุดเริ่มต้นแห่งรัก

ดูอย่าลืมฉันมาตั้งแต่คุณเขมสุดหล่อกลายเป็นเขมจิต จนเป็นเขมชั่ว และกลายเป็นเขมชวด(ทั้งเกนทั้งยง)ในปัจจุบัน (สู้ๆนะคะหัวหน้า หนูเป็นกำลังใจให้ ฝ่ายนั้นซาดิสต์มาก็อย่าได้หวั่น เรายังเอาคืนได้อีกยาวหลังเขายอมคืนดี คริๆ) ยิ่งดูยิ่งพบว่าใจคนเรายากแท้หยั่งถึง และอะไรๆก็เป็นไปได้ในความสัมพันธ์ที่มีความรักและความปรารถนาเป็นแรงผลักดัน โดยเฉพาะยงกับเกน ขอบอกว่า สตรีเรื่องนี้เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าฉงนที่สุดในสามโลก ชนิดที่ตาเขมกลายเป็นคนอ่านง่ายไปเลย อิฉันเป็นสตรีแท้ๆยังไม่ค่อยเข้าใจพวกหล่อนๆเลย

เรื่องอิคุณเขมกับยง โดยเฉพาะคำถาม “กลับมาทำไม” นี่วิพากษ์กันจนปรุแล้ว วันนี้ขอพูดถึงคู่น้องเกนคนงามกับคุณเอื้อดีกว่า (ริต้าคะ เรื่องนี้เจิดมากค่ะ แสดงได้จับใจที่สุดเท่าที่เคยดูละครริต้ามา เยี่ยม)

จุดเริ่มต้นความสงสัย

คุณเกนนี่ดูๆไปแกก็น่ารักๆ ใสๆ สวยๆ แต่เธอก็ทำให้เรางงครั้งแรกประมาณตอนที่ 3 ที่เกนจะเข้ามาเป็นเลขาเขม ยงเลยจะขอลาออก ความงงบังเกิดเมื่อตอนที่เกนไปคุยกับเอื้อ เอื้อก็บอกแล้วนะว่า ยงลาออกแล้วจะมาทำงานกับเขา เกนไม่ต้องห่วง แถมยังบอกให้เกนรีบๆไปทำงานกับเขมเพื่อที่ยงจะได้มาอยู่ใกล้ชิดเอื้อเร็วๆ พูดจากันก็รู้เรื่องดีตกลงจะช่วยเชียร์เอื้อกับยง แต่ทำไมวันรุ่งขึ้น เกนกลับมาพูดจาออดอ้อนแกมบีบให้ยงยังต้องทำงานที่บริษัทเขม ทั้งๆที่ยงก็แสดงเจตนาชัดว่า ตูไม่อยู่ละ แล้วก็มีที่หมายใหม่ (ที่ทำงาน) ที่ชัดเจนแล้ว (ยงไม่ได้พูดว่ามีงานใหม่ แต่เกนก็น่าจะรู้จากที่คุยกับเอื้อแล้วว่ายังไงยงก็ไม่ลำบากหรอก)

งานนี้นั่งถกกับป้าๆที่บ้าน สรุปกันเอาเองประสาชะนีโลกมืดว่า เกนตีกันยงเพื่อกั๊กเอื้อไว้   ไม่งั้นจะมีเหตุผลอะไรที่ต้องดึงยงไว้ที่บริษัทเขม โดยเฉพาะเจ้าหล่อนไปตกลงกับคุณเอื้อเสียดิบดีว่าจะช่วยเชียร์ หมู (ยง)ก็กำลังจะเข้าปากจิ้งจอก (เอื้อ) ไปโดยความยินยอมพร้อมใจ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

รักนี้ ผี เอ๊ย พี่ (และพ่อ) ผลัก

เข้าใจว่าตอนนั้นเกนยังไม่ได้ตกลงปลงใจกับเขมชัดเจน เลยกั๊กๆพี่เอื้อไว้เป็นตัวเลือก ตอนแรกที่พี่อัมกับอรมาจีบๆให้เอื้อ ป๊ะป๋าเกนเองก็ดูเชียร์ๆเอื้ออยู่ถึงเปิดไฟเขียวให้เกนได้ใกล้ชิดเอื้อผ่านการทำงาน เป็นการให้ทางเลือกลูกสาว เกนก็คงนึกรู้ความคิดพ่อ และเก็บมาคิดๆเหมือนกัน แต่ยังชอบเขมมากกว่า เลยยังไม่เล่นตามเกมของสองพี่น้อง แต่สังเกตว่า เธอก็พาตัวเข้ามาใกล้เอื้อขึ้นเรื่อยๆและเปิดทางให้เอื้อเข้ามาในชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน

จะบอกว่าสองคนนี้สนิทกันมานานก็ไม่น่าใช่ ในเมื่อฉากแรกที่กลับมาเจอกัน ดูเหมือนสองคนนี้จะไม่ได้ติดต่อกันเลยหลังกลับมาจากเมืองนอก ความสัมพันธ์สมัยอยู่เมืองนอกน่าจะเป็นคนรู้จักแบบกลุ่มนักเรียนไทยในต่างแดนมากกว่า อารมณ์ไม่สนิท แต่ก็รู้จักกันในวงแคบ ความสัมพันธ์ “พี่น้อง” ของสองคนนี้เพิ่งมาพัฒนาเอาตอนที่เจ๊อัมเจ๊อรเปิดฟลอร์ให้ เป็น “ความเป็นพี่น้อง” ที่อยู่บนฐานของ “คนที่ครอบครัวเห็นว่าคู่ควร” ซึ่งแน่นอนว่า ใต้ฉากความเป็นพี่น้องนั้น ที่แท้ก็คือ สองคนที่กำลังศึกษาอีกฝ่ายอยู่ด้วยสายตาที่“ผู้หญิง” และ “ผู้ชาย”ใช้มองเพศตรงข้าม

ยิ่งมองก็ยิ่งใช่

ระหว่างที่อิคุณเขมของเดี๊ยนไปวางแผนดำเนินการยกหินออกจากหญ้าและทลายกำแพงเมืองจีน เกนกับเอื้อก็ยิ่งเรียนรู้กันมากขึ้นในนาม “พี่-น้อง” (พวกหล่อนเป็นดาราชิมิ) เราว่า เอื้อแบ่งสมาธิ/ความสนใจที่เกนควรจะทุ่มให้เขมผู้เป็น “ว่าที่ตัวจริง” ไปมากทีเดียว จนเปิดโอกาสให้เขมดำเนินการตกเบ็ดยงได้แบบเนียนๆอย่างที่เห็น และเวลาตรงนี้ เกนก็เอาไปเรียนรู้เอื้อ ทำกับข้าวเอย ขี่จักรยานเอย แฮงก์เอาท์เอย ไปทำงานที่ต้องโคกับเอื้อเอย และเกนก็ประทับใจเอื้อมาก ไลฟ์สไตล์ที่คล้ายกันดึงดูดให้สองคนเข้าหากัน คุยอะไรกันก็คลิกไปหมด ในขณะที่เกนมองว่า เขมปิดบังอะไรเธออยู่ คล้ายเธอไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขาทั้งหมด กับเอื้อ มันกลับคล้ายเธอรู้จักและเข้าใจมุมมองของเขาไปเสียทุกอย่าง เธออ่านเขาออก เพราะเขาคิดคล้ายๆเธอ...และเป็นอย่างที่เธอแอบหวังให้เขมเป็น

คุณเอื้อเองก็ชอบความสดใส ร่าเริง อ่านง่าย ของเกน ประจวบกับกำลังดาวน์เพราะรักแม่เลี้ยงที่มองไม่เห็นทางสำเร็จ เพราะยัยหนูเล็กเธอใจแข็งเหลือเกิน และเอื้อเองก็รู้สึกกับหนูเล็กคล้ายกับที่เกนรู้สึกกับอิเขม คือ เธอยังซ่อนอะไรบางอย่างจากเขาเสมอ ยิ่งเส้นกั้นที่เธอขีดไว้ชัด ลึกๆเอื้อก็รู้ว่าตัวเองไม่มีหวัง  เอื้อในตอนนี้ก็เหมือนคนที่วิ่งไขว่คว้าเงาของความฝัน ทั้งๆที่เจ้าตัวก็นึกรู้ว่า อาจไม่มีวันเป็นจริง

แล้วทำไมยังจะแต่งกับเขมชวด

พื้นฐานการเติบโตมาในโลกที่สวยงาม มองโลกในแง่ดี ดึงดูดเกนกับเอื้อเข้าหากัน (เรียกว่า ศีลเสมอกันก็ได้) แต่เกนก็ยังมองว่า สิ่งที่มีให้เอื้อคือ “พี่น้อง” เพราะเธอยังมีพันธะทางใจกับเขมอยู่ เกนเป็นคนจริงใจและให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์ เขมไม่ผิดต่อเธอ เธอก็จะไม่ผิดต่อเขม แม้เธอจะยังไม่แน่ใจ แต่เขมก็ขยันตอกย้ำเหลือเกินว่าสิ่งที่เขากับเกนมีร่วมกันคือ ความรัก ความจริง และความหวังในอนาคตร่วมกัน ความผูกพันทำให้เกนตัดสินใจเชื่อและเฝ้ารอ  

เอื้อเองก็เคยชินกับการ “รัก” หนูเล็กมาหลายปีดีดัก อาจเป็นศักดิ์ศรีอย่างหนึ่งของผู้ชายที่ต้องดูแล “คนที่รัก” และ “น้องสาวที่แคร์” ด้วย แต่ไม่รู้ว่าเอื้อได้สังเกตหรือเปล่าว่า นับวัน น้ำหนักความสำคัญของเกนในใจเอื้อก็ค่อยๆขยับขึ้นมาเทียบเท่าน้ำหนักของหนูเล็ก และกลายเป็นหนักกว่าไปในที่สุด พร้อมๆกับที่ตำแหน่งแห่งที่ของเธอทั้สองในใจเอื้อก็สลับกันไปเรียบร้อย

แล้วเราก็คู่กัน

วันหมั้นของเกนคือวันแห่งการพิพากษาของแท้ การแอบฟังเสียง (ที่ไม่รู้ดังขึ้นไปถึงหน้าต่างชั้นบนที่ปิดไว้ได้ยังไง หญิงล่ะงง) และรู้ความจริง เป็นการปลดปล่อยเกณฑ์จากพันธะสัญญาที่มีกับเขม เกนยังเสียใจ ร้องไห้ เพราะเกนฝากความหวังไว้กับคนที่เลือกว่าใช่และคิดว่ารักมากพอจะร่วมชีวิตด้วย เฟลที่เขาไม่ใช่คนอย่างที่เธอคิด และเธอดูเขาผิดไป เหนืออื่นใด เธอยังเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ยังให้คุณค่ากับคำสัญญาชั่วนิรันดร์

แต่สำหรับคุณเอื้อ ความจริงที่ปรากฏให้เห็นกับตาในวินาที่ที่อิเขมพุ่งเข้ารับตัวยงไว้ คือการปลดปล่อยคุณเอื้อจากวิมานในอากาศที่ลวงตาตัวเองไว้กลับสู่โลกความจริง ความจริงที่ว่า หนูเล็กไม่เคยรักเขา ระหว่างเขากับหนูเล็กไม่เคยเข้าใกล้คำว่ารักแบบคู่รัก และในนาทีวิกฤต สัญชาตญาณในตัวเขาเรียกร้องให้เขาทุ่มตัวเข้าปกป้องใครกันแน่  ไม่แปลกที่หลังจากากหมั้นและแต่งเมื่อวาน คุณเอื้อจะทิ้งทุ่นยัยหนูเล็กไปโอ๋เกนเต็มรูปแบบ จนเกนกลับมาเข้มแข็งได้นั่นแหละ อิพี่เอื้อถึงกลับไปหาหนูเล็ก เพื่อช่วยให้ “น้องสาวที่แคร์” หันหน้ามาสู้กับความจริงและยืนได้อีกครั้ง

สายตาเอื้อที่มองหนูเล็กในวันนี้ ไม่ใช่ผู้ชายที่มองผู้หญิงที่รัก แต่เหมือนผู้ใหญ่ที่อ่อนใจกับเด็กดื้อช่างเถียง คำพูดที่ไล่ต้อนให้ยอมรับความจริงแบบนี้ไม่มีวันออกจากปากผู้ชายที่มุ่งหมายจะได้ “ใจ”ของผู้หญิงคนหนึ่งมาครอง แต่เป็นคำพูดที่พี่ชายใช้พูดกับน้องสาวจอมเกเรที่ก่อเรื่องปวดหัวให้พี่ชายมาตามล้างตามเช็ด

ในวันนี้

เรื่องราวดูเหมือนจะเป็นไปอย่างที่ควรเป็น มือของคนที่ควรคู่ที่สุดก็จะอยู่ในมือของคนที่คู่ควร...

คืนนี้ 20.15 น. อิฉันจะรอดูการพัฒนาความสัมพันธ์ของเกน-เอื้อไปพร้อมๆกับ เขม-ยง

... และจะไม่ลืม



ปล1. แต่หนูว่าคุณเอื้อลืมอย่างนึง ...
         คุณเอื้อคะ พี่อัมยังป่วยนะคะ ดูแลบ้างไรบ้าง พยาบาลก็เหนื่อยเป็น พลีส
ปล.2 ขอบคุณรูปจากชาวอย่าลืมฉันนะคะ สูบเพลินโพด
ปล.3 tag อย่าลืมฉันนี่มันอยู่ไหน หาไม่เจออ่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่