[CR] @ รีวิวจัดเต็ม "ดาราเทวี" สุดอลังการงานสร้าง โรงแรมอันดับ 1 ของไทย 4วัน 3คืน Colonial Suite + Sunday Brunch อันเลื่องลือ



อมยิ้ม17   อารัมภบท

ครั้งแรกที่ผมได้รู้จักกับโรงแรมแห่งนี้ ก็เมื่อตอนกลางเดือนมกราคมนี้เอง  เริ่มจากความต้องการที่จะพาครอบครัว (ผม ภรรยา และลูกชาย 2.5 ขวบ) ไปเที่ยวต่างจังหวัด โดยแลกแต้มสะสมบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ในการเข้าพักโรงแรมต่างๆ เมื่อเข้าไปดูรายการใน SCB Reward 2014 ก็พบว่า มีอยู่โรงแรมหนึ่ง ชื่อว่า โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ มีอัตราการแลกแต้มที่สูงมาก ถึง 120,000 แต้ม ต่อหนึ่งคืน (เทียบเป็นเงินสดก็ราวหมื่นต้นๆ)  ตอนแรก ผมแทบจะไม่สนใจเลยด้วยซ้ำ เพราะปกติจะไม่นิยมการเข้าพักโรงแรมที่แพงเกินไป ก็มองไปที่โรงแรมอื่นๆที่อยู่ในระดับสี่ดาว ห้าดาวเช่นกันแต่ใช้แต้มน้อยกว่า เป็นหลัก แต่ไม่ทราบว่านึกอย่างไร ได้เอาคำว่า ดาราเทวี ไปเสิรจดูเล่นๆ ใน กูเกิ้ล สิ่งที่พบทำให้รู้สึกสนใจมากขึ้นและมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งลองดูข้อมูลรีวิวในเวปไทยและพวกทริปแอดไวเซอร์ รู้สึกทึ่ง "นี่มันโรงแรมที่ได้รับโหวตเป็นอันดับหนึ่งในไทยเลยรึนี่"  มันไม่ธรรมดาแฮะ มันน่าจะอยู่เหนือไปจากนิยามคำว่าโรงแรมไปอีกระดับหนึ่ง   และเมื่อยิ่งอ่านยิ่งเห็นภาพต่างๆ ก็ทำให้ยิ่งอยากจะลองไปสัมผัสด้วยตัวเองดูสักครั้ง แม้ว่าราคาต่อห้องต่อคืน ที่ถูกที่สุดก็ยังนับว่าแพงมาก (มากเกินไป สำหรับการท่องเที่ยวของชนชั้นกลางธรรมดาทั่วๆไป)  



ในที่สุดก็อดใจไม่ไหว ตัดสินใจจะไปเที่ยวเชียงใหม่และลองดูที่นี่สักหนึ่งคืน เมื่อติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่ที่รับแลกแต้มบัตรเครดิต ก็ได้รับคำตอบว่าในช่วงที่ผมจะเข้าพักนั้นขอสงวนสิทธิ์งดรับจอง เพราะเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน ผมจึงถอยมาตั้งหลักใหม่  ปรากฏว่ายิ่งมีเวลามานั่งดูข้อมูลมากขึ้นๆ รู้สึกว่า 1 คืน จะไม่เพียงพอจริงๆ สำหรับการได้เข้าไปสัมผัสกับจินตนาการที่ใครสักคนที่ผมไม่รู้จักได้สร้างสรรค์เอาไว้ที่นั่น จับพลัดจับผลูจนไปจองมาทั้งหมดถึง 4 วัน 3 คืน แบบงงๆ ว่าทำไปได้อย่างไร



ทริปนี้จึงเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนมีนาคม ซึ่งความจริงแล้วทั้งทริป ผมและครอบครับ  ไปเที่ยวเชียงใหม่ทั้งหมดถึง 7 คืน   4 คืนที่เหลือ ผมพักกับโรงแรมต่างๆ ที่ราคาหลักร้อย เพราะอาศัยแค่เข้านอนกลางคืนอย่างเดียว เช้าก็ออกตระเวณเที่ยวตลอด จึงไม่สนใจแฟ็กซิลิตี้ใดๆ   ส่วนที่ดาราเทวี  ผมถือว่าเป็นที่เที่ยวในตัวไม่ต้องออกไปไหน จึงยอมจ่ายแพง และก็คิดไม่ผิดจริงๆ



ความจริงแล้ว  รีวิวโรงแรมดาราเทวี ก็มีคนจัดทำกันขึ้นมาเรื่อยๆ  ทั้งที่เป็นกระทู้ CR ที่ออกเงินเอง  และกระทู้ SR ที่ทางโรงแรมเชิญให้ไปพักฟรี  ผมเองก็ค่อนข้างลังเลว่าจะทำขึ้นมาอีกดีหรือไม่  เพราะก็คงซ้ำๆ กับหลายๆ คน  แต่ก็ในที่สุดก็ตัดสินใจทำขึ้นจนได้ เพราะกระทู้ CR ในแต่ละเวลา มันก็อาจจะมีบางมุมที่แตกต่างกันไปให้ได้ลองเปรียบเทียบกันดู   ต้องออกตัวก่อนว่า เนื่องจากผมไปในฐานะแขกธรรมดาๆ ทั่วไปจริงๆ  ออกเงินเองทุกบาททุกสตางค์  และ ไม่ได้มีสิทธิพิเศษ หรือ รู้จักใครๆ การทำรีวิวจึงมีเฉพาะในส่วนที่ได้สัมผัส ได้ใช้บริการ ได้เห็นจริงๆ แค่นั้น อาจเข้าใจถูก เข้าใจผิด หรือ ไม่มีภาพในหลายๆส่วน อย่างกระทู้ SR ที่มีข้อมูลและรูปภาพในส่วนที่แขกทั่วไปไม่มีโอกาสได้เห็น  ห้องหรือบ้านพักหรูๆ หลายๆหลังก็ไม่ได้ขอเข้าไปดู เกรงใจพนักงานต้องมาเสียเวลาดูแล   ก็ต้องขออภัยด้วยครับ ที่ไม่ครบถ้วน
ชื่อสินค้า:   โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่