มีขนโมยในม้อป กกปส

กระทู้สนทนา
ผู้สื่อข่าวการเมือง นสพ.เอเอสทีวีผู้จัดการรายวัน ถูกขโมยไอโฟน 4 และไอแพดมินิ ขณะชาร์จแบตที่เต็นท์สื่อมวลชนช่วงออกไปสัมภาษณ์ “อิสสระ” ร่วมกับเพื่อนผู้สื่อข่าว ช่างภาพที่อยู่ใกล้เคียงเผยชายต้องสงสัยเข้ามาที่โต๊ะ แต่ไม่ได้สังเกตปลอกแขน เจ้าตัวผิดหวังเพราะเป็นอุปกรณ์ทำงานหลัก พบก่อนหน้านี้มีขโมยหลังเวที กปปส.หลายครั้ง
       
       วันนี้ (15 ม.ค.) ที่ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อเวลา 17.30 น.รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณพื้นที่สื่อมวลชน ด้านหลังเวทีปราศรัยของกลุ่ม กปปส.ลาดพร้าว ไอแพดมินิ และโทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 พร้อมที่ชาร์จของนายพรพัฒน์ ชุนชฎาธาร ผู้สื่อข่าวการเมือง หนังสือพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการ ได้ถูกขโมยไปจากโต๊ะทำงานของสื่อมวลชนในบริเวณดังกล่าว ภายหลังนายพรพัฒน์กับผู้สื่อข่าวคนอื่นๆ ได้ออกไปสัมภาษณ์นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส.เพียง 10 นาที โดยได้ชาร์จโทรศัพท์มือถือไอโฟนทิ้งไว้ พร้อมวางไอแพดมินิอยู่ในบริเวณเดียวกัน โดยไม่มีผู้สื่อข่าวคนอื่นนั่งรวมอยู่ภายในโต๊ะ มีเพียงผู้สื่อข่าวนั่งอยู่ที่โต๊ะอื่นบริเวณใกล้เคียง แต่เมื่อเดินกลับมาก็พบว่าไอแพด และไอโฟนหายไปจากโต๊ะทำงานแล้ว ทำให้นายพรพัฒน์ได้ยืมไอแพดของเพื่อนสื่อมวลชน เปิดแอปพลิเคชันเพื่อค้นหาไอโฟน และไอแพด พร้อมโทรศัพท์กลับไปที่เบอร์ของตัวเอง แต่พบว่าทั้งไอแพด และไอโฟน ถูกปิดเครื่องไปเรียบร้อยแล้ว
       
       ต่อมากลุ่มผู้สื่อข่าวได้แจ้งเหตุดังกล่าวเพื่อให้นายอิสสระได้รับทราบ แต่นายอิสสระได้ขอตัวไปเข้าห้องน้ำ ทำให้ทางกลุ่มผู้สื่อข่าวได้ลงความเห็นร่วมกันว่า จะขอตรวจกระเป๋าของผู้สื่อข่าวคนอื่น แต่เมื่อค้นกระเป๋าก็ไม่พบไอแพด ไอโฟนที่หายไป จากนั้นมีการสอบถามผู้สื่อข่าวที่อยู่บริเวณใกล้เคียงว่าพบบุคคลมีพิรุธหรือไม่ โดยมีช่างภาพคนหนึ่งบอกว่า ขณะนั้นเห็นผู้ชายคนหนึ่งเข้ามานั่งที่โต๊ะของนายพรพัฒน์ แต่ไม่ได้สังเกตว่ามีปลอกแขนของสื่อมวลชนหรือไม่ และเข้าใจว่าเป็นสื่อมวลชนด้วยกัน จึงไม่ได้แปลกใจกับบุคคลดังกล่าว
       
       นายพรพัฒน์ กล่าวด้วยสีหน้าที่ผิดหวัง ว่า ขณะนั้นตนได้ชาร์จโทรศัพท์พร้อมวางไอแพดไว้บนโต๊ะทำงานของสื่อมวลชน จากนั้นได้เดินออกมาเพื่อสัมภาษณ์นายอิสสระ โดยวางสิ่งของทั้งหมดไว้ หลังจากสัมภาษณ์เสร็จก็เดินกลับมาเพื่อจะนำไอแพดพิมพ์คำสัมภาษณ์นายอิสสระ แต่ทั้งไอแพด ไอโฟนได้หายไปพร้อมกับที่ชาร์จ โดยไม่สามารถตามตัวได้ ซึ่งสิ่งของที่หายเป็นอุปกรณ์การทำงานข่าวหลักของตน หากหายไปแล้วก็กระทบกับการทำงาน จึงขอฝากเพื่อนสื่อมวลชนทุกคน จากนี้ต้องระมัดระวังของมีค่าของตัวเองในขณะทำงาน ส่วนตัวรู้สึกผิดหวังที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ คาดว่าจากนี้จะไปแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบตามหาต่อไป
       
       อนึ่ง ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ในการชุมนุมของ กปปส.ทั้งที่เวทีราชดำเนิน และศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พบปัญหาอุปกรณ์ทำข่าวและทรัพย์สินของสื่อมวลชนหายบ่อยครั้ง โดยก่อนหน้านี้ นายสันติ เต๊ะเปีย ช่างภาพหนังสือพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการรายวัน ถูกมือดีขโมยกระเป๋าโน้ตบุ๊ก และทรัพย์สินอื่นๆ ที่เป็นของส่วนตัวไป มูลค่ากว่า 8 หมื่นบาท ที่หลังเวทีปราศัยที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ จากนั้นเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 56 นายฉลาด จันทร์เดช ช่างภาพหนังสือพิมพ์มติชนรายวัน ถูกมือดีเข้ามาขโมยกล้องดีเอสแอลอาร์ บริเวณเต็นท์สื่อมวลชนหลังเวทีปราศัย กปปส.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ที่มา http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9570000005590
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่