[CR] หลวงพระบาง เพชรเม็ดงามแห่งอาณาจักรล้านช้าง

สวัสดีอีกครั้งครับ อมยิ้ม17

ช่วงนี้ก็ย่างเข้าสู่ปลายปีมาทุกขณะ หลายคนคงจะจดจ่อไม่เป็นอันทำงานทำการกันเนื่องจากมีวันหยุดยาวรออยู่ข้างหน้าในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง จึงอยากถือโอกาสนี้นำบันทึกการเดินทางเมื่อครั้งก่อนทำเขียนขึ้นที่ วังเวียง สปป ลาว และหลวงพระบางมาให้ชมกันต่อจากตอนที่แล้วครับ  http://pantip.com/topic/31335288

ก่อนอำลาวังเวียงด้วยใจอาวร ท้องฟ้าวันนี้ไม่งดงามดั่งวันวาน จากหยาดฝนที่โปรยปรายเมื่อคืนก่อน ท้องฟ้าปิด หลังฝนผ่านพ้นความหนาวเย็นเข้าปกคลุมทั่วขุนเขาอีกครั้ง แต่ม่านหมอกก็มิอาจบดบังความงดงามที่แฝงเร้นระหว่างเส้นทางจากวังเวียงสู่หลวงพระบางที่รอคอยการค้นหาจากนักเดินทางคนแล้วคนเล่า ผมเชื่อมั่นว่ายังคงมีบางสิ่งรอคอยการค้นพบ ณ ดินแดนแห่งนี้ ตราบที่สายน้ำซองยังคงรินใหลและไม่มีวันเหือดหายไปกับกาล

เวลาเพียงไม่กี่วันคงจะน้อยไปสำหรับการไปเยือนดินแดนมรดกโลก แห่งอาณาจักรล้านช้าง นามว่าเมืองหลวงพระบางแห่งนี้ แต่ก็มากพอที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ มาบันทึกไว้อีกหน้าหนึ่งของการเดินทางในต่างแดนหนนั้น...
ชื่อสินค้า:   หลวงพระบาง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่