เคยไปเดินห้างแล้วเจอกองทัพแฟนคลับดาราเบียดเสียดส่งเดียงดังจนเราซื้อสินค้าไม่ได้ไหม เฉลิมไทยเราก็อยู่ในสภาพนี้แหละครับ

ขอออกตัวสำหรับแฟนคลับดาราหลายๆท่าที่เกลียดผมก่อนเลยว่า กระทู้นี้ผมมาดี ผมมาคุยด้วยเหตุผล

ผมเป็นคนที่บ่นกัดจิกดาราและแฟนคลับหลายคน แต่สิ่งที่สังเกตุ วันไหนผมกัดณเดชน์ คนจะว่าผมเป็นแฟนคลับบี้ วันไหนผมกัดบอม ธนิน คนจะว่าผมเป็นแฟนคลับโฟกัส วันไหนผมด่าละครช่องเจ็ด คนจะจิกว่าผมเป็นแฟนคลับช่องสาม สรุปตรรกะของคนที่นี่(ที่เกือบจะเหมารวม) ชอบคิดว่าคนที่กัดดารากัดสถานีจะต้องเป็นติ่งฝั่งตรงข้าม แต่เชคประวัติผมได้ ผมด่าดาราหลายคนมาก ด่าทั้งช่องสามช่องเจ็ด นานๆจะชมก็มีบ้าง แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นที่ผมอยากจะมาชวนคุยคือ


คุณเคยไปเดินห้างสรรพสินค้าไหม แล้วมีเฉพาะว่าวันนี้มันมีงานอีเวนต์ จะเปิดตัวสินค้า เปิดตัวอะไรก็แล้วแต่ แล้วมันมีดารามาโชว์ตัว ภาพที่เราเห็นมันก็จะมีแฟนคลับมากมาย ส่วนมากจะเป็นผู้หญิงเด็กมัธยมตัวเล็กๆบ้าง คุณป้าอ้วนๆถือช่อดอกไม้ ถือสมุดลายเซ็นต์บ้าง อุ้มตุ๊กตาหมีบ้าง แล้วกรูกันไป วิ่งบ้างเดินบ้าง แล้วร้อง อี๊ดดดดแอ๊ดดดดดด ในลำคอบ้าง ส่งเสียงบ้าง กรูไปหาดารา ซึ่งคนเยอะมาก เยอะจนคนที่ไม่ได้สนใจดาราอย่างผมไม่มีที่ยืน หรือจะไปดูสินค้าอะไร ก็เข้าไปดูไม่ได้ แต่ถามว่ามันใช่ความผิดแฟนคลับไหม ตอบเลย พวกแฟนคลับไม่ผิด พวกเค้ามีความรัก เค้ามีความภักดี เค้ามีความซื่อสัตย์และเชื่อฟังในตัวศิลปินและผู้จัดการมาก และที่สำคัญ เค้าไม่ได้ทำผิดกติกาของห้าง ซึ่งถ้าย้อนมาดูพันทิป พันทิปก็มีสภาพแบบห้างที่จัดอีเวนต์นี่แหละ แต่มันต่างกันตรงที่อีเวนต์ในห้างมันไม่ได้มีทุกวัน แต่อีเวนต์ในพันทิปมีทุกวัน

หลายครั้งที่อยากดูรีวิวหนัง มันเคยมี แต่วันนี้คนที่อยากรีวิวหนังเค้าไม่เข้ามารีวิวในนี้แล้ว เค้าเข้าไปรีวิวตามเพจส่วนตัวบ้าง บล็อกบ้าง นอกจากยุคสมัยเปลี่ยน แต่สิ่งนึงที่ทำให้เค้าย้ายก็คงเป็นเพราะเค้ารู้สึกว่าพื้นที่เค้าโดนเบียดบังตามโดยแฟนคลับดารา แฟนคลับไม่ผิดแน่นอน ตามกติกา แต่มันเยอะและหนาแน่นมาก กระทู้แนะนำ 70% เป็นกระทู้อาเศียรวาทดารา อาเศียรวาทละคร ประมาณว่า ขอขอบพระคุณทีมงานช่องที่ผลิตละครดีดีแบบนี้ , ดาราคนนั้นคนนี้ เป็นเด็กดี น่ารัก บลาๆ เอาจริงๆมันก็ไม่ผิด แม้ต่อให้เบียดบังจนมีกระทู้แนะนำ  10 กระทู้ กระทู้ดาราทั้งกระดาน รวมไปถึง กระทู้ที่เขียนโดยล็อกอินป่วงๆ ที่มีแคแรคเตอร์เหมือนหลุดมาจากใต้ดิน ที่เหน็บแนมกันไปเหน็บแนมกันมาเหมือนหลุดมาจากเวบเกย์ใต้ดิน

สรุป แฟนคลับเหล่านี้ไม่ผิดเลย ผมเข้าใจ แต่มันถึงเวลาหรือยัง ที่พันทิปควรจะต้องจัดระเบียบ จะตั้งโต๊ะแฟนคลับสถานี จะตั้งโต๊ะแฟนคลับดาราเฉพาะให้แยกออกไป ปกติคนดูแลจะแยกกระทู้ไวมาก เช่นถ้ามีแอบการเมืองยังลบหรือแยกออกจากกระดานหลักได้ ถ้าเราเปิดโต๊ะแฟนคลับดารา แฟนคลับละคร แฟนคลับสถานี แล้วพอมีใครโพสทำนองนี้ก็ให้รีบแยกเอาไปไว้ที่โต๊ะแฟนคลับเลย มันจะยากไหมครับ หรือ แยกบอร์ดภาพยนตร์และอื่นๆออกไปจากเฉลิมไทยก็ได้ครับ ให้แฟนคลับเค้าแสดงศักยภาพปล่อยพลังกันไปเลย


ดังนั้น สรุป ผมขอสนับสนุนกระทู้แนะนำ http://pantip.com/topic/31934699
จะต้องร้องขอความเป็นธรรมอีกกี่ครั้งพันทิป แยกห้องภาพยนตร์ กับห้องละครเถอะนะครับ T_T


เต็มที่ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่