ดูช่อง 3 ออริจินอลกับกล่องทีวีดิจิตอล

หลังจากช่อง 3 ประกาศไม่เอาช่องรายการของช่อง 3 ในระบบอะนาลอคหรือที่เรียกว่าช่อง 3 ออริจินอลขึ้นช่องบนทีวีดิจิตอลนั้น ทำให้แฟนๆ หลายๆคนมีปัญหาที่ไม่สามารถรับชมช่อง 3 ออริจินอลได้บนกล่องทีวีดิจิตอล จากที่สอบถามหลายๆ คนบางคนก็ต้องวิ่งไปดูทีวีอีกเครื่องที่ใช้ระบบดาวเทียมหรือระบบอะนาลอคแทน ทำให้การดูทีวีไม่ค่อยราบรื่นซะเท่าไหร่

วันนี้ผมมีทางออกสำหรับการแก้ไขปัญหาได้ 3 วิธีคือ

วิธีที่ 1 (เหมาะสำหรับใช้กับเสาภายในแบบ Active และเสาก้างปลาภายนอก)

คือการต่อสายสัญญาณจากช่อง RF OUT ที่อยู่หลังกล่องทีวีดิจิตอลส่งไปเสียงยังช่อง RF IN หลังทีวี หลังจากนั้นก็ให้เลือก INPUT ที่รีโมททีวีเป็น TV แล้วค่อยจูนช่องอะนาลอคจากรีโมททีวีอีกครั้งช่อง 3 ออริจินอลก็จะสามารถรับชมได้ วิธีนี้จะต้องเปิดกล่องในขณะดูช่อง 3 ออริจินอลด้วยเพราะตัวกล่องจะจ่ายไฟไปขยายสัญญาณไปยังเสาแบบ Active ทำให้สัญญาณที่ส่งออกไปยังทีวีนั้นแรงขึ้นทำให้ดูช่อง 3 ออริจินอลได้ชัดขึ้นด้วย

สายที่จะซื้อต่อต้องเป็นแบบตัวผู้ข้างตัวเมียข้างนะครับ ตามรูปจะเป็นช่องเสียบที่กล่องกับทีวี





วิธีที่ 2 (เหมาะสำหรับใช้กับเสาก้างปลาภายนอกที่ไม่มีไฟเลี้ยงจากกล่อง)

คือการใช้ตัว spilter ในการแยกสายสัญญาณจากเสาอากาศออกเป็น 2 เส้น เส้นนึงต่อเข้ากล่องทีวีดิจิตอลอีกเส้นต่อเข้า RF IN หลังทีวี วิธีนี้จะทำให้การส่งสัญญาณแยกกันเป็นอิสระไม่จำเป็นต้องเปิดกล่องทีวีดิจิตอลเพื่อให้สัญญาณออกทาง RF OUT เหมือนวิธีแรก





วิธีที่ 3 (เหมาะสำหรับใช้กับเสาก้างปลาภายนอกที่ไม่มีไฟเลี้ยงจากกล่อง)

คือการถอดสายสัญญาณเสาอากาศจากกล่องทีวีดิจิตอลเอาไปเสียบตรงที่ทีวีเลย เสา Active ก็สามารถใช้วิธีนี้ได้แต่คุณภาพไม่ต่างอะไรจากใช้หนวดกุ้งที่ไม่มีไฟเสียบ วิธีนี้ใช้สำหรับการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าโดยไม่ต้องหาอุปกรณ์มาต่อเพิ่ม

ข้อมูลจากที่นี่ครับ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่