ฝากถึงเพื่อนๆ ที่ขี่ Bigbike นะคร้าบบบ ด้วยความเป็นห่วง ><"

กระทู้สนทนา
BigBike คือมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่กว่าระดับปกติ หรือเป็นรถจักรยานยนที่ไม่ได้เป็นการขายในรูปแบบ Mass product แต่เนื่องด้วยปัจจุบัน ราคาของรถ Bigbike ก็ไม่ได้สูงเกินเอื้อมเหมือนแต่ก่อน และอีกทั้งยังมีรูปแบบการจับจองแบบขวัญใจราชาเงินผ่อน จึงไม่ยากเลยที่จะมี Bigbike ซักคันมาครอบครอง

และแน่นอน ปัจจุบันเราเห็นกันเกลื่อนเมือง และด้วยที่กำลังรถค่อนข้างจะสูง การออกตัว หรือการบิดคันเร่งแค่นิดเดียว ก็สามารถทะยานไปด้วยความเร็วขึ้น 100 ในไม่กี่วิ

แต่นี่แหล่ะ เมื่อเราควบเจ้าสองล้อที่มีพละกำลังสูง มันช่างตอบสนองความเร้าใจให้กับผู้ครอบครองอย่างยิ่ง แต่ผมอยากจะแนะนำครับว่า หากท่านๆ ยังไม่ควบคุมรถในที่แคบ หรือควบคุมรถในสถานการณ์คับขันได้ อยากให้เพื่อนๆ ไปฝึกปรือตรงนี้ก่อนดีกว่าครับ หลังๆมานี้ข่าวการเสียชีวิตของเหล่า Biker ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ แต่สุดท้ายถ้าพลาด ก็หมายถึงชีวิตเหมือนกัน

คนบางคนพอจับรถไม่ถึงวัน บอกสามารถขี่รถได้คล่องแล้ว สบายมาก บลาๆๆๆ ผมไม่อยากให้เพื่อนๆคิดอย่างนี้ครับ อยากให้เพื่อนๆได้รู้ถึงทุกพละกำลังของรถ และวิธีควบคุมให้หมดก่อนถึงจะพูดคำนี้ดีกว่า

สำหรับผมเอง ผมจะใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ที่ค่อนข้างสูง โดยจะตัดจังหวะที่ก้ำกึ่งว่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน จะแซงพ้นหรือไม่พ้น ออกไปหมด ค่อยๆไป แต่ไปแบบสบายใจไม่เสี่ยงไม่วัดกับสิ่งนี้ดีกว่า

ขับขี่ปลอดภัยเริ่มไม่ยาก ทั้งหมดอยู่ที่ตัวเพื่อนๆเองครับ
ขอให้ทุกๆคนโชคดีปลอดภัยทุกคนครับ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  มอเตอร์ไซค์ Big Bike
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่