"ไฟในวายุ" คือละครที่ดีมากเรื่องหนึ่งของทีวีซีนยุคปัจจุบัน

ด้วยความเป็นละครรีเมคที่หลายคนเคยรู้เรื่องราวมาหมดแล้ว (ถ้าเคยดู)
โจทย์ยากอย่างหนึ่งคือถ้าเดินเรื่องตามรอยเดิม เรื่องจะหมดความตื่นเต้นและขาดสีสัน เพราะละครแนวหักมุมรีเมค ความตื่นเต้นจะหายไปกว่าครึ่ง (เหมือนมงกุฏดอกส้ม)

ถ้าเขียนบทไม่ดี รับรองดูไม่จืด

ชม ๑ … การวางช่วงเวลาของโครงเรื่องดีมาก  เขียนบทเริ่มต้นด้วยสภาพปัจจุบัน ตามด้วยเฉลยฆาตรกรตั้งแต่กลางเรื่อง ที่เหลือจากนั้นใส่บทสืบสวน รู้ทัน ตาต่อตาฟันต่อฟันชนิดซ่อนมีดไว้ข้างเตรียมแทงไม่ยั้ง ซึ่งมันทำให้ไฟในวายุสนุกมากๆ

ชม ๒ … งานโปรดักชั่นสวยมาก ส่งเสริมธีมละครดีเหลือเกิน โดยเฉพาะมุมกล้อง สื่ออารมณ์สุดๆ การเดินกล้องตามตัวละครให้ดูตื่นเต้นเหมือนเราตามตัวละครไป หมุนกล้องเวลาหาอะไรสักอย่าง เป็นต้นซึ่งมุมกล้องเหล่านี้เหมาะกับละครแนวนี้มาก ภาพสวยมาก สามารถดึงความสวยของสถานที่ออกมาได้หมด ในขณะที่ซาวด์ประกอบก็ลงตัว ขอชมผู้กำกับ (ถ้าเป็นไปได้ขอผู้กำกับคนนี้อีกหลายๆเรื่องนะคุณปิ่น)

ชม ๓ … นักแสดง โดดเด่นมากทุกคน อธิชาติฝีมือยังแหลมคม คุณจินตหราโดดเด่นไม่แพ้ใครใส่อารมณ์มาสุดๆ ต่ายฝีมือดีอยู่แล้วดีที่ได้บทที่ส่งเสริมความสามารถและทำไม่ผิดหวัง โดดเด่นแจ้งเกิด(ซักทีเถอะ)โจอี้ที่เล่นบทอุศเรนสุดๆเลยคนนี้  คนอื่นๆก็ดีไม่แพ้กันตามมาตรฐานของตัวเอง เพียงแต่ที่ยกมา ๔ คนโดดเด่นมาก

ไม่ชม … คอสตูม ไม่โอนะ ต้องพัฒนาอีกเยอะ ผมทำไร่ชาคงไม่ใส่กระโปรงยีนส์ยาวๆเดินขึ้นเขาเก็บชาเป็นแน่ ลุคชาวไร่ชาวสวนไม่ต้องออกแนวคาวบอยคาวเกิร์ลก็ได้ ผมว่ามันเชยนะชุดเอี๊ยมของแก้ว เหมือนมาปิกนิค มีอีกเยอะขี้เกียจจะบ่นสำหรับคอสตูมทีมนี้

……..

เป็นละครที่ชอบมากๆเรื่องหนึ่งของทีวีซีนและช่อง ๓ เลยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่