ใครที่คิดจะแก้หัวล้านด้วยยา Finasteride (Proscar, Propecia) ต้องอ่าน!

คนที่มีปัญหาเรื่องหัวล้านแล้วกำลังคิดจะเริ่มทานยา Finasteride (ชื่อทางการตลาด Proscar, Propecia) ควรจะมาอ่านทางนี้ก่อนนะครับ

เท้าความจากกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/30386619

หลังจากนั้นมาผมทานยา Finasteride ที่มีผลทำให้ผมบริเวณที่บางหนาขึ้นติดต่อกันมาได้เกือบๆจะสิบเดือนแล้วครับ ด้วยเหตุผลที่ไม่อยากหัวล้านเหมือนที่บ้านและใครๆที่กินก็บอกว่าได้ผลดีกันทั้งหมด ประมาณ 4-5 วันแรกที่กิน Proscar แบ่ง 5 ส่วนผมรู้สีกปวดอัณฑะ แต่เท่าที่อ่านดูเห็นคุณหมอ รัฐพล ตวงทอง บอกว่าเป็นอาการปกติธรรมดาจึงทนไปจนหายปวด หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ผมจึงเปลี่ยนเป็นกิน Proscar แบ่ง 4 ส่วน ผมของผมก็มีแนวโน้มจะขึ้น และผลค้างเคียงด้านเพศ (ภาวะไม่แข็งตัว, หลั่งยาก, ไม่มีอารมณ์ทางเพศ) ก็ไม่มีเลยครับ จัดหนักได้ทุกวัน ตลอดระยะเวลา 9 เดือนที่ผ่านมา จนอาการเริ่มเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว ผมรู้สึกว่าหลั่งยากต้องใช้เวลากระตุ้นนานถึงจะหลั่งและรู้สึกว่าอวัยวะเพศแข็งตัวได้ไม่คงที่ ต้องมีการกระตุ้นไม่ทางใดก็ทางหนึ่งตลอดเวลา แต่ก็ยังไม่ได้หยุดยา จนล่าสุดวันอาทิตย์ผมมีอะไรกับแฟนแต่รู้สึกว่ามันไม่แข็ง พยายามกระตุ้นด้วยมือจนแข็งและใส่ถุงยางได้แต่พอจะสอดใส่ก็อ่อนปวกเปียก สุดท้ายก็เลยไม่ได้สอดใส่ครับแต่แฟนก็ทำ Oral Sex ให้จนสุดสมอารมณ์หมาย แต่ก็มาแข็งเอาวินาทีสุดท้าย หลังจากเหตุการณ์นี้ผมก็หยุดยาเลยครับ และเริ่มรู้สึกว่ามีอะไรผิดปกติกับร่างกายแล้ว จนเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา อยู่ๆผมก็รู้สึกปวดอัณฑะ ช่วงขาและเป้าร้อนผ่าวๆ และที่สำคัญคือ ผมลองเปิดหนังโป๊ดูแล้วก็ไม่ได้รู้สึกอะไรกับหนังเลยครับ อารมณ์เหมือนั่งดูหนังธรรมดาและอวัยวะเพศผมก็แข็งอยู่แค่ประมาณ 20-30% เท่านั้น และหลังจากนั้นมาอีกสองวันมันก็ยังไม่แข็งอีกเลยครับ ถึงจะนั่งดูหนังโป๊ก็ตาม

เมื่อผมหาข้อมูลต่อไปใน Internet ผมก็พบว่ามีคนอีกหลายคนที่ประสบปัญหาดังกล่าว และไม่สามารถกลับมามีสภาวะทางเพศเหมือนเดิมได้ หรือกลับมาได้ก็ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ (เห็นในเว็บเค้าว่าเป็นส่วนน้อย แต่ก็เป็นส่วนน้อยที่ไม่มีตัวเลขรองรับ)

ผมจึงอยากเตือนท่านชายหลายๆคนที่กำลังจะตัดสินใจใช้ยานี้ ศึกษาและไตร่ตรองให้ดีก่อนจะกินนะครับ ยาตัวนี้อันตรายกว่าที่คิด ผมเปลี่ยนจากคนที่มีอารมณ์ทางเพศได้ทุกวันกลายเป็นคนที่เห็นคนร่วมเพศกันตรงหน้าแล้วก็ยังไม่รู้สึกอะไรเลย ตอนนี้รู้สึกเหมือนตายทั้งเป็นแล้วครับ (นอนร้องไห้มาตลอดหลังจากเกิดเหตุ) ถึงเค้าจะบอกให้รอดูอาการหลังจากหยุดยาไป 2-3 อาทิตย์ก่อนว่าจะดีขึ้นหรือไม่ แต่จากที่ผมตามอ่าน ผมไม่มั่นใจเลยครับ

นี่คือ Link ที่ผมหาเจอ http://www.propeciahelp.com/forum/
และยังมีอีกมาก หากค้นหาด้วยคำว่า Post Finasteride Syndrom หรือ Finasteride Side Effect

มาเตือนก่อนจะมีคนหลงผิดมาเจอชะตากรรมเดียวกับผมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่