ผี 13 ตัวที่มันชอบมาสิงอยู่ตามโรงหนัง ระวังตัวไว้ให้ดี!!

กระทู้สนทนา
บางครั้ง เราอยากจะไปดูหนังในโรง เพราะต้องการอรรถรสในการชม ต้องการรับรู้ถึงสิ่งที่หนังพึงจะมอบให้แก่เราอย่างเต็มที่ แต่ใครจะรู้เล่า ว่าในขณะที่เรากำลังดูหนังอยู่ดีๆ จะมีผีมาตามหลอกหลอนถึงในโรง
ใครที่โดนกับตัวถึงจะรู้ว่ามันน่าสยดสยองปานใด แต่ถ้าใครยังไม่รู้จักกับพวกมัน วันนี้เราจะมาบรรยายให้ท่านรู้ ว่า ผีชนิดต่างๆที่ตามมาสิงอยู่ในโรงหนังนั้น มันมีประเภทใดกันบ้าง หึหึหึ....

เริ่มต้นกันที่....

1. ผีแม่ลูกอ่อน...



เด็กยังเดินไม่ได้ มันจะพามาดูหา .... อะไรกัน บางทีหนังก็เป็น ซาวด์แทร็ก คงจะ จีเนียส อ่านไทยออกแล้ว...หรือไม่ก็คงฟัง ภาษาอังกฤษออก บ่อยครั้งนะที่มักจะร้องไห้และโอ๋กันตลอดทั้งเรื่องเล้ย...เฮ้อววว!!

2. ผีขนม



ผีพวกนี้มักจะเอาขนมกลิ่นแรงๆเข้ามากิน ทั้งๆที่หน้าโรงก็มีคำเตือน แต่มันก็ยังสิงเข้ามาในโรงจนได้ มีรายงานว่าทุเรียนก็เคยสิงมาแล้ว แต่โดยมากจะเป็นขนมถุงส่งเสียง ถุงกรอบแกรบๆๆ บางทีกำลังได้ฟิวล์ ไอ่ผีขนมก็มักจะร้องโหยหวนแทรกขึ้นมาซะงั้น กร๊อบแกร๊บๆๆ อ๊ากกก...จะบร้าตาย!!

3. ผีมือถือ หรือ ผีโซเชี่ยล



เอิ่ม คือว่า มันจะมาตกลงธุรกิจในโรงหนัง หรือ เพื่อนที่ไม่โทรมานานโทรมา หรือ งอนกะแฟนเลยมาดูคนเดียว แฟนเลยโทรมาง้อ ผีพวกนี้โดยมากตายไปขณะที่คุยโทรศัพท์อยู่ มันจึงฝังใจตามมาสิงได้ทุกที่ แม้แต่ในโรงหนัง คนกำลังดูเพลินแม่จ้าว... เสียงโทรศัพท์ลั่นโรง คุยโขมงช่างไม่เกรงอก เกรงใจคนรอบข้าง บางตัวก็ก้มๆกดๆ เสียงแมสเสจดังตรึ้งๆ..ตลอดเวลา โอ้ั..ลืมไป ก็มันคือผีนี่หว่า มันคงไม่สนใจคนเป็นๆ อย่างเรากระมัง ฮึ!!

4. ผีตีนเหม็น



แหม๋....จะถอดทำไมครับคุณ รองเท้าน่ะ พบเป็นลุงแก่ๆซะส่วนมาก ซึ่งมีเท้าที่เน่าเหม็น ผีพวกนี้คงจะชอบใจที่คนรอบข้างเหม็นกลิ่นเท้าเน่าๆของตนเป็นแน่ ทำหยังกะได้มาดูหนัง 4D ได้ครบทุกรส แต่กลิ่นแบบนี้ไม่ไหวนะ พาลจะดูไม่จบเรื่องเอา เพราะลมจะจับซะก่อน....

5. ผีเก้าอี้



คือว่า กำลังดูหนังอยู่ดีๆ มันจะเอาเข่ามาดันเบาะเป็นจังหวะๆหาอะไร... สงสัยจะเกิดปีลิง อยู่ไม่สุข หรือไม่งั้นก็ขายาวเก็บไม่มิด ทิ่มอยู่นั่น ทิ่มเอา ทิ่มเอา ไอ่เราก็หัวกระเด้งกระดอน มันคงนึกว่าไม่มีใครอยู่มั้ง เอ้ะ ลืมไป ก็มันเป็นผีนี่เนอะ มันคงไม่เห็นเรานั่งหัวโด่อยู่ตรงนั้นหรอก ชิชะ!!

6. ผีคู่รัก หรือ ผีสปอย



ผีประเภทนี้จะมากัน 2 สองคน กลัวจะไม่เป็นฮีโร่หรือยังไง มันเดาไปซะหมดทุกตอน แทบจะเป็นผู้กำกับแทนซะงั้น คงจะแสดงว่ามันวิสัยทัศน์กว้างไกล รู้มาก รู้ทันไปหมดซะทุกเรื่อง ผีบางตัวเคยดูมาแล้วมันก็เล่นเล่าล่วงหน้าซะจนจะจบ เมิง.....ทามเพื่อครายยยยย....

7. ผีกระแดะ หรือ ผีโอเวอร์



ผีพวกนี้ทักษะทางภาษาอังกฤษคงจะดีเลิศมั่กมาก ชอบออกเสียงชื่อหนังตอน Trailer เสียงลิ้นไก่สั้นๆอย่างนั้นน่ะ คือเมิงไม่ต้องก็ได้ ไม่มีใครต้องการ ก็คงไม่บอกก็รู้ว่าจบจากนอก (เขตปริมณฑล.....หุหุ) พอเข้าเรื่องไอ่ฉากฮาก็ฮากว่าเพื่อน ขำลั่นโรง หนังยังไม่ทันจะฆ่ากัน มันส่งเีสียงกรี้ดปานจะโดนทิ่มเองซะงั้น หนังยังไม่ทันไปไหน อารมณ์มันไปก่อนแล้ว....

8. ผีมาสาย หรือ ผีห้องน้ำ



ชอบเดินเข้าสายๆ (ครึ่งเรื่องแล้ว) โดยผีพวกนี้มักจะจ้องตอนที่หนังกำลังลุ้น หรือตื่นเต้น แล้วมันก็จะเอาเงาดำๆ เป็นรูปตัวมันมาบังจอหนัง หนังกะลังเข้าด้ายเข้าเข็มมันก็ดันลุกกระวนกระวายจะไปห้องน้ำให้ได้ บางตำราก็ว่าตอนเป็นคนมักจะขาดความอบอุ่นมาก่อน พอเป็นผีก็เลยถือว่าการเดินเข้าสายๆเป็นการเรียกร้องความสนใจที่ดี เนื่องจากคนจะมองมันมากๆ หรือก็กลายเป็นจุดสนใจว่างั้น เหอะๆๆๆ....

9. ผีกลุ่มวัยรุ่น



ผีพวกนี้มันมักจะมากันเป็นกลุ่มๆ และทำตัวเหมือนไม่ได้เจอกันนาน ประมาณว่าโลกนี้มีแต่พวกมัน หากมีเรื่องคันปากอยากจะเม้าท์ ก็มักจะเม้าท์กันขณะดูหนังตลอดเวลา ผีพวกนี้มีลักษณะอีกอย่างคือชอบเข้าสาย บ้างก็ว่าอยากเป็นจุดสนใจของคนอื่นก็มี....

10. ผีหัวโต



มันจะชอบเอาหัวมาบังซับไตเติ้ลตรงขอบจอ ทำให้เราไม่สามารถอ่านได้ ผีพวกนี้มักจะตัวเตี้ยแต่หัวสูง จะรู้สึกดีมากถ้าทำให้เราดูหนังไม่รู้เรื่อง ฮึ่ม....

11. ผีเด็ก



อันนี้ก็ชอบมากันเป็นกลุ่มๆ ส่งเสียงดังไม่เกรงใจชาวบ้านชาวช่อง บางครั้งก็ลุกวนเวียนหลอกหลอนไปมาทั้งโรงตลอดเรื่อง บ้างก็จิกตีกันขณะดูหนังก็มี ว่าให้ก็ไม่ฟัง ยิ่งว่าผีพวกนี้ก็จะยิ่งไปใหญ่ อย่าเลยเชียว หึหึ...

12. ผีเจ้า(ผิด)ที่



ผีพวกนี้จะมีประสาทตาที่ไม่ค่อยจะดี หรือไม่ก็คงจะอ่านหนังสือไม่ออก มันจึงชอบนั่งผิดที่ บางทีก็แกล้งนั่งผิดที่ก็มี เพราะได้ทำเลดีๆ ถ้าไม่มีใครทักก็จะนั่งจนหนังจบ หากมีเจ้าที่มาทวงก็จะทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ทำเนียนสิงเก้าอี้มันเรื่อยไปจนกว่าจะโดนไล่.....

ผีตัวสุดท้าย.....

13. ผีเก็บตั๋ว



ผีพวกนี้จะชอบเดินส่องแสงตามใส่หน้าชาวบ้านให้แสบตาเล่นๆ บางจำพวกหนังยังไม่ทันจบ จะรีบไปเปิดประตูหน้า ยิ่งเรากำลังรอดูเอนท์เครดิตของหนังพวกมาร์เวล ผีเหล่านี้ก็จะแสดงอำนาจโดยการเปิดไฟสว่างทั้งโรง เพื่อหวังจะไล่ที่เรา สงสัยหนังจบผีพวกนี้จะต้องรีบไปรายงานตัวที่นรกกระมัง อิอิ....


อ่านจบแล้ว ไหนลองมาทบทวนกันอีกที ท่านไปดูหนังในโรงครั้งล่าสุด เจอะเจอกับผีตัวไหนกันมาบ้างเอ่ย อิอิอิ.... เจ้าคิกคัก

ปล.ขอฝาก Bloggang หน่อยนะครัช อ่านบทความใหม่ๆก่อนใครได้ที่นี่ ฮิๆ... [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ พาพันขอบคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่