เตือน คนไปใช้บริการที่ IMPACT เมืองทองธานี

ไม่คิดไม่ฝันเลยว่ากระทู้แรกในชีวิตจะเป็นกระทู้แบบนี้ 555
เรื่องของเรื่องเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 30 มีนา 57
เรากับพี่สาว ไปดูดิสนี่ ออนไอซ์ รอบ 11:00 น.ที่อิมแพค เมืองทองธานี ไปถึงประมาณ 10 โมงกว่า วนหาที่จอดรถรอบเมืองธานี แล้วไม่มีที่ว่างเลย (วันนั้นมีงานหลายงานมาก) แถมมีนร.มาสอบเข้าเตรียมอุดมด้วย พี่สาวเราก็วนไปจนไปตรงลาดจอดรถ 6 (Parking 6) เปิดกระจกรถถาม รปภ.ที่เป็นผู้ว่า “น้องๆตรงนี้เข้าได้ไหม”
รปภ.(ผญ) : บอกเข้าไม่ได้ ต้องมีป้าย VIP เท่านั้น
เรา : แล้วพอจะช่วยอะไรได้บ้าง
รปภ.(ผญ) : ไม่ได้ เข้าไม่ได้ พี่ไปจอดที่อื่น
เรากับพี่สาว ต้องวนมาใหม่ กลับรถตรงแถวข้างอิมแพค ถาม ลุงรปภ. อีกคน  “ตรงนี้จอดได้ไหม(เราเห็นเค้ากันกรวยไว้)”
ลุงรปภ. :  จอดไม่ได้อ่ะ BEC เค้าจ่ายเงินเหมาเช่าไว้แล้ว ต้องมีบัตร VIP
อืม เรากับพี่สาวเราก็ไม่จอดอ่ะ ขับไปแถวๆฝั่งตรงข้าม parking 6  เพราเห็นว่ามีรถจอดอยู่ตรงนั้น 3 คันแล้ว น่าจะจอดได้ (แต่จริงๆจอดไม่ได้นะ) เพราะเวลามันเลยมาเยอะแล้ว น้องรปภ.(ผช) ก็มาเดินมาบอกทีละคันเลยว่าจอดไม่ได้นะ แต่เบนซ์คันหน้าเราก็จอดไปแล้วอ่ะ พอมาถึงคันเรา น้องก็บอกจอดไม่ได้นะพี่ ตรงนี้ห้ามจอด
เรา : เลยบอกน้องว่าขอจอดหน่อยได้ไหม ไม่ก็ช่วยหาที่จอดให้พี่หน่อย พี่ดูดิสนี่ออนไอซ์รอบนี้อ่ะ พี่ไปอาคารที่จัดมอเตอร์โชว์มา มีสติ๊กเกอร์ Serenade ของ AIS มีที่ว่างแต่จอดไม่ได้ วนไปที่ลานตรงข้ามอิมแพคก็เต็ม วนไปมาหมดแล้วรอบแล้วอ่ะ น้องช่วยหาที่จอดให้พี่หน่อย ถ้าตัดสินใจไม่ได้ก็เรียกหัวหน้ามาคุยก็ได้
น้องรปภ.(ผช) : ก็วอเรียกหัวหน้าเค้าให้ บอก “หัวหน้าๆ ลูกค้ามีปัญหาแบบนี้ ช่วยมาด่วนๆ”
ระหว่างที่น้องรปภ.(ผช)วอ เรียกหัวหน้า  รปภ.(ผญ) วอมาแซงเลยว่า “อยากจอดก็จอดไป เดี๋ยวล็อกล้อยิ้มเลย”
เอาแล้วไง เราก็ฟิวส์ชาดเลยดิ (ตอนแรกพี่สาวเราบอกนู๋ๆ ไม่ต้องนี้แล้ว ขึ้นรถ กลับเถอะ) เราก็โมโหดิ บอกเจ๊ๆ ไอ้รปภ.ฝั่งโน้นมันบอกว่า  “อยากจอดก็จอดไป เดี๋ยวล็อกล้อยิ้มเลย”  
ระหว่างนั้นมีรถเบนซ์มา รปภ.(ผญ) ยิ้มเปิดให้เข้าคร๊าฟพี่น้อง
มันหมายความว่าไร?

พี่สาวเราเดินตรงไปถาม รปภ.ผญเลยจ๊ะ ว่าน้องพูดแบบนี้ได้ไง พี่จะฟ้องหัวหน้า ลงไทยรัฐ
รปภ.(ผญ) : ฟ้องเลย ไม่กลัว บลา บลา  
นางไม่มีท่าทางจะสำนึกเลย กับท้าทาย แล้วก็ยิ้มท้า พูดท้าทาย
ระหว่างที่พี่สาวเรายืนคุยกับรปภ.(ผญ)คนนี้ ก็มีรถที่ไม่มีสติ๊กเกอร์(พี่เราชะโงกดู) จอดถามอีก รปภ.คนนี้จะเปิดให้แต่พี่เรายืนบังไว้เลยเข้าไม่ได้อ่ะ
ทั้งๆที่เราไม่ได้หมายความว่าอยากจะจอดในที่ห้ามจอดเลยนะ เราแค่ขอให้ช่วยแก้ปัญหาให้หน่อย แต่กับได้รับการปฎิบัติแบบนี้ แบบเสียความรู้สึก สุดๆ
ระหว่างนั้นมี รปภ.(ขุดดำ) <<<  เราขอเรียกแบบนี้นะ เพราะพี่เค้าใส่ชุดสีดำอ่ะ 5555 มา พี่หัวหน้ารปภ.ก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็เล่าเรื่องไปจนถึงเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดก่อนหน้า (รปภ.ผญ นางพูดจาท้าทาย) พี่หันหน้าเค้าก็บอกงั้นเอาอย่างนี้ น้องเอารถไปจอดที่ตรงนี้ก่อนนะ ไปดูดิสนี่ออนไอซ์ให้เรียบร้อย ก่อน เสร์จแล้วค่อยมาแจ้งที่ ศูนย์ดูแลความปลอดภัย(หลัก) ของอิมแพค ตรงฮอลล์ 4 นะ (ไม่รู้เรียกชื่อถูกป่ะนะ)
พี่สาวเราเลยยอม ขับรถเข้าไปจอด ตรงหลังฮอล2 แล้วพี่หัวหน้ารปภ.ก็ยังยืนรอ บอก ไปดูก่อนนะครับ แล้วค่อยมาแจ้ง ผมต้องบอกก่อนเลยว่านี้รปภทั้งหมดนี้(หมายถึงตัวพี่เค้า น้องรปภ.(ผช) รปภ.(ผญ)เป็นคนละบริษัทกัน) พี่เค้ายังบอกอีกว่า สนับสนุนให้ไปแจ้ง เพราะอิมแพคจะได้รู้ปัญหาและแก้ไขได้
หลังเลิก
เรากับพี่สาว ก็ไปแจ้ง แล้วก็เล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่อิมแพค 3 คนฟัง พี่หัวหน้ารปภ.ใหญ่ของอิมแพคก็บอกว่า “ขอโทษ” รับเรื่องไว้แล้วบอกจะไปจัดการให้
ปัญหานี้จะไม่เกิดเลย ถ้าคุณอบรมพนง. ของคุณ ให้ปฏิบัติกับลูกค้าเท่าเทียมกัน และไม่พูดจาแบบ...นั้น
ถึงยิ้มจะจ้าง ซับ 3 บริษัท หรือกี่บริษัท มันไม่ใช่ข้ออ้าง เมื่อคุณทำงานให้อิมแพคก็เหมือนเป็นคนของอิมแพค กับไม่รักษาหน้าตาของบริษัทไว้ มันหน้าอับอายอ่ะ

เราไปอิมแพคหลายครั้งมากอ่ะ แต่ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบนี้อ่ะ  แบบเสียความรู้สึก ถ้ารปภ.ผญ นางนั้น ยิ้มไม่พูดจากหมาๆ ไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไรให้เราเลย เพราะเราไม่ได้ขับรถเบนซ์หรือ? ยิ้มสองมาตรฐานชัดๆ

ที่เราโมโห เพราะ
1.    นางพูดจาแบบท้าทายเรา ทั้งๆที่เราไม่ได้บอกว่าเราจะจอดตรงนั้นนะ เราขอให้น้องรปภ.(ผช)วอเรียกคนที่มีอำนาจตัดสินใจแก้ปัญหาให้เราได้มา แต่นางกลับพูดแบบไม่คิด พอพี่เราไปถามก็ได้คำท้าทายมา
2.    นางยิ้มสะแหย่ยิ้มให้เราจ๊ะ ยิ้มแบบท้าทายเราอ่ะ
3.    ไม่มี คำขอโทษ จากนางเลย
4.    เลือกปฏิบัติ สองมาตรฐาน

อิมแพค คุณจะกันที่ไว้ให้VIP แยะหาอะไรค่ะ ยิ้มตรง VIPว่าง แต่ที่ธรรมดาเต็ม รถคันอื่นๆถ้าที่ไม่เต็มเค้าก็ไม่จอดตรงที่ห้ามจอดหรอกนะ

ท้ายที่สุดต้องขอบคุณพี่รปภ.ชุดดำ กับ น้องรปภ.(ผช) มากๆนะค่ะ ขอบคุณที่ช่วยแก้ปัญหาให้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่