โดนหักเงินข้ามค่าย เป็นไปได้ด้วย !!!!

ถือว่าเป็นการแชร์ประสบการณ์นะครับ เพราะไม่เคยเจอและไม่รู้ด้วยว่าคนอื่นเคยโดนแบบนี้มั้ย

เริ่มเลยนะครับ... เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้ Samsung Galaxy Tab ซิม I-Mobile 3gx แบบเติมเงิน

ผมใช้เนต 3g เรื่อยมา จนยอดคงเหลือ ประมาณ สี่สิบ กว่าบาท ก็เลยมองหาโปรโมชั่นอินเตอร์เนตถูกๆ

ก็ไปเจอโปรโมชั่น Topping ของ TOT เข้า ซึ่งสามารถสมัครจากหน้าเวบได้เลย



ผมก็สังเกตว่า บนหน้าเวบมีโชว์เบอร์ของผมอยู่ ตอนแรกก็แปลกใจว่าระบบมันรู้เบอร์ของผมได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ผมใช้เบอร์ของคนละค่าย



แล้วผมก็คิดวิเคราะห์ไปเองว่า คงเป็นเพราะ I-Mobile ใช้สัญญาณเดียวกับ TOT รึเปล่า ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็น่าจะสมัครโปรโมชั่นเสริม

แทนกันได้ ก็เลยลองกดสมัคร Topping แบบ 129 ดู แต่ผมก็ทำรายการไม่สำเร็จ เพราะะระบบฟ้องว่ายอดเงินคงเหลือมีไม่พอ



วันรุ่งขึ้น ผมจึงไปเติมเงินที่เซเว่นเพิ่มอีก 200 บาท



หลังจากเติมเงินเสร็จ ผมก็จะลองเข้ามาทำรายการต่อ แต่ก็ฉุกคิดสงสัยขึ้นมาก่อนได้ว่า โปรโมชั่นนี้สามารถสมัครได้จริงหรือเปล่า?

ผมก็เลยโทรสอบถาม call center ของ TOT และได้ข้อมูลมาว่า ไม่สามารถสมัครได้ เพราะต้องเป็นซิมของ TOT เท่านั้น

หลังจากล้มเลิกความคิดการสมัคร ตกกลางคืนประมาณสี่ทุ่มของวันที่ 3 ผมเชื่อมต่ออินเตอร์เนตด้วยระบบ 3g ของ i-mobile

พอเปิดแอพ internet browser เพื่อท่องเนต หน้าต่างก็รีโหลดหน้าเวบเดิมที่เคยเปิดค้างไว้ ก็ไปเปิดหน้าสมัคร Topping

ผมก็ลองกดรีเฟรสดู ปรากฏว่าทันทีที่โหลดหน้าเวบสมัคร Topping เสร็จ ก็มีข้อความเข้ามาจาก TOT ประมาณว่า การสมัครเสร็จสิ้นแล้ว

ทั้งๆ ที่ผมยังไม่ได้ไปกดยืนยันการสมัครอะไรเลย



และมีข้อความ SMS เข้ามา แจ้งว่ายอดเงินคงเหลือของผม เหลือประมาณ 77 บาท
(หมายเหตุ - รูปที่แนบมา แคปมาทีหลัง ยอดเลยเหลือไม่เท่าที่เล่า)



ผมก็เลยแปลกใจว่า หักเงินออกไปได้อย่างไร เพราะขัดแย้งกับข้อมูลที่ทาง Call Center TOT บอกมา

ผมจึงลองเข้าไปเชคยอดหนี้คงเหลือในหน้าเวบของ TOT ก็ปรากฏข้อมูลตามภาพนี้



..จะสังเกตได้ว่า เบอร์นี้มีโปรโมชั่นเสริม Topping เข้ามา แต่ยอดเงินคงเหลือเท่ากับ 0.00 บาท

ผมเลยลองทดสอบใช้งานอินเตอร์เนต ท่องเวบและเล่นเกมออนไลน์ดู ปรากฏว่าข้อมูลการใช้ไปหักที่เงินคงเหลือ 77 กว่าบาทแทน

แต่ไม่กระทบกับจำนวน Data ที่ผมได้มาเลยสักนิด ผมไม่รอช้าโทรไปสอบถามข้อมูลกับ TOT แล้ว พนง. TOT ก็ตอบกลับว่า

ผมต้องโทรไปสอบถามกับทาง i-mobile เพราะเบอร์ที่ผมใช้เป็นเบอร์ของ i-mobile ซึ่งไม่มีในระบบของ TOT หลังจากวางสาย

ผมกดเบอร์ไปที่ Call Center ของ i-mobile เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง จนท.ก็แปลกใจว่ามันไม่น่าจะสามารถมาหักเงินได้ เพราะทางเขา

ไม่มีโปรโมชั่นราคานี้แล้วก็เป็นคนละค่าย ไม่เกี่ยวกัน ผมเลยให้ จนท.เชคดูว่า มีเงินสูญหายไปจากเบอร์นี้จริงหรือไม่ ซึ่ง จนท.

ตอบว่าใช่ แต่ไม่สามารถตอบได้ว่าทำไมถึงถูกหักออกไปได้ และให้ผมกลับไปติดต่อที่ TOT อีกครั้ง เพราะว่า โปรโมชั่นนี้เป็น

ของ TOT และ TOT เป็นผู้เอาเงินของผมไป เราต่างสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจาก error ของสัญญาณที่ i-mobile กับ TOT

เป็นสัญญาณร่วมกันรึเปล่า หลังจากวางสายของ i-mobile ผมก็โทรกลับไปที่ TOT อีกครั้ง เล่าเรื่องเดิมอีกรอบ จนท. ก็บอกว่า

ขอเวลาตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับ ....มาในวันที่ 4 ช่วงเกือบเที่ยงผมติดต่อไปที่ TOT เพื่อตามเรื่อง แต่ก็ได้แค่ทิ้งเบอร์โทรกลับ

เพราะจนท.ให้บริการเต็มทุกคู่สาย แล้วช่วงบ่าย จนท.TOT ติดต่อกลับมา ผมก็เล่าเหตุการณ์ จนท.เลยจะติดตามเรื่องให้ ช่วงบ่าย

แก่หน่อย มีจนท.ระดับหัวหน้า 3g ของ TOT ติดต่อมา ซึ่งเขาบอกว่า ทางเขาไม่สามารถเชคข้อมูลอะไรได้เลยจากเบอร์นี้ เพราะ

ไม่มีหมายเลขนี้ในฐานข้อมูลของเขา เขาแนะนำผมว่า ผมต้องคุยกับ i-mobile แต่เอาให้ถึงระดับหัวหน้าเพราะจะได้ข้อมูลเชิงลึกกว่า

ว่าทำไมระบบของ i-mobile ถึงยอมให้มีการหักเงินออกไปได้ หลังจากวางสาย ผมติดต่อไปที่ call center ของ i-mobile แต่ไม่

สามารถขอสายถึงระดับหัวหน้าได้ ผมก็ให้ข้อมูลไปแบบเดิมๆ ซึ่ง จนท.ก็ขอเวลาไปตรวจสอบ ซึ่งตอนนี้ผมก็รอการติดต่อกลับอยู่ครับ

เรื่องนี้ก็เลยยังไม่รู้ว่าบทสรุปจะเป็นยังไง? ผมจะได้เงินคืนมั้ย? แล้วจะได้เงินจากใคร? สาเหตุเกิดจากอะไร?

นี่คือสิ่งที่ทาง i-mobile และ TOT คงต้องหาคำตอบร่วมกัน

ฝ่ายหนึ่งบอกว่า เบอร์ที่ถูกหักเงินไม่ใช่เบอร์ของทางเขา ไม่มีในฐานข้อมูล ไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย ต้องไปถามทางที่ให้ถูกหักเงิน

อีกฝ่ายหนึ่งก็บอกว่า โปรโมชั่นนี้ไม่ใช่ของทางเขา ต้องไปถามทางที่มาหักเงินออกไป ซึ่งเป็นเจ้าของโปรโมชั่น

Facepalm


แถมครับ ในหน้าเวบของ TOT ที่มันโชว์เบอร์ของผมได้ เพราะผมเชื่อมต่อด้วยระบบ 3g ของ ซิม i-mobile แต่ถ้าหากเชื่อมด้วย wifi
ของค่ายอื่น จะขึ้นแบบนี้ครับ



ซึ่งแปลว่า TOT3G มองว่าเบอร์ของ i-mobile ที่ผมใช้ เป็นของระบบ TOT3G ??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่