รบกวนถามเรื่องการต่อเครื่องที่ JFK ไปบอสตันค่ะ?

เดินทางโดยสายการบิน Korean Air ค่ะ จากอินชอนไปนิวยอร์ค ถึง 11.20
ถ้าจะต่อเครื่องไปบอสตัน ควรเผื่อเวลาเท่าไหร่ดีคะ (บินจาก JFK เหมือนกันค่ะ)
ถ้าจองไฟลท์ 15.15 จะทันมั้ยคะ? คือต้องผ่านตม. รับกระเป๋า แล้วเอากระเป๋าไปเช็คอินใหม่ใช่มั้ยคะ
สามารถโหลดกระเป๋าจากอินชอน แล้วไปรับที่บอสตันเลยได้มั้ย แบบไปผ่าน ตม. ที่บอสตันเลยทีเดียวอ่ะค่ะ
ตอนนี้จองตั๋วไปนิวยอร์คแล้ว แต่ยังไม่จองไฟลท์ไปบอสตันค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ไม่ว่าจองแยกหรือบุกกิ้งเดียวกัน ถ้าสองสายการบินที่ไปต่อมีbaggage interline agreementต่อกันก็สามารถเช็คทรูจากอินชอนได้

แต่ไม่ว่าจะเช็คทรูยังไง คุณต้องไปผ่านตม.ที่JFK แล้วมาหยิบกระเป๋า ผ่านศุลกากร ในกรณีที่เช็คทรูกระเป๋ามาแล้ว ก็ไปดรอปกระเป๋าที่สายพานด้านนอกอีกที หลังจากนั้นสามารถไปเช็คอินต่อของสายการบินถัดไปได้เลย(ในกรณีที่บินคนละพันธมิตรกันและไม่ได้เช็คอินมาจากต้นทาง ถ้าเป็นพันธมิตรเดียวกันเดี๋ยวนี้โดยส่วนใหญ่สามารถเช็คอินให้ข้ามสายตั้งแต่ต้นทางด้วย) แล้วก็ไปรอขึ้นเครื่องที่เกทที่แสดงไว้ตามปกติ

ไปถึง11โมงกว่าแล้วต่อบ่ายสามนี่เหลือๆ ผมพึ่งไปมา บินAsianaไปจากกรุงเทพ ทำกระเป๋าเช็คทรูไปถึงบอสตัน เครื่องลงประมาณ11โมงเหมือนกัน ผ่านตม.เร็วมาก ผ่านตม.ออกมากระเป๋ายังไม่มาเลย รอกระเป๋าอีกแป๊บนึง ผ่านศุลกากรออกไปไม่มีปัญหา ออกประตูไปเลี้ยวซ้ายดรอปกระเป๋าที่เคาเต้อตรงนั้นเลย ผมซื้อDeltaต่างหากแยกจากบุ๊กกิ้งAsiana สองสายนี้อยู่คนละพันธมิตรกัน แต่เค้ามีagreementกันเรื่องกระเป๋า ผมไปดรอปที่เคาเต้อต่อไม่ต้องเสียเงินค่าโหลดกระเป๋าอีก เสร็จแล้วไปเช็คอินที่เค้าเต้อDeltaที่อยู่ติดกัน ได้boarding pass เดินตัวปลิวไปรอขึ้นเครื่องได้เลย

[แต่ขากลับจากบอสตันมาJFKนี่ผมเสียค่าโหลดกระเป๋านะครับ ไม่แน่ใจว่าถ้าบอกเค้ามีflight interต่อเค้าจะเวฟให้ได้มั้ย ปากหนักไปหน่อย ไม่ได้ลองถามครับ]

ผมจองเที่ยวบ่ายสามกว่าเหมือนกัน นั่งรถจากterminal4ที่Asianaลง ไปขึ้นDeltamี่terminal2 ยังนั่งรอจนเงก รอจนเบื่อ ทันถมเถมากๆ

แต่มีอยู่ครั้งนึงที่ผมจองJetblueจากJFKไปบอสตัน ต้นทางที่กรุงเทพไม่ยอมเช็คทรูให้ เพราะเค้าบอกว่าไม่มีagreementกัน คราวนั้นก็ต้องลากกระเป๋าไปเช็คอินที่เค้าเต้อของJetblueด้วย แต่ยังไงก็ทัน อีกครั้งเคยลงเครื่อง11โมงแแแล้วflightต่อบ่ายสอง ตอนนั้นรอที่ตม.นานมากกกกก ก็ยังออกมาทันไปนั่งรอเครื่องต่อจนเบื่อครับ

สรุปให้ง่ายๆ ว่าทัน และถ้าคุณบินสายการบินต่อไปที่เค้ามีbaggage agreementกันก็เช็คทรูได้ และไปรับกระเป๋าที่JFKและดรอปกระเป๋าใหม่ได้เลย แต่ถ้าสายที่ต่อไปมีagreementก็ลากกระเป๋าไปเช็คอินต่อ ก็ทันอยู่ดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่