พนง.ซัมซุงเกือบไม่เคลมสินค้าเพราะคิดว่ามือถือผมเป็นเครื่องนอก(กระทู้บ่นเฉย)

กระทู้สนทนา
คือวันนี้นำเครื่อง Samsung Galaxy Tab 10.1 2014 ไปเข้าศูนย์บริการด้วนอาการสายชาร์จหลวมมาก ที่ชั้น 5 มาบุญครอง
หลังจากกดบัตรคิวและนั่งรอสักพัก ก็ถึงคิวแจ้งเข้ารับบริการ

พนง. : สวัสดีค่ะไม่ทราบว่ามีปัญหาด้านใดคะ?
เรา : พอดีว่าที่ชาร์จมันหลวมๆนะครับขยับที่ก็ไฟไม่เข้าเลยครับ ช่วยดูให้หน่อย
พนง : ไม่ทราบว่าเอาสายมาไหมคะ ขอลองหน่อย

จากนั้น พนง. ก็เดินเอาเครื่องผมไปชาร์จถัดไป 2-3 เคาเตอร์ที่มี พนง.ชายนั่งอยู่ คุยกันไปมามองมาทางผมสักพัก พนง.หญิงก็เดินกลับมา

พนง. : พี่คะพอดีว่า usb น่าจะมีปัญหาคงต้องเคลม แต่เครื่องพี่เคลมไม่ได้คะ เพราะไม่ใช่เครื่องศูนย์ ไม่ทราบว่าพี่ซื้อเครื่องที่ไหนค่ะ?
เรา : (สตั้นไป 3 วินาที) ชั้น 4 มาบุญครองร้านตู้ทั่วไปอ่ะครับ (ในใจคิดว่าโดนร้านหลอกซะแล้ว)
พนง. : งั้นก็คงเครื่องนอกแล้วละค่ะ เพร่ะว่าถ้าเครื่องศูนย์จะไม่มีสัญลักษณ์รูปถังขยะหลังเครื่องแบบนี้ (ตามรูปเลยครับ)
เรา : แต่ร้านนี้ร้านประจำซื้อเครื่องศูนย์ผมก็เข้าศูนย์ได้ทุกครั้งไม่มีปัญหา แถมตอนเปิดกล่องผมก็เป็นคนหยิบเอาใบรับประกันภาษาไทยมาเขียนกับมือ ที่กล่องก็มีสติ๊กเกอร์ภาษาไทยแปะอยู่

พนง.ชายที่เคาเตอรที่เดินไปชาร์จแบตตะกี้เลยบอก พนง.หญิงที่รับเรื่องผมบอกว่าเดี๋ยวก่อนขอเช็ค ime แปปนึง แล้วตอบเสียงอ่อยๆมาว่าเครื่องศูนย์เคลมได้
ทำไมไม่เช็คข้อมูลสินค้าก่อนแจ้งลูกค้าครับ ถ้าคนอื่นที่ไม่มั่นใจแล้วเดินออกจากศูนย์บริการไปและเข้าใจว่าเป็นแบบนั้นตลอดอายุการใช้งานจะว่าไงครับ
ผมเลยชักจะไม่มั่นใจแล้วว่า พนง.ของซัมซุงมีความรู้ความเข้าใจผลิตภัณฑ์มากเท่าใดครับ??? ต่อไปจะฝากผีฝากไข้ได้ไหมเวลาเครื่องมีปัญหา
แล้วเท่าที่รู้คือสัญลักษณ์นี้คือเป็นการเนือนไม่ให้ทิ้งขยะชิ้นนี้ร่วมกับขยะทั่วไป และที่สำคัญคือระหว่างผมรอเคลมสาย ผมก็เดินดูทุกร้านที่ขายซัมซุงหรือมือถือรุ่นอื่นๆก็มีสัญลักษณ์นี้ เจอแบบนี้เพลียนะครับ แต่การบริการและการพูดจาของ พนง.หญิงท่านที่รับเรื่องต้องขอชมเชยว่าพูดดี ใช้น้ำเสียงที่ดีมาก ผิดกับ พนง.ชายที่มีท่าทีวางมาดคิดว่าเหนือซะเหลือเกิน

ที่มาตินี่เพื่อก่อ นำไปพัฒนาและปรับปรุงนะครับ ไม่ได้จะมาดิสเครดิตกัน เพราะผมก็ใช้ซัมซุงหลายชิ้นอยู่


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่