ไม่รู้มีคนโดนหรือปล่าว
ไปทำธุรกรรมการเงิน แต่วันนี้พนักงานได้ยื่นแบบฟอร์มความพึงพอใจต่อการบริการ
มีประมาณ 5-6ข้อ ให้ตอบความพึงพอใจ 1-5 (5คือดีมาก)
ผมก็ตอบ ข้อ4ทุกข้อ (จริงๆแล้วอยากจะตอบข้อ1ทุกข้อด้วยซ้ำ)
พอเสร็จพนักงานเอากระดาษไปดู แล้วบอกผมว่า ลูกค้าถ้าตอบข้อ 3ข้อ4 ทางหัวหน้าให้ถามลูกค้าว่าทำไมถึงตอบข้อ4 ถ้าตอบข้อ5หมดไม่เป็นไรไม่ต้องถาม แล้วพนักงานก็บอกอีกว่าถ้าโดนตอบข้ออื่นจะโดนเพ่งเล็งจากเบื้องบน
ซึ่งลูกค้าเค้าเตอร์ที่อยู่ข้างๆผมก็โดนพนักงานบอกแบบนี้เช่นกัน
ผมก็ถามต่อแล้วแบบนี้ถ้าตอบข้อ 1-2 ไม่ตายเลยหรือ พนักงานบอกว่าก็โดนหนักเลย
เค้าก็บอกให้เปลี่ยนเป็นข้อ5ดีมากหมดทุกข้อได้ไหม (ในใจผมคิดว่ามันไร้สาระไปหน่อยแล้ว)
ผมเลยเถียงกับเค้าว่าผมพอใจแค่นี้ ที่เหลือผมไม่รับฟัง แล้วก็มีพนักงานอีกคนจะมาอธิบายแบบเดิมให้ผมฟังอีก
พอผมบอกรีบไป พวกพนักงานก็ทำหน้าไม่พอใจ
คือพวกคุณทำแบบนี้ ผมไม่โทษพนักงานเลย แต่โทษเบื้องบน คุณอยากรู้ว่าลูกค้าคิดยังไง แต่คุณดันทำแบบนี้ แล้วบังคับให้ลูกค้าตอบ 5 หมดทุกข้อทุกคน คุณจะได้ความจริงอะไร แล้วพอลูกค้าอยากบอกความจริงกับให้เค้าไปเปลี่ยนความคิดพวกเค้า ลูกค้ามีความคิดนะครับ ไม่ใช่มายัดเยียดกันแบบนี้
ไม่รู้สาขาอื่นเป็นแบบนี้ไหม โดนมารู้สึกเสียความรู้สึก
โดนกสิกรไทย ให้ทำแบบฟอร์มความพึงพอใจ
ไปทำธุรกรรมการเงิน แต่วันนี้พนักงานได้ยื่นแบบฟอร์มความพึงพอใจต่อการบริการ
มีประมาณ 5-6ข้อ ให้ตอบความพึงพอใจ 1-5 (5คือดีมาก)
ผมก็ตอบ ข้อ4ทุกข้อ (จริงๆแล้วอยากจะตอบข้อ1ทุกข้อด้วยซ้ำ)
พอเสร็จพนักงานเอากระดาษไปดู แล้วบอกผมว่า ลูกค้าถ้าตอบข้อ 3ข้อ4 ทางหัวหน้าให้ถามลูกค้าว่าทำไมถึงตอบข้อ4 ถ้าตอบข้อ5หมดไม่เป็นไรไม่ต้องถาม แล้วพนักงานก็บอกอีกว่าถ้าโดนตอบข้ออื่นจะโดนเพ่งเล็งจากเบื้องบน
ซึ่งลูกค้าเค้าเตอร์ที่อยู่ข้างๆผมก็โดนพนักงานบอกแบบนี้เช่นกัน
ผมก็ถามต่อแล้วแบบนี้ถ้าตอบข้อ 1-2 ไม่ตายเลยหรือ พนักงานบอกว่าก็โดนหนักเลย
เค้าก็บอกให้เปลี่ยนเป็นข้อ5ดีมากหมดทุกข้อได้ไหม (ในใจผมคิดว่ามันไร้สาระไปหน่อยแล้ว)
ผมเลยเถียงกับเค้าว่าผมพอใจแค่นี้ ที่เหลือผมไม่รับฟัง แล้วก็มีพนักงานอีกคนจะมาอธิบายแบบเดิมให้ผมฟังอีก
พอผมบอกรีบไป พวกพนักงานก็ทำหน้าไม่พอใจ
คือพวกคุณทำแบบนี้ ผมไม่โทษพนักงานเลย แต่โทษเบื้องบน คุณอยากรู้ว่าลูกค้าคิดยังไง แต่คุณดันทำแบบนี้ แล้วบังคับให้ลูกค้าตอบ 5 หมดทุกข้อทุกคน คุณจะได้ความจริงอะไร แล้วพอลูกค้าอยากบอกความจริงกับให้เค้าไปเปลี่ยนความคิดพวกเค้า ลูกค้ามีความคิดนะครับ ไม่ใช่มายัดเยียดกันแบบนี้
ไม่รู้สาขาอื่นเป็นแบบนี้ไหม โดนมารู้สึกเสียความรู้สึก