[CR] NVP FIELD TEST : 58mm 1.4G Nano : THE SECRET PERFORMANCE OF NORMAL KING

A Opening

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๗ ทุกท่านครับ

ปีใหม่นี้ถือเป็นโอกาสดีที่ผมจะเริ่มทำ Review เลนส์มาแบ่งปันทุกๆคนเพื่อเป็นแนวทางในการซื้อ และการใช้งานว่าคุ้มไหม แพงไปหรือเปล่า หรือตรงตามจริตการใช้งานของเราจริงๆใช่ไหม

ปกติผมจะถนัดพูดและเล่าเรื่องมากกว่า ไม่รู้ว่าพอมาพิมพ์จะออกมาเป็นอย่างไรเหมือนกัน ถ้าตะกุก ตะกักบ้างก็ขออภัยนะครับ ;D

- - - - - -

เริ่มกันเลยดีกว่า สำหรับเจ้าเลนส์ตัวใหม่ ระยะใหม่ ชื่อเต็มว่า AF-S NIKKOR 58mm f/1.4G หน้าตาดูหล่อเหลาเอาการ

Spec จากทาง Nikon ฉบับเต็มๆดูได้จากที่นี่ครับ http://imaging.nikon.com/lineup/lens...kkor58mmf_14g/

การ Review ของผมอ้างอิงจากประสบการณ์ตรง จากการซื้อใช้งานเอง และการไปเที่ยวเอง เป็นการใช้งานของเลนส์ตัวนี้ร่วมกับกล้อง 2 ตัวคือ Nikon D4 และ Nikon D800E ตามสถานการณ์ต่างๆ

ตั้งแต่การถ่ายรูปรับงาน งานรับปริญญา งานแต่งงาน Pre-wedding และการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ( ตั้ง Scope ไว้ก่อน เดี๋ยวผู้พิมพ์จะออกนอกโลก )

ส่วนตัวของผมเองกับเลนส์ช่วง 50mm ตั้งแต่ Type D Type G ผมก็ซื้อๆขายๆไปบ่อยครั้งเนื่องจากความรู้สึกที่ว่า ขออีกนิดน่ะ ฟุ้งไปน่ะ ช้าไปน่ะ ต่างๆนาๆตามอารมณ์วัยรุ่น ชอบโฟกัสวี๊ดว๊าด ขอเป๊ะๆ

ดังนั้นตลอด 2 ปีที่ผ่านมาผมจึงทำงานและถ่ายรูปเที่ยวแบบไม่มีระยะนี้ใช้ จนกระทั่งเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ข่าวคราวหนาหูเกี่ยวกับเลนส์ตัวนี้ออกมาจากหลายเว็บหลายกระแส ตอนแรกก็เฉยๆ คิดว่าเดี๋ยวก็เหมือนเดิม

ประกอบกับ ราคาที่แพงหูฉี่หลัก 55,XXX ทำให้ยิ่งร้องยี้ไปตามๆกัน แต่เมื่อเวลามาถึง ไม่รู้อะไรดลบันดาล ไปรับรางวัลของ Nikon Young Photo Contest 2013 ซึ่งได้รางวัลที่ 1 มา เสร็จสับเรียบร้อยขายของรางวัล

รวมเงินได้ประมาณ 100k ก็ตัดสินใจว่า เอาวะ เดินเข้า Photofair . . . ก็นะครับ เหมือนเวลาจะพอเหมาะพอเจาะ เจอ Cash Back จากบัตรเครดิต และโปรส่วนลดจากร้าน Pixpros House ทำเอาใจหวั่นไหว

เจ้าบัตร Credit เริ่มไหลออกจากกระเป๋าโดยไม่รู้ตัว ผ่านเข้ามือ พี่แอ่ว และไปหยุดต่อหน้าพี่บี . . . รูดป๊าดๆ จิ๊กๆ ผมก็เซ็นพร้อมเป็นหนี้ บะหมี่ มาม่าอีก 10 เดือน

ชื่อสินค้า:   Nikon Lens : AF-S NIKKOR 58mm f/1.4G
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่