[CR] รีวิว กินไก่ไหหลำ และอาหารที่ลงท้ายว่าไหหลำ ณ เกาะไหหลำ

สวัสดีครับอันสืบเนื่องจากกระทู้รีวิวสายการบิน Hainan Airline อันนี้ครับ

http://pantip.com/topic/31169709

ผมรีวิวสายการบินไปตั่งแต่ปลายปีที่แล้ว ผ่านปีใหม่มาหลายเดือนก็ยังไม่ได้รีวิวอาหารที่ได้กินจากทริปนั้นเสียที่ครั้งนี้เลยเป็นโอกาส ที่จะรวบรวมอาหารและของกิน อันเลื่องชื่อของเกาะไหหลำ ที่ผมได้ไปกินมาครับ

จุดมุ่งหมายของการไปไหหลำครั้งนั้นคือการไปเยี่ยมญาติกับกับคุณย่า หรือในภาษาไหหลำเรียกว่า เหน่ ซึ่งแน่นอนครับผมต้องเป็นลูกหลานเชื้อสายไหหลำ และมีความผูกพัน อยู่กับอาหารไหหลำตั่งแต่เด็กทั้งข้าวมันไก่ ผัดจับฉาย ขนมจีนไหหลำ ซึ่งแน่นอนครับผมออกจะตื่นเต้นที่จะได้ไปกินจากสถานที่จริงโดยต้นตำหรับ ด้วยว่าจุดมุ่งหมายคือการไปเยี่ยมญาติ กำหนดการก็ไม่มีอะไรมากครับ ก็คือตื่นมามีญาติมาหาคุยกัน(ซึ่งแน่นอนผมคุยไม่รู้เรื่อง) บางวันก็ออกไปเยี่ยมญาติที่บ้านเขาบ้างเขามาหาเราบ้าง วนอยู่อย่างนี้ครับ 7 วัน ผมว่าอย่าเสียเวลาไปกันเลยดีกว่า

หมายเหตุ ผมไม่มีความรู้อะไรมากครับท่านใดเคยไปมาอยากจะแชร์ความรู้เรื่องไหหลำผมยินดีมากครับ
ปล.กระทู้นี้ต้องพิมพ์คำว่า "ไหหลำ" เยอะมากถ้าตก ล. ช่วยเตือนผมหน่อยนะครับยิ้มยิ้ม

พอลงมาจากสนามบินผ่านด่านศุลกากรกันก่อน


อันนี้คือโครงการวิลล่าริมหาดครับตอนผมเห็นต้องร้องโหขนาดนี้เลย อันนี้โครงการน่าจะอยู่ซันย่าครับเมืองทางใต้ของเกาะ


หลังจากเจอญาติที่มารอรับ ออกมาจากสนามบินก็มืดแล้วครับ บ้านของตระกูลผมอยู่ห่างจากสนามบินแค่นั่งรถครึ่งชั่วโมงเอง แต่ญาติพาไปกินอาหารเย็นก่อน ไปที่ร้านนี้ครับ ใครอ่านออกบอกผมด้วย


ร้านค้าเป็นโต๊ะกลมเตี้ย ๆ พอไปถึงพนักงานก็มาจัดแจงลวกอุปกรณ์  การกินให้เห็นกันเลยครับ ถาดเครื่องปรุงที่วางมีเต้าเจี้ยว ซีอิ้ว พริกกระเทียมสับ และ ส้มจี๊ด หรือเปล่าไม่แน่ใจครับ


อุปกรณ์พร้อมแล้ว


เอาน้ำสมไปดื่มก่อน (ไม่มีน้ำแข็งนะครับ) ยีห้อนี้คงดังมากไปที่ไหนต้องมีมาเสริฟบนโต๊ะ
ชื่อสินค้า:   ซกหย่งทัวร์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่