สงสัยว่าแฟนกำลังนอกใจ ควรจะทำยังไงดีคะ

สวัสดีค่ะ เป็นกระทู้แรกของเรา หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ

จริงๆ เราว่าเรื่องของเรามันไม่ได้หนักหนาอะไรหรอกค่ะ ถ้าเอาไปเทียบกับเรื่องราวของท่านอื่น ก็ดูเบามากเลย แต่เรื่องที่เราเจออยู่ มันทำให้เรารู้สึกไม่มีความสุข และสับสนตลอดเวลานึกถึง เราเลยอยากลองปรึกษาเพื่อนๆ ในพันทิปดูบ้างค่ะ ว่าควรทำยังไง

เรื่องมีอยู่ว่า เรากับแฟนคบกันมาประมาณ 3 ปีกว่าละค่ะ แฟนเราไม่หล่อค่ะ แต่ตลกมาก เป็นคนมนุษย์สัมพันธ์ดีมาก เรียกว่ามากเกินไปเลยค่ะ คือเค้าคุยกับใครก็ได้ ย้ำเลยค่ะ ว่าใครก็ได้ ยกตัวอย่าง ถ้านั่งรถเมล์ใกล้ใคร ก็สามารถคุยกับคนข้างๆ ได้โดยไม่ตะขิดตะขวงใจแต่อย่างใด เป็นข้อดีของเค้าค่ะ แล้วก็เป็นข้อเสียด้วย!!! เพราะบางที นิสัยแบบนี้ทำให้เรากำลังจะกลายเป็นคนขี้ระแวง....

ปกติ เราเป็นคนไม่ขี้หึงนะคะ แฟนจะไปไหน ไปทำอะไร ขอแค่บอกเรา เราให้ไปทุกครั้งค่ะ เราไม่ชอบคนโกหกค่ะ อยากทำอะไร อยากได้อะไร คุยกับใคร แค่บอกเราตรงๆ เราให้อิสระค่ะ และตัวเราเองก็ทำแบบนี้เหมือนกัน คือ เราอยากไปไหน อยากทำอะไร คุยกับใคร เราก็บอกเค้าหมด ยิ่งเรื่องโทรศัพท์ด้วยแล้ว ถ้าเราแชทกับใคร หรือคุยกับใคร เราจะไม่แอบคุย แอบแชทค่ะ เราให้เค้าดูได้ตลอด เค้ารู้รหัสปลดล็อกมือถือเรา รู้ทุกอย่าง...แต่สำหรับเค้า เค้าจะไม่ยอมให้เราจับมือถือค่ะ!!!

เคยทะลาะกันหลายครั้งค่ะ เรื่องโทรศัพท์ เพราะเจอประเด็นประหลาดๆ ที่โทรศัพท์ตลอด เวลาที่เราใช้โทรศัพท์เค้าถ่ายรูป หรือโทรออก จะชอบมีไลน์เด้งขึ้นมา เป็นการสนทนาแบบหวานแหวว เช่น ตัวกินข้าวยังคะ, ตัวถึงบ้านยังเอ่ย, เค้าหิวจุงเบย, ตัวใหญ่เหนื่อยมั้ย หรือไม่ก็ สติ๊กเกอร์ไลน์แบบน่ารักๆ จับโทรศัพท์เค้าทีไร เจออะไรแปลกๆ แบบนี้ทุกที ซึ่งทุกครั้งก็เคลียร์กันว่า มันคืออะไร! เป็นใคร! สุดท้ายก็จบที่ "เค้าเป็นเพื่อน" "เพื่อนเค้าคุยแบบนี้" "ก็คุยกันแบบนี้ตั้งแต่ก่อนมาคบกับตัวอีก" ก็จบกันไป เราก็โอเค เคลียร์งงๆ แต่ก็ยอมรับได้ เพราะหลังจากเคลียร์ นางเพื่อนพูดเพราะเหล่านั้นก็หายไป....

หลังจากนั้นเราก็ไม่ค่อยอยากจะจับโทรศัพท์เค้าเท่าไหร่ เพราะกลัวเจอ ไม่อยากจะทะเลาะด้วย และด้วยแฟนเราหวงมือถือยิ่งกว่าอะไรทั้งหมดในชีวิต ไม่รู้มันมีอะไรซ่อนอยู่ เราก็คิดว่ายุ่งจะดีกว่า แต่ก็นะ เจอไรแปลกๆ มา ความหวาดระแวงก็มีมาเป็นระยะๆ

ล่าสุด...เมื่อประมาณสองเดือนที่แล้ว มีตัวละครลับปรากฏตัวขึ้นบนเฟสของแฟนเรา เท่าที่ทราบ นางเป็นเพื่อนร่วมงานที่ทำงานของแฟนเราค่ะ นางจะชอบมากด Like Post ของแฟนเราบ่อยๆ เรียกว่า ทุกโพสต์เลยดีกว่า แล้วก็จะชอบมา Comment แนวหยอกเอินกันน่ารักๆ ค่ะ เราก็เลยสะดุด เอ๊ะ!!! นางเป็นใคร ก็แวะๆ เข้าไปสืบดูว่านางหน้าตาเป็นยังไง ชื่ออะไร อะไรอย่างนี้ แล้วก็ไปถามแฟนว่านางเป็นใคร แฟนก็บอกว่าเป็นเพื่อนร่วมงานต่างแผนก ต่างชั้น เราก็โอเคๆ เข้าใจ แต่มันก็ยังไม่หยุดเท่านั้นค่ะ...นางไม่ได้มาComment ใน Facebook อย่างเดียว นางมา Comment ไลน์ (Timeline) ของแฟนด้วย ในลักษณะแปลกประหลาดมาก

แฟนเราจะชอบ Post เรื่องราวความรัก ข้อคิด รักๆ ใคร่ๆ บน Line (Timeline) นางก็ชอบเข้ามาส่งสติกเกอร์ แบบ มีหัวใจที่ลูกตา, หยิกแก้ม, แลบลิ้นปลิ้นตา, ตกหลุมรัก อะไรอย่างนี้ ตลอด!!! หยอกกันน่ารักมากกกก กว่าเราหยอกกับแฟน แล้วที่เป็นประเด็นก็เกิดขึ้นค่ะ

มี Post บน Line (Timeline) ของแฟน กล่าวถึงข้อคิดการหมดโปรฯ ของคนรัก นางก็เข้ามา Comment อย่างมีนัยสำคัญ คือประมาณว่า "เราเป็นอย่างไงก็เป็นอย่างนั้น ไม่เคยมีโปรฯให้ใคร วันแรกเป็นยังไง ก็จะเป็นแบบนั้น..." (เราอ่านแล้ว เรางงจุดประสงค์ของนาง ว่านางต้องการจะสื่ออะไร) หลังจากนั้น แฟนเราก็โพสข้อคิดเรื่องความคิดถึงของคนไกล คนใกล้ บน Line (Timeline) อีก เราเห็น เราก็เลยไปโพสแหย่ๆ แฟน ว่า "คิดถึงเรามั้ย" แฟนเราก็ตอบว่า "คิดถึงอยู่แล้ว" หลังจากนั้น นางก็เข้ามา Comment ด้วยจุดประสงค์อะไรก็ไมสามารถทราบได้ ประมาณว่า "ชีวิตจะง่ายขึ้น ถ้ารู้จักคำว่าช่างแม่ม" พร้อมกับสติกเกอร์ไลน์ สะบัดบ๊อบใส่...คืออะไร๊ (ขอใช้เสียงสูง) นางต้องการอะไรจากแฟนเราเนี่ย เราเริ่มหงุดหงิด

เราเลยโทรไปหาแฟน แล้วถามแฟน แฟนตอบแต่เพียงว่า "ไม่รู้" เราเลยขออนุญาตแฟนโพสบางอย่างที่ Facebook Timeline ของแฟนเรา แฟนเราก็ยินยอมแต่โดยดี ซึ่งเราก็โพสประมาณว่า "ทำตัวดีๆ นะ มีกันอยู่สองคน แล้วโทรมาบอกคิดถึงอีกบ่อยๆ ล่ะ" แค่นี้ ก็มีเพื่อนๆ แฟนเรา มาแซวกันบ้าง แต่จุดประสงค์ของเราคืออยากให้บางคนเห็น และหลังจากโพสไป นางก็หายไป ไม่มี Comment ไม่มี Like ทั้งใน Facebook และ Line

แต่นางไม่ได้หายไปค่ะ นางกลับมา วันนี้นางส่งรูปน่ารักๆ ประมาณให้กำลังใจ มาให้แฟนเราทาง Facebook เราเลยขอแวะเข้าไปดูที่ Facebook นาง นางขึ้นสเตตัสเหมือนคนอกหักช่วงหลังจากเราโพสข้อความนั้น และก็โพสเหมือนคนมีความรัก...และหลายๆ โพสของนาง แฟนเราเข้าไปกด Like อืมมมมม...มันตึงตรงนี้ค่ะ เราเคยคุยกับแฟนว่า ทำได้มั้ย ไม่ยุ่ง ไม่แสดงท่าทีสนใจ เพราะไม่มีใครรู้ว่าใครคิดยังไง หรือเราอาจระแวงมากไป ดังนั้นขอเค้าให้ไม่ยุ่งได้มั้ย เค้าก็รับปากว่าได้

แต่พอวันนี้เราเจอ เราไม่ถึงกับฟูมฟายหรอกค่ะ แต่รู้สึกว่าหัวใจสั่นคลอนนะ เราอยากมั่นคง อยากเชื่อมั่น แต่มันก็นะ... หวั่นไหวหลายสิ่ง ความคิดเก่าๆ เข้ามา ว่าโทรศัพท์ในมือแฟนเราที่หวงนักหนา มันมีอะไร อยากขอดู อยากถาม แต่ไม่รู้จะถามดีมั้ย เพราะกลัวเจอคำโกหก กลัวแฟนเราเสียใจหาว่าเราไม่เชื่อใจ และยิ่งกว่านั้น กลัวคำตอบ เพราะถ้ามันใช่อย่างที่เราระแวงขึ้นมา เราก็มีคำตอบเดียวอยู่แล้ว คือ ปล่อยมือกัน...

ถามเพื่อนๆ นะคะ ว่าควรทำยังไงดี ความคิดเห็นหลายๆ ด้าน อาจทำให้เราตัดสินใจได้ซักทางค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ปล. ช่วงนี้แฟนเรากับเรา ไม่ค่อยจะร้องเพลงร่วมกันแล้วด้วยค่ะ ไม่รู้ทำไมง่ะ มันยิ่งทำให้เรารู้สึกห่างเหินนนนน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
แฟนคุณนิสัยคล้ายๆผมนะ เฟรนลี่แต่ผมทำอะผมไม่คิดอะไร แบบว่า
ลูกน้องทำงานไวมาส่งงาน บางทีผมก็จะบอกว่า ทำงานดีมากจ้ะที่รัก ไม่งั้นก็หยอกอะไรไปนิดๆหน่อยๆ อะไรเงี่ย
คือผมก็หยอกเล่นๆกับคนในออฟฟิสคนในออฟฟิสผมเขารู้ว่าผมไม่ได้คิดอะไรไงและรู้ว่าผมนิสัยยังไง
แต่ก็มีคนเคยหน้ามืดมาแอบชอบผมเหมือนกัน ตั้งแต่รู้ว่าผมเลิกกับแฟนเก่า แต่พอผมรู้ผมก็กั้นตัวเองออก

แต่ของแฟนคุณเนี่ยผมไม่รุ้หรอกว่ายังไง ก่อนหน้านี้เคยมีประวัติอะไรแบบนี้ใหมละ ถ้าไม่มีก็อาจจะไม่มีอะไรแต่อาจจะเพราะโกหกเลยระแวง??
จริงๆมีเยอะแยะไปแบบเพื่อนที่ทำงานแรกๆก็ไม่มีอะไรพอนานๆเข้า
คุยกันในไลน์ท้ายสุดก็ชอบกันและก็ขอเป็นกิ้กแต่ก็ไม่อยากเลิกกับแฟนเก่าเพราะสงสาร
หรือกลัวเสียใจหรือเก็บไว้เป็นของตายก็มี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่