ข้องใจกับที่จอดรถคนพิการของสนามบินสุวรรณภูมิ ให้จอดเฉพาะคนที่นั่งรถวีลแชร์เท่านั้นหรือ???

กระทู้สนทนา
เนื่องจากเมื่อวานนี้ ช่วงบ่ายๆ คุณแม่ของดิฉัน (ท่านป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้แขนและขาซ้าย ใช้การได้ไม่ถนัดนัก เวลาเดินจึงต้องใช้ไม้เท้า แต่ท่านสามารถช่วยเหลือตนเองได้ รวมไปถึงขับรถเองได้) ได้ขับรถไปคุณพ่อของดิฉัน ไปต่างประเทศที่สนามสุวรรณภูมิ โดยให้คุณพ่อลงไปเช็คอินก่อน แล้วคุณแม่ขับรถไปจอดในที่จอดรถ ซึ่งปกติแล้วดิฉันจะขับรถไปส่งท่านเอง แล้วให้คุณพ่อคุณแม่ลงก่อน แล้วตัวเองก็ขับไปที่จอดรถ แต่เมื่อวานนี้ ดิฉันติดงานจึงตามไปเจอกันทีหลัง

เมื่อดิฉันใกล้ถึงสนามบินจึงโทรหาคุณแม่ว่าอยู่ที่ไหนแล้ว คุณแม่บอกว่าเพิ่งได้ที่จอดรถ เลยถามว่าได้จอดตรงที่คนพิการรึเปล่า เพราะบริเวณนั้นจะใกล้ลิฟท์ และเดินไม่ไกลนัก แต่คุณแม่บอกว่า เจ้าหน้าที่ไม่ให้จอด ให้สำหรับคนที่นั่งวีลแชร์เท่านั้น ซึ่งคุณแม่ก็บอกว่าตัวเองใช้ไม้เท้า
เจ้าหน้าที่ก็ไม่ให้จอด คุณแม่เลยต้องขับไปหาที่จอดที่อื่น
(ตอนที่ดิฉันเดินไปส่งคุณแม่ขากลับ สรุปว่าได้จอดด้านหลังเลย คุณแม่จอดที่อาคาร 2 ชั้น 5 นะคะ)

ในตอนนั้นดิฉันทั้งงงและโกรธมาก เพราะปกติเวลาที่คุณแม่ไปตามห้างหรือสถานที่อื่นก็จะได้จอดที่จอดรถคนพิการ ซึ่งที่จอดรถสนามบินกับอาคารผู้โดยสารก็มีระยะห่างกันพอสมควร ขนาดคนที่ร่างกายปกติ เดินยังเหนื่อยเลย แล้วคนที่เค้าต้องใช้ไม้เท้า จะเหนื่อยขนาดไหน พอถึงดิฉันถึงสนามบินจึงเดินไปถามเจ้าหน้าที่ตรงจุดประชาสัมพันธ์ว่าที่จอดรถคนพิการ ให้เฉพาะคนที่นั่งวีลแชร์เท่านั้นหรือ คนที่ใช้ไม้เท้าไม่สามารถจอดได้ใช่มั้ย เจ้าหน้าที่ก็ทำหน้างงๆ ตอบเสียงเบาๆ ว่าน่าจะได้น่ะ ก็เลยเล่าเรื่องของคุณแม่ให้เค้าฟัง ว่าเราอยากจะถามคนที่รับผิดชอบในส่วนของที่จอดรถ จะติดต่อใคร มันเป็นนโยบายของสนามบินนี้หรือ เจ้าหน้าที่ตรงนั้นก็ให้เขียนในใบที่เหมือนเป็นข้อเสนอแนะ (ตอนนั้นโมโหมากเลยไม่ทันได้อ่านรายละเอียดในใบเท่าไหร่) แล้วก็ไปหย่อนในกล่องสีส้มๆ

พอส่งคุณพ่อเสร็จแล้ว ดิฉันเดินไปส่งคุณแม่ตรงที่จอดรถ ก็เดินผ่านจุดที่จอดรถคนพิการ ดิฉันก็ตั้งใจว่าจะไปถามเจ้าหน้าที่ตรงนั้นว่าเป็นนโยบายของสนามบินจริงๆใช่มั้ย แต่ไม่เจอเจ้าหน้าที่อยู่เลยสักคน แล้วคุณแม่ก็ไม่อยากให้มีเรื่อง ก็เลยอยากจะถามเพื่อนๆในนี้ว่า ที่สนามบินสุวรรณภูมิเค้ามีนโยบายแบบนี้จริงๆหรือเปล่าค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขออนุญาตในห้องสวนลุมด้วยนะคะ เพราะน่าเกี่ยวข้องและเป็นความรู้ให้ผู้พิการท่านอื่นที่จะมาใช้บริการอาคารจอดรถที่สนามบินสุวรรณภูมิ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่