[Spoil] EXEcutional - 226 # Solstice II

กระทู้สนทนา
มาตอนนี้เดินเรื่องอย่างเร็วมาช่วงตื่นเต้นเลยแฮะ เร็วผิดคาด เป็นอะไรนั้นอ่านกันเอาเลย


ต่อจากตอนที่แล้ว พวกกานดาใช้ยานที่ซื้อมามือสองจากความร่วมมือจากมินท์ออกมาจากดาว Rublilac-X ได้สำเร็จ ยานมือสองที่ว่าคือ

[ยานอวกาศขนาดเล็ก Evil eye  HP:6,570,000 ราคา820,000G(ไปต่อราคาแบบขูดรีดสบโอกาสตอนคนปล่อยร้อนเงิน)]

เสบียงที่นำติดตัวมาก็พอไหวหากไม่เจอศัตรูกลางทางเยอะ แถมแผนที่ที่เกียร์ให้มายิ่งทำให้เดินทางราบรื่นด้วย

ตอนนั้นเองที่มีสัญญาณขอความช่วยเหลือส่งมาถึงยานของกานดา พอลองตรวจสอบดูก็เห็นว่ามาจากยานอวกาศกลุ่มที่อยู่ใกล้ๆและจอดสนิท และเพราะไม่รู้ถึงที่มาของยานกลุ่มนี้ก็เลยต้องสงสัยกันเป็นธรรมดาเลยปรึกษากันว่าจะผ่านไปเลยดีมั้ย แต่วิริยาก็สังเกตเห็นพอดีว่ามีมอนสเตอร์ตัวหนึ่งกำลังจะโจมตียานลำหนึ่งในกลุ่มนั้นแล้วและแปลกใจที่ไม่หนี

ทางภัสสรเริ่มนึกอะไรออกก็เลยถามถึงระยะห่างระหว่างยานของพวกเธอกับยานลำนั้น ถึงไวพจน์จะสงสัยว่าถามทำไมแต่ก็บอกว่าราวๆ 50-60 กิโลเมตร ได้ยินแบบนี้แล้วภัสสรก็ออกไปนอกยานทันที ที่ภัสสรคิดคือหากใช้บุปผาสวรรค์โหมดยิงไกลก็พอไหว ว่าแล้วภัสสรก็เริ่มเตรียมการยิงทันที เล็งเสร็จก็ยิงระยะไกลโดนเฉพาะมอนสเตอร์อย่างแม่นยำโดยที่ยานของผู้ขอความช่วยเหลือไม่เสียหาย ด้านมอนสเตอร์พอโดนยิงก็ตกใจงงๆเพราะไม่รู้ว่าโดนโจมตีจากไหนเลยหนีไปเลย

พอช่วยยิงมอนสเตอร์ให้แล้วยานของผู้ขอความช่วยเหลือก็ติดต่อเข้ามาทันทีถามพวกกานดาว่าเป็นคนช่วยเหรอ ไวพจน์เลยตอบให้ว่าใช่และถามว่าเป็นคนส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือใช่มั้ย ทางนั้นยืนยันว่าเป็นคนส่งเองและบอกกำลังอยู่ในวงล้อมของมอนสเตอร์พอดีไปไหนไม่ได้ พลังงานก็จะหมดแล้วด้วย เพราะแบบนี้เลยขอให้มาคุยกันหน่อย ขอให้พวกานดาช่วยเพราะไม่อยากเกมโอเวอร์กลางอวกาศที่นี่ (ถ้าใครจำตอนที่แล้วได้ก็รู้ว่าเป็นกลุ่มยานเดียวกับที่โดนมอนสเตอร์โจมตี)

พวกกานดาเลยรีบปรึกษากันทันทีว่าจะเอาไง ยังคงสงสัยว่าเป็นกับดักที่อาจเป็นโจรดักปล้นก็ได้ แต่จากสถานการณ์ที่มีมอนสเตอร์อยู่เพียบก็ทำให้คิดว่าอาจจะพูดจริงก็ได้ แต่หน้ากากไฟเยอร์บอกเลยว่าถ้าเป็นเขาจะปล้นยานที่มีพลังงานเยอะกว่าแล้วส่งพวกนั้นไปเป็นเหยื่อมอนสเตอร์แทน เมื่อข้อมูลไม่พอจึงตัดสินไม่ได้ว่าพวกนั้นต้องการความช่วยเหลือจริงหรือไม่ วิริยาเลยบอกให้กานดาที่เป็นหัวหน้ากลุ่มตัดสินเอา กานดาก็ตัดสินใจอย่างรวดเร็วและเป็นตามที่หน้ากากไฟเยอร์คิดคือ ไปช่วย กานดาบอกเลยถ้าพวกนั้นปล้นก็ปล้นคืนซะเลย พอหน้ากากไฟเยอร์ได้ยินแบบนี้ก็คือปล้นโจรก็ชมเลยว่าเข้าท่าดี

หลังจากนั้นพวกกานดาก็เข้าไปที่กลุ่มยานนี้ คนในกลุ่มยานก็ดีใจใหญ่ พอพวกกานดาถามว่าเกิดอะไรขึ้นอีกฝ่ายบอกเป็นยานอพยพ ที่มาอยู่ตรงนี้เพราะไม่ได้ถูกวาร์ปเข้าไปในกองดาวสมาพันธ์ มีลำหนึ่งเป็นคนของดาวเวอร์เท็กซ์ส่วนอีกสองลำเป็นยานที่มาจากดาวมิวเอร่า เล่าด้วยว่ายานที่ไปก่อนหน้าโดนบอสโจมตี พอคิดว่าจะรอให้มอนสเตอร์คลัสเตอร์ผ่านไปก่อนแต่พลังงานก็กำลังจะหมดพอดี พวกกานดาเลยถามต่อว่าใช้แผนที่รึเปล่าทำไมถึงยังเจอมอนสเตอร์คลัสเตอร์ได้ อีกฝ่ายบอกใช้แต่ก็ยังเจออยู่ดี พอไวพจน์มาดูแผนที่ของอีกฝ่ายก็เห็นว่าเป็นแผนที่ฉบับเดียวกันซะด้วย นั้นหมายความว่าตอนนี้พวกกานดาเองก็กำลังเจอทางตันเหมือนกัน อีกฝ่ายเองบอกไม่มีทางอื่นนอกจากตรงไปตามเส้นทางที่มีบอสขวางด้วย ถ้าพ้นจากที่นี่ไปได้ก็จะไม่เจอมอนสเตอร์คลัสเตอร์แต่การเข้าหาบอสก็เหมือนเข้าไปฆ่าตัวตาย

นอกจากนั้นอีกฝ่ายมีเรื่องอยากขอร้องพวกกานดาคือ...ขอแบ่งพลังงานจากยานพวกกานดา อีกฝ่ายรู้ว่าขอมากไปแต่เพราะเดือดร้อนหนักแล้วจริงๆ มีพรรคพวกรออยู่ยังไงก็ต้องกลับไปให้ได้ แต่ทางวิริยาเห็นว่าขอมากไปจริงๆก็เลยจะไม่สน อีกฝ่ายก็พยายามขอแลกด้วยข้อมูลตำแหน่งยานที่โดนทำลายไปก่อนหน้าเพื่อทำให้พวกกานดาผ่านไปได้ง่ายขึ้น แต่พวกวิริยาก็ไม่สนอยู่ดีบอกช่วยจากมอนสเตอร์แล้ว แต่กานดานั้นกลับบอกจะยอมให้พลังงานส่วนหนึ่งก่อนก็ได้ หลังจากผ่านไปได้ค่อยว่ากัน

ไวพจน์รีบเข้ามากระซิบคุยกับกานดาเลยว่าพวกเราจะไม่ได้อะไรจากคนพวกนี้เลยนะ แต่กานดาบอกได้สิ และแผนของกานดาคือเขากับคนพวกนี้จะไปล่อบอสไว้ให้เองจนกว่ายานทุกลำจะผ่านไปได้ บอกยังไงซะคนพวกนี้รู้ถึงทางที่มีบอสขวาง ถ้างั้นแล้วก็ทำให้มันไปพ้นๆทางก็ไม่มีปัญหา พูดเสร็จพอหันกลับไปดูวิริยากับเป็ดดูจะไม่เห็นด้วยเท่าไร แต่ภัสสรบอกเห็นด้วยจากเหตุผลที่ว่าหากเลี่ยงตำแหน่งถูกโจมตีได้ก็จะช่วยให้รอดง่ายขึ้น วิริยาบอกแลกกันแบบนี้ขาดทุนอยู่ดีแต่เมื่อกานดาเอาแบบนี้ก็ตกลง อีกฝ่ายก็เลยดีใจและบอกเลยจะช่วยเต็มที่ ไวพจน์ก็เตือนกานดาอีกรอบก่อนเลยว่าถ้าเกมโอเวอร์ตรงนี้มันไม่เหมือนในคลังแสงนะ กานดาที่เริ่มหวั่นๆแต่ก็บอกไม่เป็นไรน่า ขนาดเพลทการ์เดี้ยนยังรอดมาได้เลย ว่าแล้วกานดาก็ไปยานอีกลำทันที แต่ทางหน้ากากไฟเยอร์พูดกับมัจฉาที่น่าจะคิดเหมือนกันว่าน่าจะปล่อยให้พวกนี้ตายไปหรือไม่ก็พาเฉพาะคนที่มีประโยชน์ไปเพราะพวกนี้จะทำให้การเดินทางช้าลง แต่มัจฉาไม่ออกความเห็นเพราะคนตัดสินใจไม่ใช่เธอ หน้ากากไฟเยอร์ถึงกับบ่นเลยว่าใจอ่อนแบบนี้คิดจะจบเกมได้เรอะ

เมื่อพร้อมกานดาที่ขึ้นยานตัวล่อพร้อมคนของกลุ่มยานก็ตรงเข้าไปล่อมอนสเตอร์ทันที และได้ผลเมื่อมอนสเตอร์เริ่มสนใจยานที่กานดาอยู่ ทางกานดาก็เลยรีบล่อตรงไปทางที่มีบอสอยู่โดยทันที พอยานตัวล่อๆมอนสเตอร์ไปได้สำเร็จเลยทำให้มีเส้นทางช่องว่าง กองยานจึงเคลื่อนที่ต่อได้และค่อยๆไปแบบช้าๆไม่ให้มอนสเตอร์รู้ตัว ในตอนนี้ยานที่กานดาอยู่กับตำแหน่งกองยานจึงกำลังไปคนละทิศละทางจนภัสสรห่วงอยู่ว่ากานดาจะกลับมาทันมั้ย

ด้านกานดาที่ล่อมอนสเตอร์จนมอนสเตอร์ตามมาเพียบก็พยายามรีบหนีเต็มสปีด แต่ถึงขนาดเร่งความเร็วเต็มที่แล้วก็ยังมีมอนสเตอร์บินตามมาทัน กานดาเลยออกมานอกยานและสู้กับมอนสเตอร์ที่ตามมาประชิดด้วยจัสติสเรย์ ไล่ฟันเรื่อยๆจนมอนสเตอร์ชะงักเข้าประชิดยานไม่ได้ คนของกองยานถึงกับทึ่งและสงสัยว่ากานดาเป็นใครถึงสู้ได้ขนาดนี้แต่ก็เห็นว่าไปสนใจควบคุมยานหนีก่อนจะดีกว่า แถมตอนนี้ก็กำลังเข้าใกล้ตำแหน่งของบอสที่รู้ว่ากองยานที่นำไปก่อนโดนทำลายแล้วด้วย ตอนนี้จึงต้องเตรียมเข้าไปใกล้และบินโฉบออกมาล่อบอสแล้วจึงสลัดหนีให้ได้

อีกด้านทางกองยานที่ดูกำลังไปได้สวยและคิดจะเพิ่มความเร็วอีกนิดด้วยเพราะดูมอนสเตอร์ไม่ได้สนใจเลย แต่ตอนนั้นเองจู่ๆก็มีแรงสั่นสะเทือน พอดูรอบๆก็เห็นว่าเป็นมอนสเตอร์ที่หลบฝูงบินมาชนพอดี แต่โชคยังดีที่ยังไม่มีมอนสเตอร์ตัวอื่นมาสนใจเลยยังโล่งไปเปราะ แต่ไม่ทันไรนั้นเองก็เห็นว่ามีมอนสเตอร์กำลังไล่ตามมา พวกมัจฉาเห็นว่าก็แค่ 4-5 ตัวเลยจะออกไปนอกยานจนพวกคนในกองยานถามเลยว่าจะไปไหน พวกมัจฉาบอกจะไปสู้กับตัวที่มาเกะกะให้เอง

หลังจากนั้นกองยานก็หลุดออกเขตอันตรายได้สำเร็จและกำลังดีใจว่าปลอดภัยแล้ว แต่ที่ไหนได้มีสิ่งหนึ่งปรากฎอยู่ตรงหน้าในทันทีนั้นเลย สิ่งนั้นก็คือ... "Monster cluster เรทิคิวลัม" ที่มีจำนวนมอนสเตอร์ถึง 261ล้านตัว มีบอส 340,000 ตัว และ Executioner 17 ตัว

ทางด้านกานดา ตอนนี้กำลังพยายามบินหลบมอนสเตอร์สุดกำไร ถึงจะมีตัวที่มาเกาะตัวยานได้กานดาก็ไล่จัดการไปหมด จนในที่สุดก็มาถึงตำแหน่งบอสที่ว่านั้นแล้ว แผนการต่อไปคือเข้าไปอัดสักป้าบให้มันตามมาแล้วก็ชิ่ง พอมาถึงตำแหน่ง กานดาที่มั่นใจว่าได้ผลแน่และเตรียมลุยเต็มที่ แต่พอเห็นบอสที่ว่าเข้าความมั่นใจเมื่อครู่ก็หดหายไปเลยกลายเป็นความตะลึงด้วยความที่ไม่เคยพบเคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน บอสที่ว่านั้นก็คือ...

1 ใน 12 นักโทษสวรรค์ Solstice HP:135,000,000 MP:274,000,000 ความยาวลำตัว 38,600 กิโลเมตร เป็นร่างวิวัฒนาการ 100%

จบตอน


จบแบบอึ้งไปเลยที่มาเจอ 1 ใน 12 นักโทษสวรรค์ กันอีกรอบ แต่คราวนี้เป็นร่างสมบูรณ์แล้วด้วย คราวก่อนกานดาเจอยังเป็นร่างที่ไม่ได้วิวัฒนาการยังทีเดียวจอด แถมทั้งสองกลุ่มยังเจอทีเด็ดทั้งสองกลุ่มด้วย ต้องไปรอลุ้นรอดไม่รอดเอาตอนหน้า

ภาพเดียวเอาภาพ Solstice ณ ตอนนี้ไปดูกันเอาเลย แต่ดูแล้วจะงงๆกันรึเปล่าหว่า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่