พี่ผู้รับเหมาครับ ผมขอร้องช่วยเข้ามาทำงานผมให้เสร็จด้วย หรือติดต่อกลับเพื่อคุยกันด้วย

สืบเนื่องจากกระทู้  http://pantip.com/topic/31655480  เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ผมได้หาผู้รับเหมาเพื่อซ่อมแซมบ้านเก่า แล้วก็ได้พี่ผู้รับเหมาติดต่อไปจากในพันทิป (เป็นคนที่มาตอบกระทู้เรื่องซ่อมแซมบ้านบางครั้งบางคราวในนี้) เมื่อตกลงคุยกันเรียบร้อย พี่เขาก็เสนอราคาและก็ตกลงทำสัญญากัน โดยที่ผมได้แจ้งไว้ว่า ถ้ายังไงผมอยากซ่อมให้เสร็จก่อนเดือนเมษา ทางพี่ก็รับปากว่าได้แน่นอนเพราะงานเล็กๆ และในสัญญาระบุไว้ที่ 20 วันโดยผมบอกด้วยวาจาไว้ว่า เลทให้เป็น 30 วันก็ได้เพราะยังไงก็คุยกันได้

พอเริ่มงานพี่ก็ทำงานได้โอเค แต่เนื้องานค่อนข้างกระจาย ทำหลายอย่างแต่ไม่จบเป็นอย่างๆ แต่ผมก็ให้เบิกงวดได้ เพราะเคยบอกไว้ว่าคุยกันได้และเนื้องานรวมๆก็ทำเยอะพอควร (แต่ไม่เสร็จสักงาน – ย้ำนะครับว่าไม่เสร็จสักงาน) ตอนหลังผมเพิ่มงานให้อีกส่วนเป็นงานเก็บ แยกเป็นอีกสัญญาแต่ส่วนนี้ไม่ได้ระบุเวลา แต่พี่ก็ขอเบิกบ้าง ผมก็ให้เบิกเพราะมันงานพันกันอยู่ รวมๆงานทั้งหมดก็ แสนนิดๆ

ทำงานไปได้ 1 เดือนพี่เบิกไปร่วม 9หมื่นละแล้วพี่ก็หายไปเลย งานหลายอย่างทำค้างไว้ พี่บอกว่าเอาช่างไปเร่งงานอื่น (อันนี้บอกตรงๆมาเลย) แต่จะพยายามมาเร่งเก็บงานให้ พี่เข้ามาทำให้ผมอาทิตย์ละครึ่งวัน – 1 วัน โดยผมต้องโทรไปตามทุกครั้ง อย่างนี้หมายความว่าไงครับ ไม่โทรกลับ ไม่เมล์กลับ ไม่ติดต่อกลับ คนเราไม่ได้มีเงินมาทำมาซ่อมบ้านได้ง่ายๆนะครับ เงินหายาก

ผมเคยแจ้งไว้แล้วว่า ทำงานกันไม่เอาเปรียบใคร  ถ้าผมเพิ่มงานอะไรให้เกินไปก็เรียกเก็บได้ แต่ส่วนใหญ่มีระบุในสัญญาและพี่บอกsupportได้ การเบิกจ่ายผมไม่เคยดึงเงิน ขอวันนี้พรุ่งนี้เช็คงานจ่ายเงิน แล้วไงครับตอนนี้ คือผมต้องขอร้องมาทำงานให้ผมนะครับ ผมไม่เอาเปรียบใครแต่ไม่ชอบให้ใครเอาเปรียบ

ยังไงถ้าพี่เข้ามาอ่านกระทู้ก็รบกวนติดต่อกลับ เพราะตอนนี้สงกรานต์แล้วผมเข้าบ้านยังไม่ได้เลย ผมโทรแจ้งว่ายังไงก็เอากุญแจมาคืนและขนเครื่องมือช่างออกไปก่อนเพราะผมจะล็อคบ้าน งานเก็บที่ทำไม่เสร็จไม่ต้องทำแล้วก็ได้ขอแค่มาทำงานหลักที่ทำไม่เสร็จให้ก็พอ หรือมาเคลียร์กันให้จบๆ

สำหรับท่านอื่นๆผมรบกวนสอบถามว่ากรณีนี้ผมจะฟ้องร้องได้หรือไม่ หรือควรจะอย่างไร และถ้าใครอยากได้ชื่อพี่เค้าก็หลังไมค์มาครับเผื่อติดต่อกันอยู่แล้วจะเอาไปคิดดีๆอีกที แต่ขอเวลาเป็นหลังสงกรานต์ผมจะบอก ช่วงนี้ติดธุระอื่นและไม่อยากทำให้ปีใหม่เสียบรรยากาศ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  รีโนเวทบ้าน ตกแต่งบ้าน ดูแลและซ่อมแซมบ้าน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่