เรื่องบังเอิญ...

มีเรื่องเล่าค่ะ...

วันนึงท๊อฟชวนครอบครัวไปทำบุญกับที่บ้านแถววัดย่าน ถ.จักรวรรดิ์ หลังจากถวายปัจจัยไทยทานแล้ว ทุกคนจึงนั่งอยู่ในอาการสงบเมื่อพระท่านก็ให้พร

ขณะที่พระกำลังสวดอยู่นั้น ก็มีเสียงหัวเราะคิกคัก แซวคุณป้า คุณยาย ที่กำลังฟังพระสวดในศาลาอยู่ ค่อนข้างดัง ดึงดูดสมาธิกะเทยไทยให้หลุดออกจากเสียงสวดมนต์ได้

ต้นเสียงคือนายทหารหนุ่มคนหนึ่ง มานั่งเล่นหน้าศาลา ปากก็หมา...นั่งหัวเราะเยาะพวกเราที่นั่งอยู่ในศาลา...ที่จริงส่วนตัวท๊อฟก็เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบพิธีการนั่งไหว้ฟังพระสวดอะไรพวกนี้อยู่แล้วด้วย เลยถือโอกาส ออกไปตำหนิ + หนีจากการนั่งฟังพระสวดด้วย..

ขณะที่เดินออกไปหน้าตาขึงขัง หนุ่มคนนั้นเหมือนจะรู้ตัวว่าโดนแน่ หยุดหัวเราะเยาะ เปลี่ยนที่ท่ามาเป็นหัวเราะมาดกวน...แล้วลุกเดินเข้ามาหาเหมือนกัน...

"สวัสดีครับ ชื่ออ้นครับ เดินมาทำหน้าดุจัง..." หนุ่มใส่ชุดกึ่งทหาร กางเกงเป็นกางเกงทหาร รองเท้าคอมแบท แต่เสื้อเป็นเสื้อยืดแบบเสื้อ รด. ทรงผมเกรียนดูเข้าทีกับในหน้ารูปไข่ ผิวเหลืองกร้านแดด เมื่อดูใกล้ๆหน้าตาค่อนข้างดีทีเดียว...

จากที่ตั้งใจจะมาด่า พอเจอกับแววตา+คำถาม+มาดกวนๆเข้า กะเทยเขินค่ะ เขินจริงๆ รอยยิ้มกวนมุมปากนั่น...มันช่าง (>////<) จะหลุดแอ๊บมั้ยตรู เข้มไว้ๆ เก็บอาการ...

"หึ...ชื่ออ้นเหรอ คุณไม่มีมารยาทเลยนะ...เค้ากำลังทำพิธีกันอยู่ มีแต่ผู้ใหญ่ทั้งนั้น...ขอเถอะค่ะ...ไม่ชอบ จะขำก็ไม่ว่า แต่อย่ามาแสดงอาการต่อหน้าแบบนี้...น่าเกลียดมาก..." เอาแล้ว ใส่เบาๆ ดูผู้ดี สมกับที่ได้รับการอบรมจากวังเวียงโกศัย...

ทหารหนุ่มอ้น หน้าสลดลงเล็กน้อย...แล้วก็กลับยิ้มมุมปากกวนๆขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนจะพูดสวนกลับมาอีกะเทยหน้าหงาย... "เธอเองก็ไม่ชอบไม่ใช่เหรอ...ทำไมต้องนั่งทนด้วยล่ะ...ไปเดินเล่นดูไอ้เข้กันดีกว่า ขอคุยอะไรด้วยหน่อย..."

แหน๊!! บังอาจรู้มากอีกว่าฉันก็ไม่ชอบ...ไม่พอ ยังมาชวนไปคุยด้วยสายตาและรอยยิ้มละลายหัวใจ ไม่ได้ๆ ภาพพจน์ห้ามหลุดเด็ดขาด...

"นายรู้ได้ไง...ว่าฉันไม่ชอบ...เราตั้งใจมาทำบุญ มากันทั้งบ้าน และฉันก็เป็นคนเสนออยากมาเองด้วยย่ะ..." ดูดีเลยค่ะ เชิด!!!

(นายอ้นหัวเราะในคอ) "ดูท่านั่งก็รู้แล้ว...นั่งตูดดิ้นไป ดิ้นมา(สะบัดก้นเลียนแบบตุ๊ดประกอบ) ตกส้นอย่างนั้น...ไม่สบายล่ะสิ...คนที่ชอบทำบุญหรือทำบุญบ่อยๆ เค้าไม่มีอาการแบบนี้หรอก...ไปเถอะ จะได้ลากผมจากตรงนี้ด้วยไง ไม่อยากให้ผมกวนป้าๆ ยายๆ แถวนี้ไม่ใช่เหรอ..." มองกวนๆ เข้าไปในศาลา พร้อมโบกมือให้ป้าๆข้างใน...

แหน๊!!! (รอบสอง) ไอ้คนนี้มันช่างน่า...หนอย...แต่ก็โอเค...เพื่อป้าๆ แม่ๆ หนูจะยอมไปกับอ้นก็ได้... ว่าแล้วก็พยักเพยิดหน้า ทำท่าให้นายอ้นเดินน้ำทางไป...นายอ้นดีใจลิงโล้ด กระโดดสะพายกระเป็าเป้ทหารใบใหญ่ เดินนำหน้ากะเทยเดินตามห่างๆ พลางส่งซิกให้แม่ว่า จะตามไป แม่พยักหน้าเป็นอันรู้กัน...(มีต่อ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่