[CR] Le Blanc เสม็ด เก่า เหม็น โทรม น้ำไม่ไหล ไฟดับ ยุงเยอะ เชิญดูสภาพห้องค่ะ

ไปเที่ยวเสม็ดช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา จองห้องโดยดู website ของโรงแรม Le Blanc http://www.leblancsamed.com/index.php?option=com_frontpage&Itemid=1 แล้วโทรไปจองกับโรงแรมโดยตรง ทีแรกตั้งใจจะจอง Le Blanc ตรงหาดทรายแก้ว เนื่องจากดูใน website ของโรงแรม เห็นว่าอยู่ตรงหาดทรายแก้ว แต่เมื่อโทรคุยเพื่อติดต่อจองห้องพักกับทางโรงแรม ทางโรงแรมได้แจ้งว่า ที่พักบริเวณหาดทรายแก้วค่อนข้างพลุกพล่าน แนะนำเป็น Le Blanc ตรงอ่าวไผ่ ซึ่งมีที่พักแบบบ้านเป็นหลัง สามารถนอนได้หลังละ 4 คน ซึ่งตรงกับความต้องการ เนื่องจากจะไปทั้งหมด 8 คน เลยต้องการที่พักแบบบ้าน 2 หลัง จึงได้ขอดูรูปของที่พัก Le Blanc อ่าวไผ่ พนักงานแจ้งว่า website อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ดูรูปไม่ได้ จึงได้ขอให้ช่วยถ่ายรูปส่งอีเมลล์มาให้ พนักงานก็แจ้งว่าไม่สะดวก เนื่องจากทีมงานไม่ว่าง และได้แจ้งเพิ่มเติมว่าที่พักเป็นที่พักปรับปรุงใหม่ วิวเขา เดินลงมา 30-40 เมตร จะถึงทะเล ฟังดูพนักงานเล่า ประกอบกับรูปใน website Le Blanc หาดทรายแก้วดูดี เลยคิดว่าที่อ่าวไผ่คุณภาพคงไม่ต่างกันมาก จึงตัดสินใจจอง Le Blanc อ่าวไผ่ ราคาห้องละ 4,500 บาท ทั้งหมด 2 ห้อง 2 คืน เป็นเงิน 18,000 บาท และได้โอนเงินเพื่อจองด้วยเงินเต็มจำนวน 18,000 บาท ตามที่พนักงานแจ้งรายละเอียดมา

พอถึงวันที่เดินทางเข้าพัก ผิดหวังสุด ๆ เพราะสภาพภายนอกโรงแรม เก่ามาก พื้นแตก ต้นไม้ตาย ก้อนหิน และเศษคอนกรีต กระจัดกระจายตามพื้น เข้าห้องน้ำ ไม่มีน้ำสำหรับราด ต้องเข้าทับๆ กันไปด้วยความจำใจ เพราะปวดมาก เนื่องจากเดินทางนาน พอพนักงานพาไปห้องพัก ตกใจกว่าเดิม เพราะระหว่างทาง มีแต่เศษขยะ พื้นที่แลดูแห้งแล้ง รกร้าง ไม่เหมือนที่พักผ่อนหย่อนใจ แต่เหมือนพามากักตัวที่ค่ายมากกว่า ที่พักต้องเดินขึ้นเขา ระยะทางค่อนข้างไกล เหนื่อยจนหมดแรง กว่าจะถึงห้อง ต้องแบกกระเป๋าไปเองด้วย เพราะพนักงานไม่พอ พอถึงห้องพัก พบว่าห้องนึงมีทีวี ส่วนอีกห้องนึง ไม่มีทีวี (รายละเอียดแค่นี้ยังไม่สนใจ อย่าได้คาดหวังบริการที่แสนประทับใจอื่น ๆ เลย) เราเลยโวยวายว่าทีวีไม่มีได้ยังไง จะเอาห้องใหม่ ทีแรกพนักงานแจ้งว่า ห้องที่เหลือไม่มีห้องที่ติดกันสองห้องแบบนี้แล้ว แต่พอโวยวายมาก ๆ อยู่ดี ๆ ก็มีห้องมีทีวีที่ติดกัน 2 ห้องมาให้เฉยเลย เราเลยทำการย้ายห้องไปห้องที่มีทีวีครบทั้งคู่

เข้าพักคืนแรก ไฟดับ อึ้งกันทั้งห้อง ไฟดับ ๆ ติด ๆ อยู่นาน 3-4 ชั่วโมง ทำเอาไม่ได้นอน เพราะร้อนมาก เปิดประตูก็ไม่ได้เพราะยุงเยอะ เดินถามพนักงานบอกว่าไฟไม่พอ กำลังซ่อม ถามว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ บอกไม่รู้ค่าาา เจ็บใจมาก เพราะตอบแบบไม่พยายามรับผิดชอบเลย เดินถามอยู่หลายรอบจนไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เพราะทำไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ซักพักพอไฟมาปุ๊บ กำลังจะงีบนอน บ้านด้านข้างดันคุยกันดึกดื่น จริง ๆ คุยไม่ดังมากเท่าไหร แต่ด้วยความที่ห้องพัก เป็นแค่แผ่นไม้ตอกตะปูต่อ ๆ กัน (ลักษณะเหมือนบ้านพักชั่วคราวของคนงานก่อสร้าง แต่ดูดีกว่าหน่อยตรงทาสี) ทำให้ได้ยินเสียงกันชัดมาก เอาเป็นว่าคืนแรกไม่ได้นอนค่ะ

ตื่นเช้ามาน้ำไม่ไหลค่ะ ซ่อมอยู่ครึ่งวัน กว่าจะได้ขยับตัวทำอะไร เพลียค่ะ

ตกเย็นลุ้นว่าจะมีไฟดับ หรือน้ำไม่ไหลอีกรึเปล่า ปรากฎว่า ไม่มีปัญหาน้ำไฟ เลยรีบนอน เพราะอีกวันนึงจะตื่นแต่เช้าเพื่อไปขึ้นเรือกลับเที่ยวแรกตอน 8 โมงเช้า เพราะไม่อยากพักที่นี่อีกต่อไปแล้ว กำลังจะนอน ได้กลิ่นควันไฟ และอากาศก็ร้อนมาก เลยเดินออกมาดูเพราะกลัวไฟไหม้ ปรากฏว่าเจอ ด้านหลังรีสอร์ทเผาขยะจ้าาาาา !! นอนไปนอนมาจนถึง ตี 2 เด็ก ๆ ที่กลับจากเที่ยวผับบาร์กลางคืน กลับมาอาละวาดคุยกัน ทะเลาะกันเสียงดัง นอนไม่หลับอีกตามเคย (คนของโรงแรมก็ไม่มีใครออกมาห้ามซักคน !!) สรุป ไม่ได้นอนดี ๆ ทั้ง 2 คืนเลยค่ะ นี่ยังไม่รวมเสียงดนตรีจากร้านอาหารตอนกลางคืน ที่ได้ยินชัดเจนมาก เพราะอย่างที่บอกว่าห้องไม่กันเสียงอะไรเลย

ตื่นเช้ามา น้ำไม่ไหล(อีกแล้ว)ค่ะ จะต้องรีบไปขึ้นเรือด้วย เลยต้องแกะเอาน้ำดื่มที่มีทั้งหมดมาล้างหน้าอย่างประหยัด ส่วนเรื่องส้วมเหมือนเดิมค่ะ เข้าทับ ๆ กันไปเพราะน้ำในชักโครกไม่มี รีบทำธุระส่วนตัวแล้วก็ออกไป check out ตอน 6.30 น. ปรากฏว่าไม่มีพนักงานตรงเคาท์เตอร์ซักคน เลยวางกุญแจไว้ตรงนั้น แล้วรีบออกไปขึ้นเรือทันที เพราะไม่อยากอยู่รีสอร์ทอีกแม้วินาทีเดียว เพราะสังเวทมาก

ตอนที่ไปคุยกับคนดูแลรีสอร์ท ตอนน้ำไม่ไหลรอบแรก ถึงได้รู้ว่า จริง ๆ แล้วรีสอร์ทที่พัก คือ อ่าวไผ่ฮัท แต่ Le blanc มาทำสัญญา เอาห้องไปปล่อยเป็นชื่อ Le Blanc ไว้บางห้อง โดยผู้ดูแลอ่าวไผ่ฮัทแจ้งว่า ถ้าจองผ่านอ่าวไผ่ฮัทโดยตรง ทางอ่าวไผ่ฮัท คิดราคาตามสภาพห้องที่เป็นอยู่ในขณะนี้ พอบอกเค้าไปว่า จองผ่าน Le Blanc ห้องละ 4,500 บาท พนักงานทำหน้าตกใจตาลุกวาว ว่าทำไมแพงขนาดนี้ !!!!

งานนี้เสียใจ และโกรธมากค่ะ กับการกระทำของ Le Blanc ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเรื่องแบบนี้ ทำไมไม่มีการบอกรายละเอียดที่พักว่าเป็นที่เดียวกับอ่าวไผ่ฮัท ซึ่งหากบอกก็จะสามารถดูรูป และเห็นที่พักก่อนตัดสินใจ ซึ่งคงไม่ตัดสินใจพักที่นี่แน่นอน ชัดเจนว่าพยายามปิดบังข้อมูล ตั้งแต่ตอนขอดูรูปโรงแรมแล้ว

ไม่อยากใส่ความเห็นส่วนตัวมาก พยายามเล่าแต่ข้อเท็จจริง ที่เหลือ ลองดูจากรูปเอาเองแล้วกันค่ะ จะได้ตัดสินใจว่าควรจะพักหรือไม่

ออ ลืมบอกว่าตอน ไฟดับ น้ำไม่ไหล พนักงาน Le Blanc หายหัว (มีแต่พนักงานซึ่งรู้ทีหลังว่าเป็นพนักงานของอ่าวไผ่ฮัท ที่แยกส่วนกันชัดเจน ลูกค้าใครลูกค้ามัน) ไม่มาชี้แจงอะไรทั้งสิน ไม่มีการขอโทษ หรือพยายาม service บอกได้คำเดียวว่าเข็ดค่ะ ถ้าให้พักฟรีแถมเงินก็ไม่เอา ไม่ได้รู้สึกเหมือนมาพักผ่อนหย่อนใจ พักที่นี่มีแต่สุขภาพจิตแย่ลง ไฟดับ น้ำไม่ไหล ยุงเยอะ เสียงดัง เหม็นควัน สกปรก ไม่มีอะไรดีซักอย่างเดียว เรียกว่าหาข้อดีไม่ได้

Le Blanc อ่าวไผ่ ใช้อีกชื่อนึงว่า Le Blanc Vintage Resort นะคะ ถ้าเห็นโฆษณาตาม facebook ช่วงนี้ คืออันเดียวกันค่ะ

ลองมาดูสภาพห้องจริง ๆ ตามที่ไปพักมาดีกว่าค่ะ ขอย้ำว่าห้องราคา 4,500 บาทนะคะ ไม่ใช่ 450 !!!



พอดีในห้องไม่มีตู้เสื้อผ้า ราวตากผ้า และไม้แขวนผ้าให้ค่ะ เลยต้องเอาเสื้อผ้า มาตากตรงระเบียง !!

บ้านเป็นไม้แผ่น ๆ ประกอบกันค่ะ เก็บเสียง กันเสียงอะไรไม่ได้เลย ใครทำอะไรรู้หมด

ใต้ถุนบ้าน

ระเบียงบ้าน

พื้นระเบียง

ทางเดินในรีสอร์ท

ชื่อสินค้า:   ที่พักเกาะเสม็ด
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่