2 4 h r s [ T O K Y O ] - ตะวันลับ 2013 ยัน ตะวันรุ่ง 2014

ส วั ส ดี ค รั บ... เพื่อนๆชาวพันทิปทุกคน

เอิ่มมมมม.... ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ หลังจากอ่านรีวิวสมาชิกท่านอื่นๆมานาน ขอลองแชร์ประสบการณ์เที่ยวและถ่ายรูปของตัวเองบ้างครับ...

ภาพชุดนี้เป็นภาพช่วงคืนปีใหม่ที่ผ่านมาครับ... ถ่ายในรอบ 24 ชั่วโมง ของวันที่ 31 ธ.ค. 2556 - 1 ม.ค. 2557 เนื่องจากผมได้มาทำวิจัยสั้นๆ (7 เดือน) ที่โตเกียว ตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. 2556 จะเริ่ม... หว่าเว้... เหงาบ้าง... ประกอบกับอย่างรู้จริงๆว่าโตเกียวเป็นอย่างไรบ้างในคืนปีใหม่ และที่สำคัญคือเพิ่งถอย Olympus PEN E-PL6  (แอบงุบงิบเงินจากคุณภรรยามา) เลยต้องลองให้คุ้ม ผิดพลาดประการใดแนะนำ ติชมกันได้นะฮัฟ มือใหม่หัดรีวิววววว....

ยิ้ม

ไหนๆก็มีโอกาสอยู่โตเกียวช่วงปีใหม่แล้ว (คงไม่ได้มาอยู่บ่อยๆ) ก็กะไม่นอนเพื่อจะดูตะวันตกดินของปีเก่าและรุ่งสางของปีใหม่ซะหน่อย หลังจากปรึกษา google อยู่นานก็สรุปว่า จะไปดูตะวันตกดินที่โอไดบะ (Odaiba seaside park) ซึ่งที่นี่จะได้วิวของฝั้งโตเกียวเคียงคู่กับสะพานสายรุ้ง (Rainbow bride) อันสวยงาม จากนั้นไปปาร์ตี้คนไทยในโตเกียวย่านชินจูกุ และปิดท้ายด้วยการขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของโตเกียว (ขอเป็นภาษาไทยไม่รู้ท่านเข้าใจรึเปล่า) ซึ่งคนญี่ปุ่นมักจะเข้าวัดไหว้พระในเช้าแรกของปีใหม่ โดยผมไปศาลเจ้าเมจิ (Meiji shrine) เพื่อนบอกมาว่าศักดิ์สิทธิ์ทีเดียว อีกทั้งยังมีพิธีการตีกลองรับวันแรกของปีด้วย น่าสนใจๆๆๆ...

ด้วยการเตรียมตัวอย่างดี... ภาษาไทยและอังกฤษที่เตรียมมาอย่างดีใช้ไม่ค่อยได้นะฮะ เอิ่ม..... ส่วนใหญ่ใช้ภาษามือกับ google translate... ภาษาญี่ปุ่นไม่ต้องพูดถึง รู้น้อยกว่าหางอึ่งอีกกกกก...

เริ่มจากดูสภาพอากาศจากวิวที่ทำงาน วันนี้เห็นภูเขาไฟฟูจิด้วย... เป็นนิมิตหมายอันดี... (มาอยู่โตเกียวพบว่าการเตรียมตัวให้พร้อมกับทุกสภาพอากาศนั้นจำเป็นอย่างยิ่ง ยืดอกพกร่มตลอด...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่