[CR] เกาะอาดัง-ราวี-หลีเป๊ะ สตูล ตอนที่ 1

จองทัวร์ล่วงหน้าหนึ่งเดือน ในที่สุดก็ได้เวลาเิดินทาง ความรู้สึกตอนนั้นดีใจสุด ๆ หลังจากฝันมานานว่าจะต้องไปให้ได้ ครั้งหนึ่งในชีวิตก็ยังดี  "อีกไม่กี่ชั่วโมงฉันจะได้เจอเธอแล้วหลีเป๊ะจ๋า"
                 ออกเดินทางจาก กทม. เวลา 20.00 น. ใช้เวลาประมาณ 12 ชั่วโมงก็ถึงท่าเรือปากบารา จังหวัดสตูล แวะทานข้าวเช้า เติมพลังก่อนลงเรือ เรือออก 11.30 น. มีเวลาเหลืออีกนานกว่าเรือจะมา ไม่รอช้าหยิบกล้องคู่ใจเดินเก็บภาพเรื่อย ๆดีกว่าปล่อยให้เวลาผ่านไป

                  วันนี้ที่ท่าเรือมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งที่กำลังรอเรือ และทยอยเดินทางมาเรื่อย ๆ  เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์หลาย ๆคนใช้โอกาสนี้พาคนรักมาชมความงามของหมู่เกาะอาดัง-ราวี-หลีเป๊ะ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะและทะเลที่สวยงามแห่งหนึ่งในเมืองไทย

                   สักพักเรือก็มา รีบเก็บสัมภาระลงเรือ อ้อลืมบอกไปว่าเรือที่จะเดินทางเป็นเรือเฟอร์รี่ ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางราว ๆ 1 ชั่วโมงครึ่ง หรือ 2 ชั่วโมง หลับตาไม่นานก็มาถึงเกาะหลีเป๊ะเกาะในฝันของผม ภาพที่เห็นอยู่เบื้องหน้าทำให้ผมตื่นเต้นสุด ๆ  เรือจอดเทียบโป๊ะกลางน้ำหน้าหาดพัทยา เก็บสัมภาระอีกครั้งเพื่อต่อเรือหางยาวข้ามไปเกาะอาดัง ซึ่งวันแรกคืนแรกตามทริปเราจะเที่ยว-นอนที่เกาะอาดัง

                   ระหว่างทางนั่งเรือไปเกาะอาดัง ก็ชมวิวสวย ๆ งาม ๆของเกาะหลีเป๊ะไปเรื่อยๆ  น้ำทะเลไม่ค่อยลึกและใสมาก มองเห็นปะการัง และปลาอย่างชัดเจน ในใจอยากจะลงเล่นน้ำให้หายเหนื่อย แต่ก็ได้แค่ห้ามใจ อดใจรอ

                    ชมวิวเพลิน ๆ ไม่นานก็ถึงเกาะอาดัง เพราะไม่ไกล อยู่ใกล้ๆ ที่เกาะอาดังมีที่พักซึ่งเป็นของอุทยานแห่งเดียวเท่านั้นซึ่งเราจะพักที่นี่ นักท่องเที่ยวบางกลุ่มอาศัยกางเต็นท์นอน จุดเ่ด่นของเกาะอยู่ที่ หาดทรายขาว ๆ น้ำทะเลใส ๆ  บรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่น เช้า ๆ สามารถชมดวงอาทิตย์ขึ้นได้ หรือจะขึ้นไปชมวิวที่ผาชะโดก็ได้ซึ่งจะสามารถมองเห็นเกาะหลีเป๊ะได้แบบ 360 องศา

                    เก็บสัมภาระ ทำธุระส่วนตัว ก็ออกมารวมตัวกันซึ่งทริปวันนี้เราจะไปดำน้ำบริเวณรอบในก่อน แต่ทุกคนเกิดการหิวจนตัวสั่นเราเลยนั่งเรือไปทานกันที่หาดทรายขาว เกาะราวี ก่อน

                    ทานข้าวเสร็จต่างคนก็เดินชมทะเล ถ่ายภาพ หามุมที่ตัวเองชอบ ได้เวลาก็นั่งเรือต่อไปเกาะหินงาม สักพักก็ถึง หินที่นี้งามเหมือนชื่อจริง ๆ และก็แปลกที่หินงาม ๆ เหล่านี้มีเพียงเกาะนี้เกาะเดียว  เหมือนเดิมลงเรือได้ทุกคนก็หามุมที่ตัวเองชอบและเก็บภาพ บางคนก็เรียงหินขอพรซึ่งเชื่อกันว่า ใครที่สามารถนำหินมาเรียงซ้อนกันได้ 13 ชั้น โดยไม่หล่น หรือพังทลาย ในครั้งเดียว จะสามารถขอพรได้สำเร็จสมหวัง

                  เราใช้เวลาที่นี่ไม่นานเพราะใกล้จะค่ำแล้วยังเหลืออีก 2 ที่ที่เราจะไปนั้นคือดำน้ำดูปลาสวย ๆ  ปะการังงาม ๆ ซึ่งอยู่ข้าง ๆ เกาะหินงาม และก็ไปดำต่อที่ ร่องน้ำจาบัง  ตอนแรกผมคิดไว้ว่าจะไม่ลงน้ำ จะเก็บภาพอยู่บนเรือ แต่เพื่อนร่วมทริปตะโกนบอกว่า มีปลาเยอะมาก ปะการังก็สวย ทันทีไม่รอช้าวางกล้อง เปลี่ยนเสื้อผ้ากระโดดลงน้ำทันที   ปลา และปะการัง ที่ผมเห็นสวยงามจริง ๆ ไม่เคยเห็นแบบนี้ที่ไหนมาก่อน มันทำให้ผมเพลิน และมีความสุขมาก จนลืมเก็บภาพ                
                  ความเพลิดเพลิน ความสนุก ความสุขทำให้เราลืมเวลา นึกได้อีกทีก็ค่ำซะแล้ว ได้เวลากลับที่พัก ถึงที่พักก็ทานข้าวเย็น อาบน้ำ ต้องรีบเข้านอน เพราะทริปสนุก ๆ พรุ่งนี้ยังรออยู่


..................โปรดติดตามตอนต่อไป
https://www.facebook.com/SnapshortNotes
ชื่อสินค้า:   หลีเป๊ะ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Snorkeling บันทึกนักเดินทาง เที่ยวไทย เที่ยวทะเล Backpack
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่